LMHT: Top 5 tướng "bóp" team kinh điển

27/02/2015 08:00 GMT+7

Dù vô tình hay cố ý, 5 vị tướng sau đều sở hữu những kỹ năng đôi khi "báo hại" đồng đội cũng như cho chính bản thân.

1. Jarvan IV

Đây luôn là một tướng đi rừng được nhiều game thủ yêu thích bởi sự chắc chắn, mạnh mẽ và khả năng gank vô cùng hiệu quả trong giai đoạn đầu. Nói đến Jarvan IV, người ta nhắc tới Đại Địa Chấn , chiêu cuối có khả năng khoá chết một hoặc nhiều mục tiêu trong thời gian tối đa 3,5 giây, cực kỳ hữu dụng với những tướng không có kỹ năng chạy trốn. Thế nhưng độc chiêu này cũng rất dễ trở thành con dao hai lưỡi nếu sử dụng không hợp lý.

Ví dụ xạ thủ bên ta đang bị Annie áp sát truy đuổi, bạn sử dụng cuỗi combo thông thường của Jarvan IV nhằm hết liễu đối phương nhưng vô tình lại nhốt luôn cả đồng minh lại, điều gì xảy ra tiếp theo có lẽ bạn đã rõ. Hoặc như trường hợp dưới đây, pha sử dụng chiêu cuối "thần thánh" của Hoàng Tử Demacia đã giúp 4/5 thành viên trong đội của anh chàng này được về nhà mà không phải cuốc bộ hay bấm biến về.

 

2. Kalista

Mũi Giáo Phục Hận là vị tướng mới nhất trong Liên Minh Huyền Thoại và đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của game thủ nhờ vào lối chơi thú vị. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý của Kalista nằm ở chiêu cuối Định Mệnh Vẫy Gọi , kỹ năng với nhiều công dụng và mục đích khác nhau. Bạn có thể cứu đồng minh đang bị truy đuổi gắt gao bằng cách dịch chuyển họ về phía mình hoặc sử dụng đồng minh như một vũ khí để mở giao tranh với khả năng đẩy lùi trong phạm vi nhỏ.

Bên cạnh đó, có một công năng không thể không nhắc tới, đó chính là "bóp". Một Kalista "chân chính" luôn nói với đồng đội rằng: "Nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất.", một Kalista chân chính phải biết... "ném" đồng đội vào biển lửa để thử lòng họ.

 

3. Alistar

Được mệnh danh là Quái Vật Đầu Bò, Alistar luôn đứng trong hàng ngũ những tướng cứng cáp nhất LMHT. Nhưng cũng có một thứ khác mà mỗi khi nhắc tới Alistar người ta lại không thể quên, đó chính là combo  [W] +  [Q] huyền thoại, được người đời sánh ngang với chiêu cuối Không Thể Cản Phá  của Malphite. Thế nhưng để thực hiện thành công combo này không phải dễ dàng. Thường khi mới tập luyện, người chơi sẽ gặp trường hợp đẩy mà không hất được, khiến đối phương vừa vượt khỏi tầm kiểm soát vừa phí năng lượng của bản thân.

Còn với những "bópper", Alistar cũng là một vũ khí cực lợi hại, với nhiều màn đẩy đối phương đi khi chỉ còn một đòn đánh kết liễu, hoặc cay đắng hơn là đẩy đối phương vào bụi cây nơi đồng đội thấp máu đang biến về như trong clip dưới đây.

 

4. Janna

Cái tên tiếp theo nằm trong danh sách là cô nàng dự báo thời tiết của vùng Valoran. Janna thời gian vừa qua nổi lên nhanh như diều gặp gió ở đường dưới khi liên tục xuất hiện trong các giải đấu lớn. Cấu máu tốt, tăng tốc không tệ, khả năng bảo kê miễn chê nhờ vào Gió Lốc , Mắt Bão  và đặc biệt là Gió Mùa . Chiêu cuối của Janna vừa hồi máu cho đồng đội vừa có thể đẩy lùi những kẻ địch nguy hiểm ra xa xạ thủ hoặc pháp sư. Nhưng tất nhiên điều đó chỉ xảy ra nếu bạn sử dụng đúng lúc đúng chỗ.

Có thể nói đây là chiêu thức có cơ chế khá giống [W]  của Alistar trong khả năng đẩy lùi, chỉ khác ở chỗ đây là đẩy lùi diện rộng. Trong khoảnh khắc muốn cứu lấy bản thân hoặc đồng đội, Janna lại nhỡ tay đẩy Zed ra khỏi mũi lao đã được tính toán rất kỹ của Nidalee. Hay như trong đoạn video dưới đây, cú vung dù quạt gió của cô nàng đã cứu toàn bộ đối phương đang mắc kẹt trong hang Baron, pha xử lý khiến người chơi này được gán mác "Best Janna EU" - "Người chơi Janna hay nhất Châu Âu".

 

5. Anivia

Cuối cùng nhưng chẳng kém ai, được coi là thánh "troll" của LMHT, không ai khác chính là Phượng Hoàng Băng. Vậy Anivia có gì để được đại đa số game thủ phong cho tước hiệu này? Không gì khác chính là bức Tường Băng  trường tồn với thời gian. Tồn tại trong 5 giây và chặn hướng di chuyển của thù cũng như bạn, nếu sử dụng hợp lý có thể khoá cứng đối phương vào góc để "hành lạc". Nhưng trong từ điển của các bópper, "hợp lý" lại không xuất hiện.

Trăm nghe không bằng mắt thấy, độc giả có thể cảm nhận sự bá đạo của Anivia phiên bản "hỗ trợ"... cho đối phương trong video dưới đây.


Còn bạn, bạn nghĩ vị tướng nào có thể thực hiện những pha "bóp" đồng đội như thế này? Hãy chia sẻ với Thanh Niên Game nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.