LMHT: Top 5 xạ thủ phiên bản 5.16

03/09/2015 08:02 GMT+7

Các sự thay đổi lớn về tướng và trang bị từ phiên bản 5.16 đã có ảnh hưởng lớn đến meta hiện tại, đường trên và rừng đang lục đục vậy xạ thủ sẽ đi về đâu?

Trong Liên Minh Huyền Thoại, xạ thủ là vị trí cốt yếu của mỗi đội hình, xạ thủ tuy có chung nhiệm vụ là đứng ở xa bắn nhưng cũng có những cách thức bắn khác nhau như dồn sát thương nhanh, cấu rỉa, thả diều, v.v. Vậy vào phiên bản hiện tại những xạ thủ nào đang trỗi dậy ?

Kalista

LMHT:Top 5 Xạ thủ phiên bản 5.16

(Ảnh: Riot Games)

Trong bản 5.16, Mũi Giáo Phục Hận vẫn sẽ là kẻ thống lĩnh. Sở hữu bộ kỹ năng đa dụng, thả diều siêu hạng, dồn sát thương mạnh, có hiệu ứng khống chế cứng cũng như cứu được đồng đội khiến cô nàng xạ thủ này luôn nằm trong danh sách cấm - chọn ở đấu trường chuyên nghiệp. Chưa kể, Kalista còn là con bài kiểm soát rồng, Baron cực tốt. Dù bị giảm sức mạnh nhưng tiềm năng của Kalista trong tay cao thủ vẫn rất lớn.

Tuy nhiên, Kalista không thuộc tuýp tướng dễ nắm bắt. Mạnh mẽ là vậy nhưng rơi vào tay người chơi thiếu kinh nghiệm, Mũi Tên Phục Hận sẽ trở nên vô hại. Ở meta hiện tại, khi các tướng thiếu sự cơ động như Darius, Garen xuất hiện nhiều hơn, Kalista sẽ có đất tỏa sáng nhờ khả năng thả diều, giữ khoảng cách để xả đạn thoải mái.

Việc Riot Games ra mắt trang phục Kalista Quán Quân như một lời khẳng định về việc Mũi Tên Phục Hận được các game thủ tin tưởng.

Kog'Maw

LMHT:Top 5 Xạ thủ phiên bản 5.16

(Ảnh: Riot Games)

Sau thời gian dài tung hoành ở đường giữa, Kog'Maw đã trở lại đường dưới. Không được tăng hay bị giảm sức mạnh, việc trở lại vị trí xạ thủ đơn giản do Kog'Maw nay đã được bắn thoải mái hơn trước. Các tướng siêu áp sát như Maokai dần biến mất, thay vào đó là những Olaf, Garen, Darius vì vậy chỉ cần được đồng đội bảo bọc, Kog'Maw có thể tiễn những kẻ cố tiến vào lên bảng nhanh chóng.

Điểm yếu của Kog'Maw là thiếu sự cơ động, khả năng đào thoát cũng như cần phải farm thật nhiều mới đủ đồ. Bù lại, Miệng Của Vực Thẳm có nguồn sát thương đa dạng (cả vật lý lẫn phép và theo phần trăm máu của đối phương) cũng như tầm bắn xa, kèm theo khả năng cấu rỉa, kiểm tra bụi, v.v. Với những ưu điểm như thế, Kog'Maw sẽ còn lưu lại ở đường dưới một thời gian dài nữa.

Tristana

LMHT:Top 5 Xạ thủ phiên bản 5.16

(Ảnh: Riot Games)

Tristana sở hữu tất cả những gì một xạ thủ cần: Bắn nhanh, tầm xa, đẩy đường tuyệt vời, dồn sát thương tốt và bên cạnh đó là khả năng đào thoát từ Cú Nhảy Hỏa Tiễn [W] và chống mọi kẻ có ý định lao vào hại mình bằng Đạn Đẩy Lùi [R]. Vào cuối trận, Tristana rất khủng khiếp với khả năng bắn cực nhanh và rất xa, team địch khó phản ứng lại.

