LMHT: Top 5 vị tướng giúp Đồng Đoàn đánh hay như Thách Đấu

22/06/2015 16:04 GMT+7

Với những vị tướng sau, người chơi Đồng Đoàn hoàn toàn có thể thực hiện nhiều pha như game thủ Thách Đấu.

Bạn là fan của Faker, thường xuyên theo dõi stream của Dopa, The Shy hay Boxbox... nhìn những pha hightlight ảo diệu của họ rồi ước ao có một ngày mình sẽ làm được như vậy? Nhưng cuộc đời trớ trêu tại sao leo mãi vẫn chưa thoát khỏi Hell Elo, biết đến khi nào mới trở thành cao thủ trong Liên minh Huyền Thoại?

Nhằm giúp các bạn ở bậc thấp có được trải nghiệm những pha wombo combo, giao tranh như sách giáo khoa hoặc cảm giác đè trên đầu trên cổ đối thủ khi đi đường. Thanh Niên Game xin giới thiệu 5 vị tướng siêu dễ chơi, siêu hiệu quả từ bậc Vàng trở xuống nhưng lại vô cùng ảo diệu cứ như trình độ Thách Đấu.

Master Yi

(Ảnh: Deviant Art)

Vị trí đầu tiên tất nhiên chúng ta phải nói tới huyền thoại của huyền thoại, biểu tượng của những pha vét mạng, gánh team và là vị tướng dễ có Penta Kill nhất Đấu trường Công lý.

Master Yi không những được những người mới chơi yêu thích mà hắn ta còn là sự lựa chọn thường xuyên ở cấp bậc Cao Thủ, Thách Đấu. Bạn muốn kiếm một vị tướng đơn giản, dễ chơi nhưng lại cho ta trải nghiệm như Faker, còn chần chờ gì nữa mà không đánh Master Yi?

Ở trình độ thấp, người chơi không có khái niệm giữ vị trí cũng như giữ mạng. Một Master Yi lên toàn đồ sát thương bật chiêu cuối băm bổ vào chém luôn là thứ gây ức chế cao độ ở bất kỳ trận đấu nào, hoặc nếu bạn muốn thử cảm giác mình giống như "thánh tank" khi bị cả team địch quây mà không chết thì hãy "đúc" tốt đa sức chống chịu. Rất là khó tả đó nha.

Vị trí thích hợp cho những màn Penta Kill hoành tráng tốt nhất là đi rừng hoặc đường giữa. Cuối cùng cách chơi luôn luôn chỉ có một: chờ giao tranh, lòn ra sau bật chiêu cuối và cứ thế nhắm xạ thủ địch chém tới chết. Quá đơn giản nhưng không kém phần cao thủ.


Một phong cách hổ báo, một phong cách "Faker Yi"

Malphite

(Ảnh: Riot Games)

Trong số các lựa chọn có khả năng tạo đột biến cũng như mạnh dần đều theo trận đấu thì Malphite là vị tướng hiệu quả nhất. Cứng cáp, dễ đi đường, chiêu cuối mạnh kinh hồn... Malphite là mẫu tướng sinh ra để giúp bạn cày xếp hạng dễ dàng hơn bao giờ hết.

Malphite có thể đi rừng, hỗ trợ, đường trên hay thậm chí là ra làm pháp sư đều được. Nếu bạn đang ở các đoàn thấp và bên mình có Yasuo, hãy ngay lập tức khóa Mảnh Vỡ Thiên Thạch. Bất kể đồng đội đánh tệ hại ra sao thì combo Không Thể Cản Phá + Trăn Trối luôn luôn hiệu quả trong mọi tình huống.

Gặp đối thủ thích khô máu, hãy lên đồ chống chịu, đối thủ muốn chơi thủ hòa, lại lên đồ chống chịu, kiểu nào bạn cũng không thua đường. Malphite là vị tướng dễ tạo wombo combo nhất vì ở trình độ thấp người chơi thường có xu hướng đứng túm tụm cùng nhau, một cú [R] - Không Thể Cản Phá sẽ mở màn cho chuỗi quét sạch rồi bầu chọn đầu hàng. Kết hợp với Yasuo hoặc bất cứ vị tướng nào có sát thương diện rộng, bạn sẽ thấy làm cao thủ trong giao tranh chưa bao giờ dễ dàng đến thế.


Nổ đùng một cái, mất tiêu luôn

Leona

(Ảnh: Riot Games)

Hỗ trợ luôn là vị trí chẳng ai muốn chơi, chẳng thể ăn mạng, không tỏa sáng lại dễ chết. Nhưng nếu bạn xui xẻo bị đẩy xuống slot 5 và bắt buộc phải chọn thì lời khuyên ở đây là hãy lấy Leona.

