LMHT: Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê

17/07/2015 17:00 GMT+7

Trang bị Đồ Tể No Nê mới xuất hiện ở phiên bản 5.13 hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cách mạng đi rừng trong Liên Minh Huyền Thoại.

Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê

Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê Đồ Tể No Nê:

  • Được nâng cấp từ Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê Phù Phép Đồ Tể bằng cách tích đủ 30 điểm cộng dồn.
  • +50% tốc độ đánh.
  • Gây 60 sát thương phép theo mỗi đòn đánh thường.
  • Nội tại duy nhất - Đòn Đánh Bóng Ma: Mỗi đòn đánh thường thứ 2 sẽ tạo ra một Bóng Ma tấn công, gây thêm hiệu ứng lên mục tiêu giống như tất cả hiệu ứng đang đi kèm theo đòn đánh thường thứ 2 đó.

Vi - Nắm đấm đập tan tất cả

Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê

(Ảnh: DeviantArt)

Cảnh Binh Piltover sẽ trở nên cực kỳ mạnh mẽ với Đồ Tể No Nê bởi một lý do rất đơn giản, Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê [W] - Cú Đấm Phá Giáp của cô nàng chỉ cần tung ra 2 lần là sẽ đập vỡ giáp đối phương và gây ra một lượng sát thương lớn theo phần trăm máu tối đa.

Đây là một khả năng rất khủng khiếp có được nhờ Đồ Tể No Nê. Thay vì bình thường phải đấm đủ 3 đấm, giờ đây Vi chỉ cần 2 và đấm còn lại sẽ do Bóng Ma thực hiện. Tốc độ đấm nhanh, sát thương khủng, khả năng đeo bám và khống chế mạnh mẽ, với Đồ Tể No Nê "cô nàng cảnh sát tay to" này có thể đấm nát tất cả mọi thứ cản đường đi đến chiến thắng của mình. Ngoài ra, khả năng dọn rừng nhanh của Vi cũng là một điểm cộng lớn khi nó giúp cho Phù Phép Đồ Tể sớm trở thành No Nê.

Jax - Đôi tay đập nát tất cả 

Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê

(Ảnh: Riot Games Chinese Artwork)

Những cú nện gây sát thương phép từ kỹ năng Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê [R] - Sức Mạnh Bậc Thầy chính là thứ làm nên tên tuổi của Jax. Cùng một nguyên lý như đã nói trong trường hợp của Vi, Đồ Tể No Nê sẽ giúp cho Jax chỉ cần nện đến cú thứ 2 (thay vì 3) là đã có sát thương phép từ nội tại của Sức Mạnh Bậc Thầy. Mỗi cú nện thứ hai như thế Bậc Thầy Vũ Khí sẽ gây ra 100/160/220 (+70% sức mạnh phép thuật) sát thương phép, vậy thì thử hỏi có bao nhiêu kẻ chịu nổi sức sát thương kinh người này đây?

Udyr - Phụng hoàng nổi lửa 

Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê

(Ảnh: Riot Games)

Lữ Khách Tinh Linh là một vị tướng nổi tiếng với khả năng dọn rừng cực nhanh trong Liên Minh Huyền Thoại. Điều này đồng nghĩa với việc tích điểm cho Phù Phép Đồ Tể cũng sẽ rất nhanh. Khi Phù Phép Đồ Tể hóa thành No Nê thì đó cũng là lúc Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê [R] - Võ Phụng Hoàng đột phá sức mạnh.

Với Đồ Tể No Nê, cứ mỗi 2 cú "đập cánh" Udyr sẽ tạo ra "bão lửa" gây đến 40/80/120/160/200 (+45% sức mạnh phép thuật) sát thương phép. Đây đích thực là một nguồn sát thương vô cùng khủng khiếp giúp Lữ Khách Tinh Linh đẩy đường siêu nhanh và "đốt cháy" đội hình của địch trong giao tranh tổng.

Master Yi - Chặt chém không ngừng nghỉ 

Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê

(Ảnh: Riot Games Chinese Artwork)

Nếu trước giờ Master Yi vẫn nổi tiếng nhờ khả năng "chặt chém liền tay" của mình thì với trang bị Đồ Tể No Nê vị Kiếm Sư Wuju lại càng như hổ thêm cánh. Năng lực dọn rừng nhanh sẽ giúp Master Yi sớm tích đủ điểm và đột phá sức mạnh với Đồ Tể No Nê.

