LMHT: Top 5 vị tướng "tịt ngòi" trong U.R.F

08/04/2015 08:20 GMT+7

Sau khi điểm qua những vị tướng mang tính giải trí cao nhất, hôm nay Thanh Niên Game sẽ giới thiệu tới bạn đọc top 5 vị tướng ít được hưởng lợi, hay nói cách khác là “tù túng” nhất của chế độ U.R.F.

Yasuo

Mở đầu danh sách là một cái tên vốn đã nổi tiếng và luôn nằm trong nhóm những tướng được lựa chọn nhiều nhất Đấu trường Công lý, nhưng có vẻ như U.R.F lại không phải sàn diễn cho Kẻ Bất Dung Thứ. Nguyên do nằm ở chiêu [Q] Bão Kiếm của Yasuo. Đây là kỹ năng rất đặc biệt khi thời gian hồi của nó được tính theo tốc độ đánh thường, chính vì vậy chiêu thức này chẳng được hưởng lợi lộc gì từ U.R.F.

Xét tới một yếu tố khác làm lên tên tuổi của Yasuo là Quét Kiếm, vốn đã là kỹ năng có thời gian hồi thấp nhất Liên Minh Huyền Thoại (0,1 giây), việc giảm 80% hồi chiêu chẳng có bất cứ tác dụng gì ngoài việc khiến phím [E] trên bàn phím người chơi bị liệt nhanh hơn. Điểm sáng duy nhất cho lãng khách này trong chế độ U.R.F là khả năng bật Tường Gió liên tục, nhưng chỉ vậy là không đủ để thuyết phục các game thủ mang Yasuo vào thi đấu.

Lối chơi chẳng mấy thay đổi so với chế độ thường...

Aatrox

Bạn sẽ không tốn bất cứ năng lượng hay nội năng nào khi sử dụng kỹ năng trong U.R.F, nhưng với những vị tướng lấy sinh lực của bản thân ra làm tài nguyên thì đây quả thực là một cơn ác mộng. Một đại diện tiêu biểu cho nhóm tướng này là Aatrox. Khác với Vladimir hay Dr.Mundo, những vị tướng có thể hồi phục máu liên tục từ xa bằng kỹ năng của mình, nguồn hồi phục duy nhất mà Aatrox sở hữu là [W] Khát Máu.

Nhưng để hút được sinh lực bằng kỹ năng này, bạn sẽ phải áp sát đối phương và sử dụng liên tục các đòn đánh thường, mà điều này lại gần như bất khả thi trong chế độ U.R.F - thiên đường cho các vị tướng bay nhảy. Hoặc nếu có áp sát được đối phương, bạn cũng phải tiêu hao một lượng máu khá lớn rồi. Nhiều người chơi đã ngán ngẩm khi cố gắng rút ngắn thời gian di chuyển bằng việc sử dụng chiêu [Q] Không Kích Hắc Ám liên tục, kết quả là cây máu của Aatrox chỉ còn khoảng một nửa sau khi đi từ nhà lên đường trên.

Garen

Gần như biến mất hoàn toàn khỏi Đấu trường Công lý, từ sân chơi nghiệp dư cho tới chuyên nghiệp, U.R.F trở lại cũng không cải thiện được tình hình cho anh hai... Lam Trường. Sở hữu bộ kỹ năng không có bất cứ hiệu ứng không chế nào, cũng chẳng thể áp sát nhanh con mồi để dồn sát thương khiến Garen trở nên khá vô dụng.

Dù mạnh trong trụ đường thật đấy nhưng yếu tố đó lại không thể làm nên chuyện trong chế độ này. Chống chịu tuy tốt nhưng các cụ đã có câu "Trâu đánh lâu cũng chết". Rất nhiều trường hợp sử dụng Garen trong U.R.F và chỉ biết chạy tới chạy lui bất lực, trở thành bịch cát cho đối phương tập bắn kỹ năng định hướng.

Vayne

Hầu hết các xạ thủ của LMHT đều không tìm được chỗ đứng của mình trong chế độ này, và một trong những trường hợp như vậy là Vayne. Dù có thể Nhào Lộn liên tục để né đòn hoặc tấn công nhưng Vayne cũng không tránh khỏi trở thành miếng mồi ngon cho các sát thủ hoặc pháp sư.

Bởi lẽ phạm vi tấn công của cô nàng này là quá ngắn và cực kỳ dễ bị tiếp cận trong giao tranh. Nếu muốn phát huy hết được sức mạnh của Vayne, bạn sẽ cần một đội hình bảo kê cực tốt, mà điều này chắc chắn sẽ chẳng bao giờ xảy ra trong một chế độ mà việc "Trở Thành Huyền Thoại"  đã là mục tiêu của 96,69% game thủ.

Hiếm ai chơi được Vayne như thế này trong U.R.F.

Rammus

Vị tướng cuối cùng rơi vào danh sách hoàn cảnh này là Tê Tê Gai - Rammus. Luôn khó chịu bởi tốc độ áp sát cực nhanh và khiêu khích đối thủ bằng combo [Q] + Tốc Biến + [E], nhưng U.R.F dường như lại là miền đất dữ cho vị tướng này. Bởi lẽ áp sát được các mục tiêu bay nhảy như Ezreal hay Nidalee đã khó, dồn đủ sát thương để kết liễu con mồi còn khó hơn vạn lần.

Bởi trong U.R.F, đa số các vị tướng đều lên theo hướng sát thương phép thuật, đến cả những chiến binh như Xin Zhao hay Tryndamere cũng được game thủ xây dựng như một... phù thủy. Tất cả những cộng hưởng sức mạnh từ chỉ số giáp và khả năng phản đòn vật lý của Rammus là hoàn toàn vô nghĩa trong chế độ này. Có lẽ sẽ phải đợi tới khi Riot Games cho ra mắt một chế độ mà trong đó các vị tướng không được sử dụng kỹ năng thì may ra chú tê tê này mới có thể tỏa sáng.

Tất nhiên cũng có những ngoại lệ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.