LMHT: Top game thủ có ảnh hưởng đến cộng đồng Việt Nam nhất (Phần 1)

17/03/2015 08:26 GMT+7

Các game thủ nổi tiếng luôn mang lại nguồn cảm hứng cho người chơi Liên Minh Huyền Thoại thế giới cũng như Việt Nam. Vậy ai là người đã truyền ngọn lửa chơi game cho bạn?

Box Box

  • Tên thật: Albert Zheng
  • Năm sinh: 14.6.1996
  • Quốc tịch: Mỹ
  • Vị trí: Đường trên


(Ảnh: Reddit)

Bất kỳ một game thủ nào "tu luyện" Riven chắc chắn đều biết tới cái tên này. Box Box có tên thật là Albert Zheng và người ta thường nhắc tới anh như một trong những người chơi Riven hay nhất thế giới.

Anh là một Streamer nổi tiếng nhất tại cụm máy chủ Bắc Mỹ và số tiền anh kiếm hàng tháng nhờ stream các trận đấu lớn hơn rất nhiều việc tham gia đấu trường chuyên nghiệp. Do vậy anh chàng dễ thương này chỉ đăng ký tên mình vào đội tuyển Velocity eSports ở vị trí dự bị (mang mục đích quảng bá là chính) và tập trung hầu hết thời gian cho công việc béo bở kia.

Albert Zheng nổi tiếng nhờ vị tướng "tủ" Riven với khả năng đi đường một cân hai dễ dàng, đẹp mắt và "tả xung hữu đột" trong giao tranh. Người ta tới xem Box Box chơi cũng chỉ vì vị tướng này và nó đã trở thành một thương hiệu trong Đấu trường Công lý.


Có một sự thật rất thú vị về nguồn gốc của cái tên Box Box. Đầu tiên Albert muốn đặt tên mình là "잘못" (Mistake trong tiếng anh) nhưng lại bị hiển thị thành hai hình vuông (vì máy chủ Bắc Mỹ không hỗ trợ font chữ), do vậy anh mới biến tấu nó ra cái tên Box Box. Ngoài ra, anh cũng là một trong những streamer "chiều lòng" người hâm mộ nhất. Mỗi dịp Valentine hay Noel, Albert đều hóa trang thành "cô nàng" Riven Thỏ Ngọc cực kỳ đáng yêu để "xoa dịu" đi nỗi cô đơn của các game thủ độc thân.

Froggen

  • Tên thật: Henrik Hansen
  • Năm sinh: 21.2.1994
  • Quốc tịch: Đan Mạch
  • Vị trí: Đường giữa

(Ảnh: Lolesports)

Anh được biết đến là một trong những ngôi sao thế hệ đầu tiên bên cạnh xPeke, Alex Ich, v.v. Tuy nhiên Froggen lại khác họ ở một điểm, đó là tới giờ anh vẫn tiếp tục "sáng chói" trên trời Âu.

Froggen bắt đầu được biết tới từ khi gia nhập EG và liên tiếp giành những chiến thắng trước các đội tuyển mạnh như Fnatic hay Moscow Five (Gambit Gaming hiện tại). Ở thời điểm đó, mỗi khi thấy Froggen chọn Anivia, cả khán đài sẽ ồ lên trong hạnh phúc vì được chứng kiến người chơi Chim Băng hay nhất thế giới biểu diễn. Tầm ảnh hưởng của anh ở mọi đội tuyển đều lớn và Froggen luôn biết cách đáp lại tình cảm đó bằng các màn trình diễn tuyệt vời.


Đến nay, Froggen vẫn là một trong những người chơi đường giữa xuất sắc nhất. Anh từng nói tham vọng lớn nhất của mình là vô địch thế giới và hiện nay, anh vẫn đang tiếp tục đi trên con đường trinh phục nó với Elements, đội tuyển gồm nhiều ngôi sao ngoại hạng.

Madlife

  • Tên thật: Min-gi Hong
  • Năm sinh: 5.10.1992
  • Quốc tịch: Hàn Quốc
  • Vị trí: Hỗ trợ

(Ảnh: Lolesports)

Một cái tên đã quá quen thuộc với cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại thế giới và trong nước, Madlife chính là người đã tạo niềm tin cho những hỗ trợ (luôn bị đối xử thậm tệ) và định nghĩa ra khái niệm "Hỗ trợ gánh team".

