LMHT: Top 5 tướng "cầm đầu" đường trên hiện nay

04/03/2015 15:35 GMT+7

Đường trên hiện nay không còn chỗ cho những cỗ xe tăng bất tử, thay vào đó là các lựa chọn thiên về khả năng giao tranh tổng mạnh như Lissandra, Lulu hay Rumble.

Gnar - Đi đường tốt, giao tranh "khó"

Top 5 vị tướng

Mặc dù mới gia nhập đấu trường Liên Minh Huyền Thoại nhưng Gnar đã tạo được một dấu ấn rất đậm nét ở đường trên. Được nhiều người thích thú gọi là "Chú yordle dễ thương nhất" (Teemo dễ thương hơn chứ nhỉ? - NV) nhưng thực sự Gnar chỉ có hình hài bình thường đáng yêu thôi, còn trên chiến trường nó chẳng "dễ thương" tí nào cả.

Khả năng đi đường của Gnar rất tốt, cấu máu mạnh, cơ động và khó chết. Chú yordle này tỏ ra khá vượt trội so với đa phần những vị tướng tay ngắn ở đường trên nhờ lợi thế tầm đánh. Khi "điên lên", Gnar trở nên vô cùng cứng cáp, dồn sát thương mạnh và nhiều hiệu ứng khống chế. Có thể nói, giai đoạn đi đường với Gnar chưa bao giờ khó khăn cả, chỉ là vấn đề có đì được đối phương hay không mà thôi.

Trong giao tranh, Gnar đóng vai trò là tướng đỡ đòn nhưng vẫn có thể tạo ra một lượng sát thương nhất định. Có hai điều khó khăn khi chơi Gnar, đó là thời điểm vào giao tranh hợp lý và cách thức sử dụng chiêu cuối. Nếu làm chủ được hai điều trên, Gnar hoàn toàn có thể trở thành một con quái vật thực sự trong giao tranh với khả năng càn quét, lượng sát thương lớn cùng nhiều trạng thái khống chế.


Một pha outplay kéo léo lật kèo của Gnar trước Renekton.

 

Lulu - Sự trở lại bất ngờ

Top 5 vị tướng

Lối chơi đường trên thay đổi liên tục và Lulu là một trong những ví dụ tiêu biểu nhất. Pháp sư tinh linh thuộc "lứa" những vị pháp sư đầu tiên xuất hiện và thay thế các cỗ xe tăng Renekton, Shyvana, Mundo, v.v. ở đường trên trong giai đoạn giữa mùa 3. Tuy nhiên vào khoảng cuối mùa và tại Chung kết Thế giới, Lulu lại biến mất vì những lượt tăng giảm sức mạnh của Riot Games.

Sau một thời gian gần như mất tích và chỉ được sử dụng vài lần theo chiến thuật, Lulu bỗng trở lại mạnh mẽ. Một phần vì những vị tướng từng "cướp" đi cơ hội ra trận của Lulu như Maokai, Ryze đã bị giảm sức mạnh khá nhiều. Bên cạnh đó, vai trò của xạ thủ ngày càng gia tăng, đây chính là điều kiện giúp Lulu trở lại.

Điểm mạnh của Lulu chính là khả năng đè đối thủ ở giai đoạn đi đường nhờ tầm đánh dài cùng nội tại Bạn Đồng Hành Pix. Ngoài ra không thể không nhắc đến khả năng bảo vệ tướng chủ lực một cách toàn diện của vị pháp sư này trong giao tranh.

Lối chơi Lulu đòi hỏi nhiều vào khả năng và sự hiểu biết của người chơi về bộ kỹ năng mà cô nàng yordle này sở hữu.

 

Maokai - Sự lựa chọn chắc cú nhất

Top 5 vị tướng

Maokai cùng Gnar là hai vị tướng duy nhất trong danh sách này. Mặc dù không còn quá thịnh hành như trước vì bị giảm sức mạnh nhưng Ma Cây vẫn có chỗ đứng trên chiến trường nhờ tính ổn định xuyên suốt trận đấu.

