LMHT: Top 5 tướng đi rừng 'lên đỉnh' nhờ Phù Phép Cổ Kiếm

09/07/2015 12:00 GMT+7

Phù Phép Cổ Kiếm là một trang bị thú vị xuất hiện trong phiên bản 5.12, và nhờ có nó nhiều vị tướng đi rừng sử dụng sức mạnh phép thuật sẽ trỗi dậy mạnh mẽ.

Phù Phép Cổ Kiếm đem lại:

  • Một lượng sức mạnh phép thuật tương đối, phù hợp với giá thành.
  • Năng lượng cùng khả năng phục hồi năng lượng.
  • 10% giảm thời gian hồi chiêu.
  • Khả năng gây sát thương phép ấn tượng từ nội tại Kiếm Phép.

Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm

Phù Phép Cổ Kiếm - món "hàng nóng" ưa thích của dân đi rừng

 Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm

Diana – Vầng Trăng Ai Oán

Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm

(Ảnh: DeviantArt)

Diana là một tướng đi rừng pha lẫn giữa hai phong cách “ăn thịt” và “ăn cỏ”, được rất nhiều game thủ ưa chuộng trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Giai đoạn chưa đạt được cấp độ 6, “cô nàng ai oán” này khá khó triển khai những cuộc “săn mồi” khi không có kỹ năng áp sát và chỉ có thể làm chậm địch ở cự ly gần bằng Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm [E] - Trăng Mờ. Tuy nhiên, không như phần đông những tướng ăn cỏ khác, khả năng dọn rừng và đấu tay đôi khi bị tướng đi rừng đối phương xâm lược của Diana lại khá là vượt trội. Nội tại Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm Gươm Ánh Trăng rất có ích trong việc dọn quái rừng, còn Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm [W] – Thác Bạc thì vừa gây sát thương lan vừa tạo lá chắn giúp Vầng Trăng Ai Oán giữ máu cực tốt để có thể đi rừng liên tục và đề phòng những pha cướp rừng. 

Sau khi đạt được cấp độ 6, Diana lập tức chuyển mình hóa thành một tướng ăn thịt vô cùng nguy hiểm. Với Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm [R] – Trăng Non, cô nàng dễ dàng thực hiện những pha săn mồi chớp nhoáng nhờ khả năng tiếp cận và dồn sát thương mạnh mẽ. Khả năng này giờ đây như được chắp cánh bởi sự ra đời của Phù Phép Cổ Kiếm. Dồn sát thương khủng hơn, dọn rừng nhanh hơn và gần nhưng không bao giờ thiếu năng lượng để “gank” là những gì mà Phù Phép Cổ Kiếm đem lại cho Diana. 

Ekko – Cậu Bé Đảo Lộn Thời Gian

Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm

(Ảnh: DeviantArt)

Ngoài đi đường giữa thì Ekko còn có khả năng đi rừng khá ấn tượng. Bộ kỹ năng của Cậu Bé Đảo Lộn Thời Gian rất hữu ích trong những cuộc “gank” từ sớm với năng lực áp sát nhờ Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm [E] – Biến Chuyển Pha, làm chậm bằng Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm [Q] – Dây Cót Thời Gian và nội tại Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm Động Cơ Z Cộng Hưởng, hay thậm chí làm choáng nhiều mục tiêu với Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm [W] – Lưỡng Giới Đồng Quy. Không phải bám rừng quá lâu để có thể sớm ra đường giúp đồng đội chính là điểm mạnh của Ekko. 

Tuy nhiên vì không có trang bị thật sự thích hợp khi đi rừng nên khả năng dồn sát thương của Cậu Bé Đảo Lộn Thời Gian ở giai đoạn đầu trận trước đây khá hạn chế. Và Phù Phép Cổ Kiếm xuất hiện đã giúp giải quyết vấn đề này. Nội tại Kiếm Phép nếu kết hợp với Trừng Phạt Tái Tê của Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm Gươm Truy Tung sẽ giúp Ekko gây ra một lượng lớn sát thương trong “tích tắc” dù chỉ mới sở hữu một trang bị lớn. 

Nidalee – Nữ Thợ Săn Hóa Thú

Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm

(Ảnh: Riot Games)

Nếu như khi đi đường giữa, lối chơi chủ đạo của Nidalee là rỉa máu bằng Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm [Q] – Phóng Lao để tạo lợi thế trước giao tranh thì khi đi rừng Nữ Thợ Săn Hóa Thú lại có lối chơi phụ thuộc nhiều vào khả năng dồn sát thương của “combo” Vồ + Vả + Cắn Xé. Để đạt được hiệu quả khi đảm nhiệm vị trí đi rừng, Nidalee cần phải dứt điểm được mục tiêu càng nhanh càng tốt nếu không muốn bản thân mình đổi ngược lại trở thành con mồi. 

