LMHT: Top 5 tướng đi rừng nổi bật trong phiên bản 5.13

20/07/2015 08:00 GMT+7

Phiên bản 5.13 mang đến một trang bị đi rừng mới, Đồ Tể, báo hiệu sự biến chuyển ở vị trí này. Vậy ai sẽ là những vị tướng làm mưa làm gió tại Đấu trường Công lý trong thời gian tới?

Những vị tướng đang nổi

Trước khi đến đi sâu vào phân tích các lựa chọn tiềm năng ở Liên Minh Huyền Thoại phiên bản 5.13, chúng ta hãy cùng coi lại top những "người cũ" đang nắm trùm trong khu rừng hiện tại:

Trên đây là 5 vị tướng được chọn nhiều nhất trong tuần thi đấu gần nhất của LCS Bắc Mỹ, châu Âu và LCK Hàn Quốc, chúng ta có thể thấy xu hướng sử dụng Phù Phép Quỷ Lửa đã giảm đi khá rõ. Một phần do sự xuất hiện của Cổ Kiếm, cũng như các đội tuyển cần nhiều sát thương từ người đi rừng hơn trước.

Gragas và Rek'Sai vẫn đang là hai vị tướng nổi nhất vì độ đa dụng, cũng như đóng góp trong giao tranh rất tốt, có điều tỉ lệ thắng lại có sự chênh lệch khá lớn. Gragas tuy được chọn nhiều nhất nhưng chỉ giành chiến thắng 33%, bằng phân nửa Rek'Sai. Không phải do Gã Bợm Rượu yếu đi, chỉ đơn giản số còn lại đang mạnh lên mà thôi.

Một điều khá bất ngờ khi Evelynn lại là người hoạt động hiệu quả nhất. Với sự xuất hiện của Phù Phép Cổ Kiếm, vị tướng này được tăng rất nhiều sát thương, trong khi lối lên đồ phòng thủ vẫn không đổi, điều này khiến Evelynn trở thành một kẻ quấy rối cực kỳ khó chịu.

Ekko lại là một trường hợp đặc biệt, không được trọng dụng lắm tại hai giải LCS nhưng lại được người Hàn tin dùng. Đây thuần túy là sự khác biệt về chiến thuật vì LCK rất chú trọng giao tranh, cũng như có thời gian trận đấu ngắn hơn, điều này vô tình lại phù hợp với một vị tướng mạnh nhất vào giữa game như Ekko.

Với sự quay trở lại của Shen, chiến thuật hiện nay mở ra một xu hướng mới với việc giao tranh toàn bản đồ. Lee Sin với khả năng đu bám, sát thương cao cùng độ cơ động đã được người chơi chuyên nghiệp ưu ái lựa chọn nhiều hơn, đây là một tín hiệu đáng mừng cho trường phái đi rừng ăn thịt, bớt đi cảnh "trâu bò" chịu đòn toàn lên Quỷ Lửa.

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với dự đoán các tướng đi rừng sẽ thống trị phiên bản 5.13.

Rek'Sai

(Ảnh: Deviantart)

Thật sự, ngày để con quái vật hư không này lùi vào hậu trường vẫn còn rất xa. Kể từ khi ra mắt tới nay, bất kể meta có thay đổi ra sao Rek'Sai vẫn luôn có một chỗ đứng vững chắc trong khu rừng. Điểm mạnh nhất của Rek'Sai nằm ở việc có thể biến chuyển phong cách ngay lập tức, cần đỡ đòn thì lên Quỷ Lửa, nếu không thì lại chuyển về Chiến Binh để lấy sát thương. Ngoài ra, chiêu cuối giúp con quái vật này triển khai chiến thuật toàn bản đồ đang rất thịnh hành vô cùng dễ dàng.

Meta hiện tại thiên về cấu rỉa máu và đẩy lẻ, vì vậy nếu ở trong một đội hình đánh lùi Rek'Sai sẽ khó lòng phát huy sức mạnh. Tuy đồng đều về mọi mặt nhưng khả năng tạo đột biến lại khá thấp, vị tướng này khó lòng lăn cầu tuyết mạnh như Lee Sin hay Evelynn. Dù vậy Nấm Mồ Hư Không vẫn là sự lựa chon an toàn cho hầu hết các đội tuyển chuyên nghiệp, ít nhất trong tương lai gần, khu rừng vẫn là lãnh địa vững chắc của Rek'Sai.

Lee Sin

(Ảnh: Deviantart)

Thầy Tu Mù đã trở lại và đây là một tin mừng đối với các tín đồ của lối chơi tấn công xâm lăng từ sớm. Tuy không có bất cứ sự thay đổi nào về kỹ năng cũng như trang bị nhưng với việc meta thay đổi, người đi rừng nay cần nhiều sát thương hơn để chống lại dàn hỗ trợ trâu bò, cũng như độ cơ động cho những pha ép giao tranh tại đường. Khi các vị tướng cấu máu lên ngôi mạnh mẽ, sự đu bám và áp sát của Lee Sin chính là lời giải để khắc chế lối đánh khó chịu này.

Việc Lee Sin quay trở lại hoàn toàn để phục vụ chiến thuật, hầu hết các đội sử dụng Thầy Tu Mù đều nhắm tới việc bắt đối thủ phải giao tranh liên tục, từ đó lấy lợi thế và kết thúc trận đấu. Tuy có rất nhiều người chơi Lee Sin giỏi trên thế giới, nhưng hiện tại tuyển thủ thành công nhất với vị tướng này chính là Rush của Team Impulse, lại một anh chàng Hàn Quốc nữa.


