LMHT: Top 5 hỗ trợ đang 'làm mưa làm gió' trong mùa giải 2017

03/02/2017 11:30 GMT+7

Nổi tiếng là khu vực “khởi xướng” những quân bài dị của Liên Minh Huyền Thoại, LCK Hàn Quốc tiếp tục là nơi để game thủ LMHT thế giới phải “dở khóc dở cười” với những vị tướng hỗ trợ "không giống ai".

Ngay khi sự xuất hiện của Zigg AD chưa hết chấn động, thì ở vị trí hỗ trợ, những con bài tưởng chừng như không thể sử dụng như Malzahar, Miss fortune,… lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Hiện tại, có tới 5 vị trí hỗ trợ được sử dụng khá thường xuyên tại các giải Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chuyên nghiệp, với tỷ lệ chiến thắng rất cao.

Malzahar

“Không cấm là chọn”, đó là mặc định dành cho những người chơi hỗ trợ mỗi khi hở ra Malzahar. Thường được biết đến là vị pháp sư đường giữa khó chịu, hay kẻ đi rừng đầy nguy hiểm (sau khi chỉnh sửa), chứ ít ai nghĩ hắn ta có thể thi đấu tốt ở vị trí hỗ trợ.

LMHT: Top 5 hỗ trợ đang 'làm mưa làm gió' trong mùa giải 2017

“Hỗ trợ cần nhiều kỹ năng khống chế để giữ chân địch, hoặc giúp Ad chạy trốn”, khái niệm này tưởng chừng như bất di bất dịch. Thế nhưng, Malzahar không cần như vậy, chơi cầm hòa ở đường, cấu rỉa với bộ kỹ năng khó chịu, chờ đến cấp 6. Với chiêu cuối “Âm Ti Trói Buộc” khóa cứng mục tiêu trong thời gian dài, đối thủ bị Malzahar bắt gần như không còn cửa thoát với lượng sát thương từ bản thân cũng như đồng đội.

Dẫu có hể bị hóa giải bởi Khăn Giải Thuật, nhưng việc phải tốn một ô trang bị cho tướng hỗ trợ thì quả thực, Malzahar đã thành công trong nhiệm vụ của mình.

Miss Fortune

Bất ngờ xuất hiện từ Chung Kết Thế Giới 2016, Miss Fortune trở thành hỗ trợ dị nhất của LMHT cho tới thời điểm hiện tại, nhưng lại đem lại hiệu quả xuyên suốt trận đấu. Bộ chiêu thức gần như thiếu hẳn khống chế (mỗi chiêu E làm chậm), bù lại, lượng sát thương đến tự chiêu cuối của Miss Fotune gần như là mạnh nhất (tính theo thiên hướng lên đồ hỗ trợ như hiện tại) trong số các hỗ trợ nổi bật hiện tại.

LMHT: Top 5 hỗ trợ đang 'làm mưa làm gió' trong mùa giải 2017

LMHT: Top 5 hỗ trợ đang 'làm mưa làm gió' trong mùa giải 2017

Chưa kể, với lối lên đồ gồm Rìu Đen và Lời Nhắc Tử Vong, khả năng hủy giáp, giảm hồi máu sẽ tạo tiền đề tốt cho những người đồng đội của mình tấn công. Một điểm mạnh nữa đến từ chiêu cuối của Miss Fortune, là có thể phá combat địch rõ rệt. Chẳng game thủ nào đủ “vững tâm lý” để đứng trong làn đạn như mưa của cô nàng này cả.

Tahm Kench

Nếu như được lựa chọn một vị tướng có thể bảo kê đồng đội tốt và khó chịu nhất, Tahm Kench luôn là ưu tiên hàng đầu. Không sợ chiêu cuối của Malzahar, cũng chẳng ngán Miss Fortune, Tahm Kench luôn là hỗ trợ khắc chế tuyệt vời những vị tướng có xu hướng sốc sát thương.

Đã nhiều lần, chỉ còn chừng 10 máu, thậm chí ít hơn nữa, nhưng với Đánh Chén của Tahm Kench, bạn gần như có thể ngăn chặn mọi loại sát thương, và yên ổn nằm trong miệng Cá Trê để về nơi an toàn.

LMHT: Top 5 hỗ trợ đang 'làm mưa làm gió' trong mùa giải 2017

Hơn thế nữa, với chiêu cuối Du Ngoạn Thủy Vực, Tahm Kench còn có thể đi hỗ trợ các đường khác, hoặc cùng với rừng tạo thế gọng kìm ở nhiều vị trí khác nhau. Bởi thế, suốt từ khi ra mắt cho tới nay, vị tướng này chưa bao giờ ngừng “hot”.

Zyra

Mặc dù xuất thân là một pháp sư đường giữa, thế nhưng Zyra lại được giới game thủ chuyên nghiệp sử dụng nhiều hơn trong vai trò hỗ trợ. Khác với các vị tướng khác, Zyra có thể đảm bảo tốt cả 3 công việc, bảo kê đồng đội, hỗ trợ tấn công và cấu rỉa, nhờ bộ kỹ năng tầm xa và mầm cây của mình. Điểm yếu duy nhất của cô nàng này chính là ở lượng máu khá giấy, rất dễ gục ngã nếu sơ sẩy.

LMHT: Top 5 hỗ trợ đang 'làm mưa làm gió' trong mùa giải 2017

Tuy thế, Zyra lại có thể khắc chế được khá nhiều vị tướng hỗ trợ ở đường dưới, đặc biệt là Malzahar,cùng bộ chiêu thức gây đột biến cao. Do đó, Zyra luôn được các hỗ trợ hàng đầu như Mata, Wolf,… sử dụng khá thường xuyên.

Karma

So với các tướng hỗ trợ gần đây như Malzahar, Miss Fortune,…, Karma có vẻ lép vế. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu trận đấu, vị tướng này tạo nên rất nhiều sự khó chịu, với bộ chiêu thức nhiều sát thương. Với đặc trưng “cấu rỉa”, những người chơi Karma thành thạo như Mata, Wolf,… luôn biết cách ép đối thủ của mình lui tận về trụ, hoặc liên tục mất chỉ số lính. Đó cũng chính là mục đích khi lựa chọn vị tướng này.

Giai đoạn sau, Karma gần như chỉ có thể sử dụng chiêu Linh Giáp (E), kết hợp cùng chiêu cuối để hỗ trợ tấn công hoặc phòng thủ, còn 2 chiêu thức sát thương gần như không có nhiều tác dụng.

LMHT: Top 5 hỗ trợ đang 'làm mưa làm gió' trong mùa giải 2017

Chính vì thế, nếu không thật sự hiệu quả trong giai đoạn đầu trận, mang lợi thế khi đi đường, Karma hỗ trợ gần như thọt hoàn toàn trong suốt giai đoạn còn lại của trận đấu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.