LMHT: Top 5 tướng đường trên phiên bản 5.16

27/08/2015 17:00 GMT+7

Gangplank và Fiora đang siêu bá đạo tại đường trên, hãy tranh thủ tập luyện càng nhanh càng tốt để leo hạng.

Liên Minh Huyền Thoại bản 5.16 đem tới một loạt những sự thay đổi về tướng và các trang bị mới. Những vị trí đựơc hưởng lợi nhiều nhất là hỗ trợ và đặc biệt ở đường trên. Với việc làm mới bộ kỹ năng của các đấu sĩ như Gangplank, Fiora hay Darius, Riot Games có vẻ như đang muốn bỏ đi meta (chiến thuật hiện hành) toàn trâu bò vốn đang cực kỳ nhàm chán.

Để các bạn có thể nắm bắt rõ hơn, cũng như giúp việc leo hạng được dễ dàng, Thanh Niên Game xin liệt kê 5 cái tên đang thuộc hàng mạnh nhất đường trên hiện nay.

Gangplank

(Ảnh: Riot Games)

Đầu tiên phải khẳng định một điều rằng Gangplank chắc chắn là một vị tướng lỗi, quá mạnh so với phần còn lại và hiển nhiên sẽ bị sở gáy trong tương lai không xa. Tuy được làm lại cũng qua một thời gian tương đối, nhưng tới lúc này những người chơi lâu năm mới bắt đầu đem Gangplank liên tục lên đường trên và kết quả là: Vô đối.

Sức mạnh của Gangplank đến từ kỹ năng mới - Thùng Thuốc Súng [E], chỉ với trang bị cơ bản như Tam Hợp Kiếm, mỗi lần kích nổ có thể lên tới 500 hoặc 600 sát thương. Thậm chí khi sở hữu Vô Cực Kiếm con số đó có thể đạt ngưỡng xấp xỉ 1000, mạnh khủng khiếp tới mức vô lý.

Khi mới ra mắt, người chơi thực sự hiểu hết mức độ nguy hiểm của Thùng Thuốc Súng [E], đó là chưa kể đến nội tại mới - Thử Lửa tăng sát thương chuẩn sau mỗi đòn đánh của Gangplank, biến hắn ta thành một con quái vật đánh mạnh, chạy nhanh, phá nhà giỏi, v.v. Tất cả trong một.

Chí mạng hơn 2000? Thôi nghỉ chơi (Ảnh: Youtube)

Gangplank khủng bố tới mức cả các tuyển thủ chuyên nghiệp cũng phải dè chừng. Trong loạt trận chung kết LCS Châu Âu vừa qua, người chơi đường trên của Fnatic là Huni thậm chí sử dụng Gangplank còn chưa quen tay, nhưng cứ nhắm mắt chọn bừa. Kết quả là Fnatic vẫn thắng, chừng đó là quá đủ để nói lên sự bá đạo của vị tướng này, trong thời gian tới chắc chắn tên cướp biển sẽ thống trị đường trên một cách tuyệt đối.

Fiora

(Ảnh: Deviantart)

Cũng giống như Ganglank, Fiora chỉ mới bắt đầu thực sự mạnh khi qua tay các tuyển thủ chuyên nghiệp. Do chất tướng có độ cơ động cao cộng thêm khả năng lăn cầu tuyết mạnh, Fiora đúng chất một đấu sĩ đường trên - đấu tay đôi vô địch.

Fiora hiện tại đè đường siêu khỏe, trừ khi đối thủ có người đi rừng lên hỗ trợ, còn ngoài ra khó có ai thắng nổi Fiora. Nếu đối đầu với những mẫu tướng "truyền thống" như: Maokai, Shen... thì kết quả chỉ có một, đối thủ sẽ nát bét toàn tập. Lối chơi mới của Fiora bây giờ hoàn toàn không cần tốc độ đánh, thay vào đó là hàng tấn thời gian hồi chiêu, nói nôm na thì vị tướng này đeo bám tốt như một Maokai mà gây sát thương chả thua gì xạ thủ. Không một tướng đường trên nào có tỉ lệ thắng tốt như Fiora thời gian gần đây.


Fiora trong tay Acorn củ hành đối thủ

Điểm mạnh nhất của Fiora chính là cách chọn thời gian để trao đổi chiêu thức. Người chơi kinh nghiệm thường dùng Lao Tới [Q] để kích hoạt nội tại rồi lùi về ngay hoặc bồi thêm một nhát Nhất Kiếm Nhị Dụng [E], bảo đảm đối thủ luôn ngoài tầm đánh và không thể trả đòn. Trong thời gian tới, Fiora sẽ dần thay thế các tướng đỡ đòn truyền thống tại đường trên.

Shen

(Ảnh: Riot Games)

Lý do duy nhất Shen còn trụ lại ở phiên bản 5.16 hoàn toàn vì mục đích chiến thuật, nói chính xác hơn là để phục vụ đường giữa. Khi Twisted Fate vẫn còn khá mạnh và Ahri bắt đầu được trọng dụng trở lại, Shen có rất nhiều đất dụng võ.

Cũng giống như các tướng thuần đỡ đòn khác, thời đại của Shen đã bắt đầu suy yếu kể từ khi những lựa chọn như Olaf, Gangplank hoặc Gnar theo hướng sát thương... tiến lên đường trên. Quá lù đù và dễ bị ép đường là những gì để hình dung Shen lúc này, chỉ cần một vị tướng sử dụng được Rìu Đen là có thể phế Ninja Hoàng Hôn dễ dàng.