Tuy nhiên nếu bạn muốn kết thúc sớm trận đấu thì có thể đẩy đường thật nhanh vì Tristana sở hữu khả năng đẩy đường hàng đầu Liên Minh Huyền Thoại với Đạn Nổ [E]. Dễ chơi dễ trúng, Tristana hiện tại là lựa chọn khá an toàn từ đồng đoàn đến thách đấu.

Lucian

LMHT:Top 5 Xạ thủ phiên bản 5.16

(Ảnh: Riot Games)

Tăng sức mạnh và ra mắt trang phục Siêu Phẩm: Lucian, Riot Games có vẻ muốn đưa Kẻ Thanh Trừng trở lại Đấu trường Công lý. Chất tướng của Lucian vốn khá tốt, trở ngại duy nhất của hắn chính là tầm bắn hơi ngắn, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại Lucian đã có thể thoải mái để phát huy thế mạnh.

Giờ đây Lucian bắn đau hơn, cơ động hơn, thoải mái xử lý trong giao tranh cũng như có thể dễ dàng đào thoát hơn. Các tướng khắc chế Lucian như Maokai, Hecarim đã dần giảm đi, một tương lai tươi sáng đang chờ đợi anh chàng da đen.

Mordekaiser

LMHT:Top 5 Xạ thủ phiên bản 5.16

(Ảnh: Riot Games)

Các xạ thủ như Sivir, Vayne, Corki hay Jinx cũng rất mạnh mẽ, khả năng bắn vẫn rất tốt và xứng đáng góp mặt trong danh sách này. Tuy nhiên, phiên bản mới đã mang một cơ gió lạ xuống đường dưới, đó là Mordekaiser. Đúng vậy Mordekaiser. Bộ Giáp Hắc Ám không phải một xạ thủ đích thực nhưng sau khi được làm lại, hắn hoàn toàn có thể đảm đương vị trí này.

Hắn có thể thoải mái lựa chọn lối chơi lên sát thương vật lý hay sức mạnh phép thuật, thậm chí là hybrid. Điểm ăn tiền của Mordekaiser ở đường dưới chính là việc hắn luôn lên cấp trước xạ thủ đối phương. Đó là nhờ nội tại Người Sắt giúp hắn luôn nhận đủ kinh nghiệm dù đi chung với đồng đội. Việc này có thể dẫn đến tình huống Mordekaiser đạt cấp 6, còn xạ thủ đối phương mới cấp 4.


Thưởng thức Mordekaiser với lối chơi lên sát thương vật lý

Tuy tay ngắn nhưng nhờ lớp giáp ảo cùng khả năng hồi màu từ Giáp Kim Loại [W], Mordekaiser có thể sống khá tốt ở đường dưới dù phải đối mặt với xạ thủ tay dài. Ngoài ra, Chùy Bay [Q] sở hữu lượng sát thương cực lớn. Vì vậy chỉ với Tam Hợp Kiếm, Mordekaiser có thể rút hàng tấn máu của địch. Kết hợp cùng các tướng hỗ trợ có thiên hướng tấn công như Blitzcrank, Thresh hay Leona, Mordekaiser sẽ tạo nên một áp lực cực lớn ở đường dưới.

Ngoài ra, chiêu cuối Bắt Hồn [R] nay có thể lấy được linh hồn của rồng giúp cho hắn có khả năng đẩy trụ cực tốt. Với tình hình hiện tại, có lẽ Mordekaiser xạ thủ sẽ xuất hiện dài dài nếu như Riot Games không ra tay giảm sức mạnh.

Lời kết

Quẩy thôi (Ảnh: Deviant Art)

Meta đang chuyển mình, là một vị trí cốt yếu, xạ thủ luôn phải sẵn sàng cho các tình huống mới sẽ xảy ra. Hôm nay Morderkaiser đường dưới lên ngôi nhưng ngày mai không biết ai sẽ là người thống trị. Vậy theo bạn, ai là xạ thủ tốt nhất Liên Minh Huyền Thoại hiện tại? Hãy chia sẻ cùng Thanh Niên Game qua phần bình luận bên dưới nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.