Tuy nhiên, đi rừng thì lượng vàng thu được có phần hạn chế hơn đi đường giữa, điều này dẫn tới việc sẽ khó lên những trang bị lớn để gây sát thương hơn. Vì vậy những trang bị rẻ tiền nhưng có khả năng dồn sát thương từ sớm như Phù Phép Cổ Kiếm chính là lựa chọn số một để đáp ứng yêu cầu này. Với nội tại Kiếm Phép, ngoài việc Nidalee có thể dồn sát thương chớp nhoáng kết liễu mục tiêu thì cô nàng còn có khả năng phục hồi năng lượng vô tận khi bộ kỹ năng ở Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm Lốt Báo hoàn toàn không tiêu tốn năng lượng mà vẫn kích hoạt được nội tại và thu về 8% năng lượng đã mất. “Gank” hết năng lượng thì vào rừng kiếm lại, đủ năng lượng lại tiếp tục ra gank, Nidalee sẽ trở thành một mối hiểm họa luôn rình rập khiến kẻ địch không lúc nào yên. 

Elise – Nữ Hoàng Nhền Nhện

Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm

(Ảnh: DeviantArt)

Được tăng sức mạnh khá đáng kể trong phiên bản 5.12, Elise có nhiều tiềm năng để trở lại làm nữ hoàng đường rừng của Đấu trường Công lý. Khả năng hút máu bằng đòn đánh thường ở dạng Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm Nhện Chúa giúp nữ hoàng một thời này đi rừng khỏe hơn và giữ được một mức máu tương đối để săn mồi hoặc chống lại những pha cướp rừng của địch. Sát thương cộng thêm từ Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm [E] - Đánh Đu và Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm [Q] - Cắn Độc giúp Nữ Hoàng Nhền Nhện dọn rừng nhanh và kết liễu con mồi mau lẹ. Điểm hạn chế còn sót lại của Elise có lẽ chỉ là buộc phải sử dụng nhiều kỹ năng tốn năng lượng khi đi rừng hay “săn mồi”, khiến cho mức dự trữ năng lượng thường khá eo hẹp. 

Phù Phép Cổ Kiếm sẽ là trang bị vừa gia tăng sức mạnh vừa giải quyết vấn đề năng lượng của Nữ Hoàng Nhền Nhện. Dồn sát thương đau hơn, có thêm thời gian hồi chiêu để tung ra được nhiều Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm [E] - Kén Nhện hơn và quan trọng nhất là tương tự như Nidalee, Nữ Hoàng Nhền Nhện cũng có khả năng “biến hình” và sử dụng kỹ năng không tốn năng lượng để bổ sung lại số năng lượng đã tiêu hao của mình. Với một nguồn sức mạnh mới mẻ như vậy, Elise gần như đã loại bỏ hết nhược điểm trước đây và hứa hẹn sẽ trở lại ngôi vị nữ hoàng đường rừng với Phù Phép Cổ Kiếm. 

Evelynn – Ma Nữ Sát Nhân

Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm

(Ảnh: DeviantArt)

Khi Phù Phép Cổ Kiếm vừa ra mắt, vị tướng đầu tiên mà người chơi nghĩ sẽ dùng tốt trang bị này chắc hẳn là Evelynn. Thật vậy, Ma Nữ Sát Nhân có thể tận dụng triệt để mọi lợi ích mà Phù Phép Cổ Kiếm đem lại và tận tình phát huy nó trong công cuộc gây sát thương liên tục nhờ Top 5 tướng đi rừng thích hợp với Phù Phép Cổ Kiếm [Q] – Gai Căm Hận. 

Thời gian hồi chiêu của Kiếm Phép và Gai Căm Hận đều là 1.5 giây, nhờ vậy nên Evelynn có thể liên tục kích hoạt nội tại của Phù Phép Cổ Kiếm giúp cô nàng ma nữ càn quét cả khu rừng và gây ra “hàng tấn sát thương” theo thời gian lên kẻ địch mà không cần phải lo lắng về vấn đề thiếu năng lượng sau khi "farm rừng". Có thể nói, trang bị này dường như được tạo ra để dành cho Evelynn khi nó giúp sức mạnh của Ma Nữ Sát Nhân tăng vọt và cũng đạt hiệu năng cao nhất khi nằm trong tay cô nàng này, biến "nữ sát thủ" này trở nên cực kỳ nguy hiểm trong những cánh rừng của LMHT.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.