Các đội tuyển vẫn tin dùng con bài này vì nó vẫn rất hữu dụng ở mặt chiến thuật. Đơn giản nếu như đối phương đã có Twisted Fate thì Shen sẽ giúp đội bạn đỡ áp lực hơn rất nhiều. Dạo gần đây còn thịnh hành combo Phi Hồ [R] + Nhất Thống [R], và Ahri cứ thế lao vào như chỗ không người, tuy không mới nhưng vô cùng khó bắt bài.


BKT là đội đã sử dụng cặp đôi Shen + Ahri khá thành công

Tuy đã lỗi thời, dễ bị đè đường và yếu vào cuối trận, nhưng Shen vẫn là con bài quá an toàn của các đội tuyển. Bắc Mỹ sử dụng Shen kết hợp với Twisted Fate, Châu Á lại dùng chiến thuật "tàu ngầm" cho Evelynn. Sự đa dạng trong cách ứng dụng khiến cho Shen vẫn được ưa chuộng, ít nhất là cho tới khi thời đại của tướng chống chịu chưa bị lãng quên hoàn toàn.

Gnar

(Ảnh: Deviantart)

Từ khi Rìu Đen được sửa lại. con quái vật "nhỏ bé" này đã chuyển hướng theo kiểu lên sát thương đầu trận, biến nó từ một kẻ quấy rối khó chịu trở thành một nguồn sát thương chủ chốt. Tuy meta có thay đổi đôi chút nhưng do chất tướng trải đều ở cả mặt gây sát thương và hiệu ứng, Gnar vẫn còn được trọng dụng, chỉ có điều không còn thường xuyên như trước.

Phải nói không có một vị tướng nào ở đường trên có thể thích ứng meta dễ dàng như Gnar, chú Yordle này có cách lên đồ vô cùng đa dạng và không bị bó buộc. Bây giờ đa số người chơi đều ưu tiên Rìu Đen là trang bị đầu tiên, nhưng nếu đồng đội cần một vị trí chống chịu, Gnar vẫn có thể chuyển qua các trang bị phòng ngự thông thường.

Dù lựa chọn theo hướng nào, cách tiếp cận giao tranh của Gnar vẫn không đổi, đó là hất được càng nhiều đối phương vào tường càng tốt. Các hiệu ứng khống chế cứng luôn là thứ không đổi theo thời gian, do vậy chất tướng Gnar chẳng hề yếu dù meta có thay đổi.

Cứ hất 3 tới 4 người vào tường là thắng thôi (Ảnh: Youtube)

Hiện nay Bắc Mỹ vẫn là khu vực sử dụng Gnar nhiều nhất, trong khi Châu Âu hay Hàn Quốc đã bắt đầu chuyển sang các tướng đấu sĩ khác. Tuy vậy vị tướng này vẫn được xuất hiện trong các trận oO5 khi một đội nào đó muốn giấu bài, hoặc bị đối phương cấm sạch tướng tủ.

Darius

(Ảnh: Riot Games)

Vị tướng cuối cùng trong danh sách này cũng là kẻ vừa được làm lại trong phiên bản 5.16 cùng với Garen, hung thần ở các đoàn thấp - Darius. Tuy nhiên Đại Tướng Noxus bây giờ mạnh hơn lúc trước cực nhiều, hứa hẹn chuyển từ bậc "hành gà" lên thành lựa chọn cho cao thủ.

Darius có thể nói là vị tướng được ưu ái nhất khi toàn bộ các chỉ số cơ bản đều tăng, cũng như bộ kỹ năng được làm mới. Nếu lúc trước người chơi Darius chỉ chăm chăm hành hạ đối thủ lúc đầu, rồi thành một cục thịt vào cuối trận, thì giờ đây Tể Tướng Noxus đã nguy hiểm hơn gấp bội.

Tầm đánh cải thiện giúp hắn ta đi đường dễ hơn, có thêm kỹ năng hồi phục, nội tại cho rất nhiều sát thương vật lý. Đặc biệt vị tướng này được hưởng lợi cực nhiều từ các trang bị mới như Giáp Tử Sĩ và Rìu Đại Mãng Xà. Darius bây giờ là một thế lực thực sự trong giao tranh, nhất là khi đã kích hoạt được nội tại Huyết Cuồng.


Sức mạnh khủng khiếp của Darius mới

Mạnh hơn và bền bỉ hơn, Darius trong phiên bản 5.16 đủ sức để đối đầu với các kẻ thù sừng sỏ khác tại đường trên. Với các trang bị nửa công nửa thủ như hiện nay, Darius là một mối đe dọa lớn trong giao tranh, nếu để hắn kích hoạt được một lần chiêu cuối thì đúng là thảm họa. Cũng giống như Gangplank, Đại Tướng Noxus cần một khoảng thời gian trước khi trở thành sự lựa chọn số 1, nếu bạn là người yêu thích vị tướng này, hãy tập luyện từ bây giờ là vừa.

Lời kết

Với việc Riot Games liên tục ra những món trang bị mới, cũng như tăng sức mạnh cho các tướng theo hướng sát thương vật lý, những ngày tươi đẹp toàn Quỷ Lửa cùng Vinh Quang Chân Chính đang lụi tàn dần, chuẩn bị cho sự thay đổi meta. Các lựa chọn thuần đỡ đòn dần xuống đài, nhường chỗ cho một loạt đấu sĩ cơ động có sát thương cao.

Trên đây là 5 cái tên mạnh nhất, nổi nhất trong Liên Minh Huyền Thoại bản 5.16 theo đánh giá của Thanh Niên Game. Nếu bạn là một người chơi chuyên đóng đô tại đường trên, hãy nhớ chú ý tới các vị tướng này, đặc biệt là Gangplank và Darius. Hãy luyện tập chúng và bạn sẽ không phải thất vọng đâu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.