"Thánh" Lee Sin mới

 Evelynn

 (Ảnh: Deviantart)

Mặc dù bắt đầu được trọng dụng và phụ thuộc vào tình hình, nhưng với sự xuất hiện của Phù Phép Cổ Kiếm, cũng như phong cách đổi mới trong giai đoạn đi đường, Evelynn đã bắt đầu được ưu tiên nhiền hơn trong giai đoạn cấm chọn.

Nếu như lúc trước Evelynn thường bị thua thiệt sát thương thì giờ đây với Cổ Kiếm, Ma Nữ Sát Nhân đang sở hữu sức tấn công cực kỳ mạnh mẽ, vượt hơn hẳn Rek'Sai hay Gragas và thậm chí ngang ngửa với Lee Sin. Khả năng tận dụng và kích hoạt nội tại liên tục khiến Evelynn dồn sát thương nhanh một mục tiêu tốt hơn hẳn lúc trước.

Evelynn thường được dùng để khắc chế các đội hình sử dụng hai xạ thủ. Ngoài ra với sự xuất hiện của Shen, các đội tuyển bắt đầu sử dụng lại chiến thuật "tàu ngầm" tầm xa để mở khóa lối vào tuyến sau đối thủ. Evelynn với sát thương dồi dào thường xuyên đóng vai trò đổi mạng với chủ lực đối phương, hoặc ít nhất là đẩy chúng khỏi giao tranh để đồng đội xử lý phần còn lại. Với sức mạnh đang dần được khẳng định, Evelynn chắc chắn sẽ là một thế lực đáng gờm trong khu rừng.

Nidalee

(Ảnh: Deviantart)

Tuy chưa xuất hiện thường xuyên nhưng Nidalee đang là một nỗi kinh hoàng trong các giải đấu lớn. Nếu trước đây vị tướng này chỉ mạnh nhờ khoản cấu rỉa từ xa và rình rình lao vào đánh lén thì với trang bị mới - Phù Phép Cổ Kiếm, Nidalee đã hóa thân thành một sát thủ phiên bản thu nhỏ trong rừng. Nữ Thợ Săn Hóa Thú có thể dồn sát thương liên tục nhờ nội tại Cổ Kiếm giúp cô ta đi rừng nhanh, bớt lo lắng về năng lượng hơn.

Việc Nidalee ít xuất hiện trong các trận đấu lớn không phải vị tướng này yếu, đơn giản do tuyển thủ chưa tìm ra cách chơi phù hợp, cơ chế kỹ năng của Nidalee khá phức tạp và đòi hỏi độ thuần thục cao. Người hiện đang làm chủ được cô nàng báo này bài bản nhất chính là Move, người đi rừng của Gravity Gaming. Anh ta đang có tỉ lệ thắng 100% với Nidalee và là một hung thần gieo rắc ác mộng cho đối thủ.

Không những thế, Gravity còn phát minh ra chuỗi kết hợp Urgot - Nidalee tại đường giữa, bảo đảm đối thủ bốc hơi chỉ trong một nốt nhạc. Chắc chắn trong thời gian tới mọi người sẽ phải tìm cách sử dụng Nidalee hoặc cấm đi để ít nhất không bị Move củ hành mình ra bã nữa.


Nidalee trong tay Move tàn sát C9

Master Yi

(Ảnh: Riot Games)

Master Yi có lẽ sẽ không xuất hiện tại đấu trường chuyên nghiệp, nhưng chắc chắn vị tướng này sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời trong những trận đấu thường, nhờ sự xuất hiện của Phù Phép Đồ Tể như Thanh Niên Game đã phân tích trong bài viết LMHT: Top 10 tướng đột phá sức mạnh bằng Đồ Tể No Nê. Khi tích đủ điểm, một linh hồn sẽ được tạo ra và kích hoạt tất cả các hiệu ứng trên đòn đánh, đồng nghĩa với việc Master Yi có thể chém hai lần Võ Thuật Wuju, cũng như các trang bị như Gươm Vô Danh, gây ra lượng sát thương gần gấp đôi lúc trước.

Tuy không phù hợp để đưa vào các giải đấu lớn, nhưng phong cách farm rừng rồi ra vét máng luôn được ưa chuộng trong đấu xếp hạng và đánh thường. Rất nhiều người đã thử nghiệm lối chơi này và đạt hiệu quả khá tốt, sẽ mất tầm khoảng từ 15 đến 18 phút để Đồ Tể tích đủ số điểm. Tất nhiên đó là trong trường hợp đội bạn chưa nát bét vì không nhận được sự hỗ trợ nhiều từ người đi rừng. Mặc dù vậy, đối với những người chơi thông thường, sức mạnh của Master Yi với trang bị mới này vẫn vô cùng hấp dẫn.


Solo Baron nhanh nhất từng thấy

Lời kết

Trên đây là dự đoán của chúng tôi về 5 cái tên đi rừng sẽ nổi lên trong Liên Minh Huyền Thoại phiên bản 5.13. Vậy còn bạn, đâu mới là vị tướng thống trị khu rừng trong thời gian tới? Hãy chia sẽ cùng Thanh Niên Game qua phần bình luận bên dưới nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.