Người ta vẫn chưa thế quên được những pha xử lý đỉnh cao với Thresh, Blitzcrank, Annie của Madlife tại Chung kết Thế giới mùa 2 hay All-stars Thượng Hải - Paris. Anh đi tới đâu cũng được chào đón, quý mến nhờ sự thân thiện cùng nụ cười dễ mến. Trong mắt nhiều người, Madlife vẫn là hỗ trợ tuyệt nhất dù Mata hay Poohmandu có vô địch thế giới đi chăng nữa.


CJ Entus Frost của Madlife có những lúc tụt xuống vực thẳm nhưng anh vẫn giữ lòng "thủy chung" với đội tuyển bất chấp việc được mời gọi với mức lương hấp dẫn từ cả trong và ngoài nước. Hiện nay CJ Entus đang có phong độ rất tốt và có thể trong tương lai chúng ta sẽ lại thấy Madlife thi đấu tại Chung kết Thế giới.

Dopa

  • Tên thật: Sang-gil Jeong
  • Năm sinh: Không rõ
  • Quốc tịch: Hàn Quốc
  • Vị trí: Đường giữa


(Ảnh: SGamer)

Game thủ duy nhất có trình độ ngang kèo Faker, đó là cách người ta ví von về anh. Trên mạng có rất nhiều những video so sánh Dopa với cựu vương Thế giới và đa phần trong đó, anh đều giành chiến thắng. Tất nhiên những video đó chỉ mang tính chất "quảng cáo" cho Dopa và chưa thế xác nhận chính thức về trình độ ai trên, ai dưới của hai game thủ này. Tuy nhiên vị trí trên bảng xếp hạng đấu đơn của anh đã minh chứng không phải tất cả là điều "ba hoa".

Dopa luôn nằm trong top 3 người có thành tích đánh xếp hạng cao nhất tại cụm máy chủ Hàn Quốc. Mới đây anh còn được một công ty chuyên stream game, YY live đã trao thưởng 500.000 NDT (gần 1,7 tỷ đồng) cho anh vì thành tích leo lên top 1 cụm máy chủ Trung Quốc chỉ trong ba tháng.


Lắm tài thì nhiều tật, Dopa từng mở dịch vụ cầy thuê Elo để... "kiếm thêm". Cái giá phải trả là tài khoản Dopa của anh bị cấm 1000 năm, cấm thi đấu chuyên nghiệp trong 2 năm. Tuy nhiên nó chẳng có gì to tát với anh, vài tháng sau đã có một tài khoản khác của Dopa đứng chiễm trệ trên top cụm máy chủ Hàn Quốc. Anh từng nói rằng việc stream cho anh nhiều tiền hơn thi đấu chuyên nghiệp, đó là lý do chính khiến Dopa từ chối lời mời của một top team Hàn Quốc, CJ Entus.

SOFM

  • Tên thật: Lê Quang Duy
  • Năm sinh: 5.2.1998
  • Quốc tịch: Việt Nam
  • Vị trí: Đi rừng

(Ảnh: GPL)

Game thủ Việt Nam duy nhất được Thanh Niên Game đánh giá cao và xếp vào danh sách này, đó chính là SOFM của Hanoi Full Louis. Đơn giản vì anh chàng thần đồng vẫn đang tỏa sáng rực rõ trên Đấu trường Công lý. Đặc biệt lối chơi của anh có sức ảnh hưởng lớn lên cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam nói chung và Full Louis nói riêng.

Phong cách của SOFM là "hổ báo", máu lửa, thậm chí đến mức ngang ngược, bất chấp tất cả để giết người. Chính lối chơi này đã tạo nhiều đột biến cho Full Louis và giúp anh trở thành game thủ được yêu thích nhất. Đặc biệt với Lee Sin, SOFM đã khiến không ít các chuyên gia lẫn game thủ nổi tiếng ngoài nước đánh giá rất cao. Có người còn đánh giá anh chàng này là "Best Lee Sin South East Asia" (Lee Sin hay nhất Đông Nam Á).


Hiện nay, thần đồng SOFM mới trở lại thi đấu chuyên nghiệp sau vụ rùm beng về tuổi tác. Chính nhờ sự xuất hiện của anh, Full Louis như lấy lại được đôi cánh rồi biến thành con mãnh thú tại tất cả các giải đấu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.