Sau khi có được trang bị này, Kiếm Sư Wuju sẽ chém như một cái máy nhờ sự kết hợp của nội tại Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê Chém Đôi với Đòn Đánh Bóng Ma. Khi vừa bắt đầu chuỗi chặt chém của mình, Master Yi sẽ Chém Đôi ở lần ra đòn thứ 3, và sau đó là Chém Đôi ở mỗi lần ra đòn thứ 2. Đi kèm tốc độ ra đòn kinh hoàng đó là Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê [Q] - Tuyệt Kỹ Alpha được giảm thời gian hồi chiêu liên tục sau từng nhát chém, khiến Kiếm Sư Wuju trở nên khó nắm bắt và nguy hiểm gấp bội.

Với sự ra đời của Đồ Tể No Nê, Master Yi hứa hẹn sẽ lại tạo ra một cuộc cách mạng ở vị trí đi rừng giống như với Ngọn Đuốc Rực Cháy ngày trước.

Aatrox - Quỷ hút máu điên cuồng

Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê

(Ảnh: fanart)

Aatrox có một khả năng hút máu mà đảm bảo bất kỳ đối thủ nào cũng phải ngán ngẩm sau khi hắn sở hữu Đồ Tể No Nê. Cứ mỗi phát đánh thứ 2 (thay vì 3), Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê [W] - Khát Máu sẽ hồi lại cho Aatrox một lượng 20/25/30/35/40 (+25% sát thương vật lý cộng thêm) máu, còn Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê Nợ Máu sẽ giúp hắn gây 60/95/130/165/200 (+100% sát thương vật lý cộng thêm) sát thương lên mục tiêu. Khả năng hút máu và gây sát thương điên cuồng này giúp Quỷ Kiếm Darkin chiến thắng trong những cuộc đấu tay đôi, trở nên khó chết và cực kỳ nguy hiểm trong giao tranh.

Ekko - Đuổi cùng giết tận

Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê

(Ảnh: Riot Games)

Ekko có một khả năng đeo bám ấn tượng với nội tại Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê Động Cơ Z Cộng Hưởng khi có thể gây thêm sát thương, làm chậm mục tiêu đồng thời tăng tốc độ di chuyển của bản thân mỗi 3 phát đánh thường. Vì vậy khi khả năng này được kích hoạt chỉ với mỗi 2 phát đánh thường nhờ Đồ Tể No Nê thì gần như con mồi của Cậu Bé Đảo Lộn Thời Gian không còn cơ hội thoát thân.

Với tần suất làm chậm và tăng tốc như vậy, Ekko cực kỳ chủ động trong những pha truy đuổi cũng như tháo chạy, dễ dàng làm chậm nhiều kẻ địch để chờ người đến tiếp ứng hay giúp bản thân và đồng đội thoát khỏi sự truy sát của quân thù.

Vayne - Mũi tên bạc chưa bao giờ ghê gớm đến thế

Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê

(Ảnh: DeviantArt)

Sở hữu được Đồ Tể No Nê, Vayne sẽ bắn tan nát tất cả mọi thứ. Nhờ Đòn Đánh Bóng Ma từ Đồ Tể No Nê, cứ hai phát bắn thường thì nội tại của Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê [W] - Mũi Tên Bạc sẽ "nổ" một lần và gây ra "hàng tấn" sát thương chuẩn theo phần trăm máu.

Chỉ đơn giản bấy nhiêu thôi là ta đã có thể hình dung được sự kinh khủng của Thợ Săn Bóng Đêm khi đạt được trang bị này rồi. Một khi chứng kiến sức mạnh của Vayne lên Đồ Tể No Nê, chắc chắn nhiều người sẽ có suy nghĩ sự kết hợp này "mạnh như bị lỗi", "mạnh đến hư cấu", tuy nhiên để đạt đến sức mạnh như vậy không phải là chuyện dễ dàng đối với Vayne.