Không màu mè, "lắm chiêu" như Gnar, Maokai đơn thuần chỉ là một vị tướng có lối chơi khá tẻ nhạt nhưng an toàn. Khó có thể cầm Maokai "đì" Gnar hay Lulu ở thời điểm hiện tại nhưng để bắt nạt Ma cây thì chưa bao giờ là điều đơn giản vì khả năng phục hồi của Maokai rất đáng sợ. Thêm vào đó, con quái vật này có thể farm hòa rất tốt nhờ bộ kỹ năng.

Trong giao tranh tổng, Maokai vẫn làm tốt vai trò tướng đỡ đòn. Không chỉ vậy, Bão Lá Thù Hận còn có khả năng giảm đi 20% lượng sát thương nhận vào cho đồng đội. Điều này vô cùng hữu ích trong những giao tranh ở cuối trận.

 

Lissandra - Lựa chọn số 1

Top 5 vị tướng

Từng được đưa lên đường trên nhằm khắc chế Zed nhưng Lissandra đường trên chỉ mới trở nên "nổi" lên gần đây và trở thành lựa chọn hàng đầu.

Mặc dù là một pháp sư ở đường trên nhưng Lissandra không phải quá lo lắng về vấn đề năng lượng nhờ nội tại Băng Yêu. Điểm mạnh của mụ phù thủy này chính là những hiệu ứng khống chế, thứ mà không phải vị tướng nào cũng có nhiều như cô. Làm chậm, trói - giữ chân và đặc biệt là chiêu cuối Hầm Mộ Hàn Băng giúp vô hiệu hóa một vị tướng cùng lượng sát thương diện rộng rất lớn.

Với lợi thế tay dài cùng nội tại hồi phục năng lượng, Lissandra rất an nhàn khi đi đường. Đặc biệt ở giai đoạn này, khi đồng đội lên gank thì xác suất tiêu diệt đối phương rất cao nhờ ả ta sở hữu nhiều trạng thái khống chế.

Nhiệm vụ của Lissandra trong giai đoạn giữa - cuối trận chính là mở giao tranh và dùng chiêu cuối vào vị tướng chủ lực đối phương. Công việc này không quá khó cho bạn khi đã sở hữu Đồng hồ cát Zhonya. Tuy nhiên nếu chưa có, hãy cẩn thận hơn và giao việc này cho đồng đội của mình.


Pha Hầm Mộ Hàn Băng không thể đẹp của Ganked by Mom.

 

Rumble - Đấu sĩ kiêm pháp sư

Top 5 vị tướng

Tiếp tục xuất hiện trong danh sách là một vị tướng thuộc tộc Yodle. Có vẻ như đây là thời kỳ hoàng kim của tộc người lùn có dáng hình dễ thương. Bắt đầu trở lại vào cuối mùa Bốn và tỏa sáng rực rỡ tại Chung kết Thế giới trong tay SSW Looper, Rumble thực sự chiếm trọn lòng tin của những cao thủ đường trên.

Chú Yodle yêu cơ khí này có bộ kỹ năng không dùng năng lượng, đó là một lợi thế nhất định ở giai đoạn đi đường. Rumble hoàn toàn có thể farm hòa với đối thủ trên cơ nhờ Lao Móc Điện hoặc "sấy" chết họ nếu đang thắng thế.

Điểm mạnh của Rumble chỉ được phát huy trong giao tranh tổng với chiêu cuối Mưa Tên Lửa làm chậm, gây sát thương lớn tới mức... chả ai muốn bước qua. Chiêu này sẽ chia cắt đội hình đối phương để đội bạn dễ dàng phân định thắng thua trong giao tranh. Càng về cuối trận, lượng sát thương của Rumble càng đáng sợ. Do đó không cần quá vội vàng kết thúc trận đấu nếu sở hữu Rumble trong đội hình. Chỉ cần một chiêu cuối chính xác, giao tranh đó coi như đội bạn đã có rất nhiều lợi thế.

Nhìn chung, Rumble tương đối toàn diện ở cả giai đoạn đi đường lẫn trong giao tranh tổng.


Nhắc tới Rumble thì không thể quên TSM Dyrus.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.