LMHT: Top 5 tướng 'buộc phải cấm' trong phiên bản 6.24 tại máy chủ Hàn Quốc

19/12/2016 16:30 GMT+7

Sỡ hữu số trận thắng rất lớn, khả năng lăn cầu tuyết mạnh từ đầu trận đấu, những vị tướng này bị cấm trong quá nửa các trận đấu xếp hạng tại máy chủ Hàn Quốc.

Jayce – tỷ lệ cấm 40,2 %

Jayce lâu nay vẫn được coi là vị tướng khá nổi bật, ổn định ở cả hai vị trí top và mid, với lối đánh thuần sát thương, khả năng cấu rỉa mạnh. Ở bản 6.24, khi thời đại sát thủ trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) lên ngôi, Jayce càng có cơ hổi thể hiện khả năng “lăn cầu tuyết” đầu game của mình, với độ cơ động cao cả 2 dạng búa và súng.

LMHT: Top 5 vị tướng bị cấm nhiều nhất tại Hàn Quốc

Jayce sở hữu khả năng cấu rỉa đầu game rất khó chịu, nhất là khi hầu hết các tướng đường trên đều là tay ngắn. Thêm vào đó, khả năng dồn sát thương khi chuyển sang dạng búa, kỹ năng đánh theo phần trăm máu giúp hắn ta đủ sức “kiềm chế” được các tanker giai đoạn đầu game. Cũng phải nói thêm rằng, rank Hàn rất chú trọng những vị tướng mạnh ở đầu và giữa game, với khả năng lăn cầu tuyết mạnh. Do đó, việc Jayce nằm trong danh sách cấm nhiều nhất tại đây cũng dễ hiểu.

Syndra – tỉ lệ cấm 43%

Chẳng lấy làm lạ gì khi Syndra nằm trong danh sách những vị tướng bị cấm nhiều nhất ở máy chủ Hàn. Nữ Chúa Bóng Tối đang là pháp sư có khả năng dồn sát thương bậc nhất trong đấu trường LMHT, kể từ khi Leblanc bị làm lại.

LMHT: Top 5 vị tướng bị cấm nhiều nhất tại Hàn Quốc

Hầu hết các pháp sư hiện nay lỡ may “thọt” 1 hay 2 mạng trước Syndra, thì gần như cầm chắc thất bại. Khả năng cấu rỉa đầu trận mạnh, sở hữu một lúc hai kỹ năng khống chế ( 1 làm chậm, 1 choáng), chiêu cuối có lượng sát thương siêu khủng khiếp, Syndra đang là pháp sư toàn năng nhất từ giai đoạn đầu cho tới cuối trận đấu.

Ryze – 47,8%

Nếu nói đến vị pháp sư mà các cao thủ chuyên nghiệp sợ Faker chơi nhất, thì đó chính là Ryze. Hẳn còn nhớ, Chung Kết Thế Giới 2016, Ryze bị “auto cấm” khi đối đầu với Faker. Chỉ một lần duy nhất để xổng, Ryze “Faker” đã làm cỏ toàn bộ 3 khu vực đường của SSG, kết thúc trận chung kết một cách đầy chóng vánh.

LMHT: Top 5 vị tướng bị cấm nhiều nhất tại Hàn Quốc

Ryze trước khi làm lại được coi là một vị tướng đáng sợ bậc nhất LMHT ở khía cạnh pháp sư đường giữa. Thế nhưng, sau khi “thay áo” dàn kỹ năng mới, khả năng dồn sát thương của hắn ta càng đáng sợ hơn. Kèm theo đó, tốc độ dọn quái nhanh, khả năng dồn sát thương siêu khủng khiếp, Ryze còn “bá đạo” hơn với chiêu cuối vô cùng cơ động khi đạt cấp 11. Có vô vàn chiến thuật có thể áp dụng xoay quanh vị pháp sư đường giữa Ryze, và chẳng lạ gì khi hắn bị cấm trong gần 50% số trận xếp hạng ở máy chủ Hàn Quốc.

Rengar – 65%

Kể từ khi làm lại, Rengar nổi trội hơn hẳn ở thời đại sát thủ. Vốn dĩ, Rengar đã vô cùng "bá" với khả năng dồn sát thương khủng khiếp, dứt điểm gọn mục tiêu chỉ trong 1 combo. Từ khi thay mới kỹ năng, Rengar càng vững vàng hơn, đa năng hơn ở cả phong cách đi rừng lẫn đường trên. Chiêu Q (Tàn Ác) giờ đây có thể gây sát thương cùng lúc lên nhiều mục tiêu, giúp tốc độ dọn quái của Rengar tăng lên nhanh chóng.

LMHT: Top 5 vị tướng bị cấm nhiều nhất tại Hàn Quốc

Đáng sợ hơn, bù lại khả năng phòng thủ yếu, Tiếng Gầm Chiến Trận cho phép hắn ta kháng lại toàn bộ hiệu ứng không chế gây ra vào mình trong 1,5 giây. Điều này đồng nghĩa với việc, trong suốt khoảng thời gian đó, sẽ không có bất kỳ ai có thể ngăn cản hắn lao vào và tiêu diệt mục tiêu. Chính sức mạnh đáng sợ này đã buộc các game thủ Hàn phải cấm hoàn toàn vị tướng này, với tỷ lệ lên tới 65%.

Leblanc – 80,3%

Tưởng chừng như sau khi chỉnh sửa lại, Leblanc không còn nhận được sự ưa chuộng của game thủ trên thế giới. Từ một vị tướng dồn sát thương trong tích tắc, Leblanc bị biến thành một vị tướng cấu rỉa và chỉ thực sự bùng nổ khi nội tại Ấn Ác Ý được kích hoạt. Thế nhưng, ở rank Hàn Quốc, Kẻ Lừa Đảo đang trở thành vị tướng bị cấm nhiều nhất, với con số lên tới 80%.

LMHT: Top 5 vị tướng bị cấm nhiều nhất tại Hàn Quốc

Nhiều cao thủ Hàn Quốc sử dụng Leblanc mới nhận ra rằng, vị tướng này có thể gây sát thương khủng khiếp hơn thời đại trước kia nữa. Bất kể kỹ năng nào của Leblanc đều có đánh dấu Ấn Ác Ý. Việc còn lại của cô ta, chỉ là chờ 1,5 giây để dấu ấn này tích đủ điểm. Sau đó, với một chiêu thức chính xác, khả năng khuếch đại sát thương lớn hơn nhiều so với dấu ấn trước kia, thậm chí có thể gây lượng lớn sát thương lên toàn bộ mục tiêu dính Ấn Ác Ý, bởi dấu ấn này giờ đây có thể ghim lên tất cả các kẻ thù trúng chiêu của cô, nhờ kỹ năng Biến Ảnh.

*Lưu ý: Số liệu trong bài viết được thống kê từ bậc Bạch Kim trở lên tại máy chủ Hàn Quốc, trong phiên bản 6.24

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.