Thợ Săn Bóng Đêm là một vị tướng dọn rừng chậm và sẽ tốn khá nhiều thời gian "tu luyện" để kiếm đủ điểm cộng dồn cho Phù Phép Đồ Tể. Trong khoảng thời gian đó, tướng đi rừng đối phương có rất nhiều cơ hội để quậy nát các đường của đội bạn, ăn Rồng, phá trụ, hay tệ hơn là sang cướp rừng "đì chết" Vayne ngay từ trong trứng nước. Một khi bị áp đảo về mặt thế trận, Vayne rất khó kiếm được đủ điểm để lên Đồ Tể No Nê và sẽ trở nên vô dụng hoàn toàn. Vì vậy bạn hãy cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn lối chơi này.

Skarner - "Chích choáng chích choáng" 

Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê

(Ảnh: Riot Games Chinese Artwork)

Bò Cạp Kim Cương hưởng lợi lớn từ Đồ Tể No Nê nhờ nội tại Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê Vết Đốt Tinh Thể. Thay vì cần 3 đòn đánh thường, Skarner sẽ chỉ cần 2 để làm choáng mục tiêu nhờ Đòn Đánh Bóng Ma. Với khả năng đó, tuy không thể làm choáng liên tục một mục tiêu, nhưng Skarner có thể liên tiếp làm choáng hết mục tiêu này đến mục tiêu khác trong giao tranh. Năng lực khống chế tăng mạnh nhờ Đồ Tể No Nê chắc hẳn sẽ giúp Bò Cạp Kim Cương nâng cao vị thế trong thời gian sắp tới.

Xin Zhao - "Thánh thương"

Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê

(Ảnh: Riot Games Chinese Artwork)

Nhờ Đòn Đánh Bóng Ma, Tể Tướng Demacia sẽ chỉ cần "nhị kích" để dồn sát thương và hất tung mục tiêu lên không chứ không cần phải đến "tam kích" khi sử dụng Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê [Q] - Liên Hoàn Tam Kích. Tương tự như Aatrox, Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê [W] - Tiếng Hét Xung Trận của Xin Zhao cũng sẽ chỉ cần đâm 2 phát là được hồi lại "sinh lực" giúp "thánh thương" dai sức hơn trong những pha tay đôi với đối thủ. Tốc độ đánh và sát thương có được từ Phù Phép Đồ Tể cũng giúp Tể Tướng Demacia "farm" rừng nhanh hơn, đâm người đau hơn, nhờ vậy sớm có được Đồ Tể No Nê và đương nhiên là trở nên lợi hại hơn.

Kayle - "Quạt chả thần công"

Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê

(Ảnh: fanart)

Không thuộc dạng tướng hưởng lợi từ việc Đòn Đánh Bóng Ma giúp giảm số lần ra đòn để kích hoạt nội tại của kỹ năng như những vị tướng kể trên, Kayle được Đồ Tể No Nê giúp đột phá sức mạnh ở khía cạnh khác.

Đồ Tể No Nê gây ra 60 sát thương phép trên đòn đánh, đem lại 50% tốc độ đánh và quan trọng nhất là Đòn Đánh Bóng Ma sẽ gây ra lượng sát thương phép tương ứng với lượng sát thương phép cộng thêm của kỹ năng Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê [E] - Công Lý Thịnh Nộ. Lượng sát thương mà Kayle có thể gây ra mỗi khi kích hoạt "quạt chả thần công" với Đồ Tể No Nê là rất lớn. Kết hợp cùng bộ kỹ năng không kém phần bá đạo của mình, Kayle hoàn toàn có thể trở nên vô đối trong những cuộc đấu tay đôi nhờ Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê [R] - Bất Tử Hộ Thân và "quạt" nát bét đội hình địch trong giao tranh. 

Lời kết 

Ngoài những cái tên kể trên thì còn rất nhiều vị tướng khác cũng hưởng lợi từ trang bị Đồ Tể No Nê như Shyvana, Diana, Nocturne, Gnar, Volibear hay thậm chí là Kalista, Twisted Fate v.v. nhưng không được đề cập đến vì không có sự đột phá sức mạnh lớn như nhóm trên. Để bàn về tất cả vị tướng Liên Minh Huyền Thoại được hưởng lợi từ Đồ Tể No Nê cũng như ưu khuyết điểm đối với từng cá nhân thì Thanh Niên Game xin hẹn quý độc giả ở một bài viết khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.