Vị tướng này cực kỳ bá đạo ở bậc thấp vì khả năng làm choáng điên cuồng cộng với độ cứng cáp ngang một đỡ đòn thực thụ. Với Leona cái duy nhất mà bạn cần quan tâm là lên càng nhiều giáp càng tốt, nâng tối đa [W] - Nhật Thực và công việc còn lại là quẳng [E] - Thiên Đỉnh Kiếm lên bất cứ ai bạn thấy ngứa mắt.

Khi chơi Leona bạn sẽ có cảm giác mình như một vị thần, cứ bước tới đâu là quân thù chạy cong đuôi tới đó. Nếu muốn làm như các cao thủ, Tốc Biến rồi [R] - Thái Dương Hạ San vào đầu kẻ địch, bất kể có làm choáng hay không thì bên kia vẫn chỉ biết chạy và chạy mà thôi. Bật mí một chút thì đây là vị tướng yêu thích nhất của YellOwStaR, đội trưởng Fnatic đấy.


Hãy tham khảo và đánh Leona ghê như Madlife

Wukong

(Ảnh: Deviant Art)

Bạn thích một vị tướng có sát thương cao, trâu bò, tốc độ di chuyển tốt, dễ chạy trốn, mở giao tranh siêu hạng... Hãy chọn ngay Wukong, con khỉ này có tất cả những gì bạn cần.

Điều gì làm nên sự khác biệt giữa Thách Đấu và Đồng Đoàn? Đó chính là một người chơi biết cầm Mắt Tím khi đi gank Akali, trong khi kẻ còn lại thì không. Bạn biết điều gì làm chúng ta ức chế nhất không? Đó chính khi Wukong chỉ còn một thanh máu nhỏ bằng hạt tóc nhưng không cách nào giết được vì hắn cứ tàng hình hoài.

Wukong có sát thương mạnh nhờ hai kỹ năng: [Q] - Thiết Bảng Ngàn Cân[R] - Lốc Xoáy, nhiệm vụ của bạn là lên toàn đồ chống chịu rồi cứ thế dùng [W] - Cân Đẩu Vân lao vào, hết máu thì [E] - Chim Mồi rồi từ từ đi ra. Ở những đoàn mà người chơi còn không có khái niệm sử dụng Mắt Tím, mỗi lần sử dụng Wukong bạn sẽ có cảm giác: "Sao mà mình chơi hay quá, dắt mũi bọn nó dễ ợt".

Đẳng cấp được nâng cao, thể diện bảo đảm, mỗi lần bạn lao vào xoay tít mù trong lòng địch là tự nhiên có rất nhiều câu "Chat all" hiện lên thể hiện sự điên tiết cực độ từ phe đối diện.


Tuyệt vời làm sao khi nhìn kẻ địch tức tối khi chẳng làm được gì

Fiora

(Ảnh: Deviant Art)

Một đấu sĩ gây sát thương cực khủng khiếp trong thời gian ngắn hay một sát thủ nguy hiểm sẵn sàng đoạt mạng đối thủ, tất cả đều có ở Fiora. Dễ tiếp cận, đánh nhanh, chiêu cuối cực bá đạo và nhất là có khả năng ăn Penta Kill quá đẹp, còn gì hoàn hảo hơn cho một sự lựa chọn giúp bạn chơi giống như trình Thách Đấu nữa nào?

Fiora luôn luôn thuộc top những vị tướng có tỉ lệ thắng vô cùng cao, điều tuyệt với nhất là cô nàng này quá dễ chơi. Tất cả những gì bạn cần làm là lên thật nhiều sát thương cộng hút máu, lao lên chém cật lực những kẻ cản đường, sau cùng là kết thúc với chiêu cuối [R] - Điệu Van Tử Thần.

Độ ảo diệu của Fiora nằm ở chỗ người chơi trình độ thấp không biết chạy đi đâu khi bị cô ta áp sát, gần như tất cả bọn họ sẽ hoảng loạn nhấp chuột phải bừa bãi mong kiếm đường sống, nhưng tất cả sẽ đều là vô nghĩa. Khả năng hốt kèo và vét mạng của Fiora ngang ngửa với Master Yi nhưng vị tướng này lại sống rất dai. Vì sao ư? Hãy để Fiora gần hết máu rồi dùng chiêu cuối, điều kỳ diệu sẽ xảy ra ngay.


Chém, chém, chiêu cuối. Đơn giản như Faker

Lời kết

Đó là tất cả những gì Thanh Niên Game muốn gửi tới các bạn, mong rằng sau khi đọc xong bài viết này, nhiều bạn đang phải trầy trật thoát khỏi Hell Elo sẽ có những phút giây thăng hoa tột đỉnh.

Bạn còn nghĩ ra vị tướng nào giúp những người chơi ở trình độ thấp đánh như "lên đồng" nữa? Hãy cùng chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận phía dưới nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.