LMHT: Top 5 vụ chuyển nhượng thành công nhất đầu mùa giải 2015

30/03/2015 15:06 GMT+7

Các giải đấu của Liên Minh Huyền Thoại khắp nơi trên thế giới đang bước vào giai đoạn nước rút cuối cùng, đây là thời điểm dần lộ diện các vận động viên xuất sắc nhất của giai đoạn mùa xuân 2015. Chúng ta hãy cùng điểm qua 5 gương mặt nổi bật nhất được các đội tuyển đem về trong kì chuyển nhượng trước mùa giải.

5 - ZionSpartan (Counter Logic Gaming)

LMHT: Top 5 vụ chuyển nhượng thành công nhất đầu mùa giải 2015

CLG luôn là một đội tuyển giàu thành tích của Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mĩ nhưng chưa bao giờ họ đạt được danh hiệu cao nhất mặc dù sở hữu những cá nhân cực kì xuất chúng như Doublelif, một phần nguyên nhân đến từ đường trên. Nien chưa bao giờ là một người chơi có kỹ năng tốt, thậm chí việc nhập khẩu một người Hàn Quốc là Seraph cũng không thể giúp họ cải thiện tình hình. Mọi việc chỉ khả quan hơn khi ZionSpartan, thành viên cũ của Dignitas đến.

Với lối chơi thiên về những tướng đỡ đòn như Maokai, Sion, v.v. và phong cách đi đường chắc chắn, ZionSpartan gần như là một mảnh ghép hoàn hảo cho đội hình CLG theo thiên hướng "tất cả vì Doublelif". Vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với thành tích ấn tượng 11 trận thắng đang cho thấy rõ sự giá trị của Zion. Với phong độ ổn định của toàn đội, CLG đang tràn trề hi vọng cho chức vô địch LCS Bắc Mỹ đầu tiên của mình.

4 - Febiven (Fnatic)

LMHT: Top 5 vụ chuyển nhượng thành công nhất đầu mùa giải 2015

Khi xPeke rời đội, câu hỏi lớn nhất mà tất cả mọi người đặt ra: Ai sẽ là người có thể thay thế được một trong những người chơi đường giữa huyền thoại để tiếp tục dẫn dắt Fnatic đến thành công? Câu trả lời chính là Febiven và thực tế chứng minh Fnatic đã đúng như đặt niềm tin vào anh.

Với bộ tướng rộng và kỹ năng cá nhân không thua bất kì người đi đường giữa nào, Febiven có thể chơi tốt ở cả vai trò pháp sư lẫn sát thủ, Xerath trong tay anh ta thậm chí còn là một cơn ác mộng kinh hoàng cho mọi đối thủ.

Hiện Febiven đang là người chơi đường giữa có chỉ số K.D.A cao nhất LCS Châu Âu. Với việc đang có điểm rơi phong độ tuyệt vời, chả sớm thì muộn Febiven sẽ được vinh danh với tư cách là một trong những người chơi đường giữa xuất sắc nhất của Fnatic bên cạnh xPeke.

3 - Huni (Fnatic)

LMHT: Top 5 vụ chuyển nhượng thành công nhất đầu mùa giải 2015

Thay thế sOAZ ở vị trí đường trên của Fnatic, Huni thực sự không phải là một người có cách chơi hổ báo và tư duy đột phá như đàn anh đi trước. Nhưng anh ta lại đem đến một món quà vô giá khác là khả năng truyền cảm hứng cùng sự lạc quan và cổ vũ tinh thần cho đội.

Là cầu nối giữa những người Châu Âu và Hàn Quốc, giữ cho Fnatic một sự kết dính hoàn hảo. Điểm yếu của Huni là bộ tướng không được rộng, hầu hết chỉ xoay quanh Rumble hoặc Lissandra. Nhưng điều đó có vẻ không làm khó được người chơi đường trên của Fnatic khi Rumble của anh đang nướng chín cả Châu Âu, còn Lissandra tới giờ vẫn là bất khả chiến bại. Với tuổi đời còn rất trẻ và mang trong mình "dòng máu Hàn Quốc", chắc chắn Huni sẽ còn tiến xa trong tương lai.

2 - PawN (Edward Gaming)

LMHT: Top 5 vụ chuyển nhượng thành công nhất đầu mùa giải 2015

Pawn, đương kim vô địch mùa 4 và tính đến nay là người duy nhất có thể thắng được siêu nhân Faker trong một kèo đấu chính thức. Anh cũng như hầu hết thành viên cũ của SamSung Galaxy đều đã sang Trung Quốc tìm kiếm những thử thách mới.

Trong khi những người đồng đội khác đang rất khó khăn trong việc thích nghi thì Pawn đang tỏ rõ khả năng vượt trội của mình trên đất khách, bất chấp rào cản ngôn ngữ cũng như phong cách đánh khác biệt của các đội Trung Quốc. Anh vẫn đang gần như "vô đối" ở LPL và có thể là trên toàn thế giới.

Kỹ năng hoàn hảo, phong độ tuyệt vời, không có gì khó hiểu khi người Trung Quốc có thể lên ngôi cao nhất ở chung kết mùa 5 và Pawn sẽ đi vào huyền thoại khi là người chơi đầu tiên sở hữu hai chức vô địch thế giới. 

1 - FORG1VEN (SK Gaming)

LMHT: Top 5 vụ chuyển nhượng thành công nhất đầu mùa giải 2015

Sẽ thật quá thiếu sót nếu không nhắc tới xạ thủ của SK Gaming trong danh sách này. Forg1ven thực sự không quá xa lạ với người hâm mộ với hai trong thành tích đáng nhớ : Đứng đầu máy chủ Châu Âu với số điểm kỉ lục 1650 elo và án phạt cấm thi đấu từ Riot.

Dù thế nào, forg1ven vẫn là một trong những xạ thủ hay nhất thế giới hiện nay. Lối đánh an toàn cùng khả năng giữ vị trí không tưởng khi anh ta là người duy nhất không bị hạ gục trong những trận đầu tiên của LCS Châu Âu.

Lối chơi thường thấy của Forg1ven là chọn vị trí - tính sát thương - dồn sát thương dứt điểm ngay lập tức - rút ra. Kinh nghiệm thi đấu và tuổi đời có phần "già" hơn so với những người đồng nghiệp (22 tuổi) khiến xạ thủ của SK không bao giờ rơi vào các tình huống quá "máu" cố tiêu diệt đối phương dẫn đến mắc lỗi vị trí. Chỉ số K.D.A cùng lượng vàng theo thời gian cao nhất giải của anh đã cho thấy điều đó.

Graves trong tay anh ta gần như là mẫu mực cho toàn thế giới. Có thể Forg1ven sẽ chưa phải người chơi hay nhất của SK Gaming nhưng chắc chắn là bản hợp đồng thành công nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.