LMHT: Top game thủ có ảnh hưởng đến cộng đồng Việt Nam nhất (Phần 2)

18/03/2015 08:00 GMT+7

Phần 2 này sẽ có sự góp mặt của game thủ được cho là người ngoài hành tinh, Faker.

Faker

  • Tên thật: Sang-hyeok Lee
  • Năm sinh: 7.5.1996
  • Quốc tịch: Hàn Quốc
  • Vị trí: Đường giữa

Faker có lẽ là cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ Việt Nam, một game thủ được mệnh danh là thần đồng của Liên Minh Huyền Thoại thế giới. Từng lên ngôi vô địch mùa 3 trong màu áo SKT T1, Faker vẫn luôn là hình mẫu "chuẩn" về người đi đường giữa của Đấu trường Công lý đương đại.

(Ảnh: LCK)

Với kỹ thuật cá nhân thiên bẩm, khả năng tạo sức ép cũng như gây đột biến cao, Faker đã không ít lần khiến những bình luận viên cũng như người hâm mộ phải ồ lên vì các màn xử lý có một không hai của mình. Đồng thời, game thủ 18 tuổi này cũng thường là người mở đầu xu hướng mới khi mang những vị tướng ít ai sử dụng vào thi đấu, tất nhiên anh luôn thành công với lựa chọn của mình.


Về lượng fan, có lẽ không một người chơi LMHT chuyên nghiệp nào trên thế giới có thể so bì với thần đồng này. Chỉ cần ra một quán nét bất kỳ ở Việt Nam và hỏi "Game thủ Liên minh nào là thần tượng của bạn?", chắc chắn sẽ có tới hơn một nửa số người được hỏi sở hữu chung câu trả lời là Faker.

xPeke 

  • Tên thật:Enrique Cedeño Martínez
  • Năm sinh: 24.4.1992
  • Quốc tịch: Tây Ban Nha
  • Vị trí: Đường giữa

Nếu gắn bó với LMHT từ những ngày đầu, chắc hẳn bạn sẽ không thể không biết tới cái tên xPeke. Game thủ gốc Tây Ban Nha này là một trong những "lão tướng" hiếm hoi của Đấu trường Công lý vẫn thi đấu chuyên nghiệp cho tới nay.

(Ảnh: Lolesports)

Khởi đầu sự nghiệp ở đường trên, nhưng sau khi chuyển qua thi đấu ở đường giữa và gây dựng thành công với Fnatic thì tên tuổi xPeke mới được nhiều người biết tới. Anh chàng mang dòng máu latin này được yêu thích bởi lối đánh chắc chắn nhưng không kém phần hoa mỹ, luôn là đầu tàu dẫn dắt lối chơi của Fnatic trong suốt quá trình thi đấu cho đội tuyển này.

Một trong những khoảnh khắc in sâu vào tâm trí người hâm mộ nhất chính là màn backdoor huyền thoại của xPeke tại giải IEM Katowice 2013, khi Kassadin của anh chàng này bay nhảy chóng mặt giữa vòng vây địch, phá tan nhà chính và sống sót với chỉ 39 máu. Pha thi đấu này luôn nằm trong top những khoảnh khắc kinh điển của LMHT thế giới.


Giờ đây khi đã rời Fnatic, xPeke tự mình đứng ra thành lập một đội tuyển mang tên Origen. Hy vọng anh và những người đồng đội mới sẽ thành công với các mục tiêu của mình, và cái tên xPeke chắc chắn sẽ luôn được game thủ thế giới nói chung, cũng như cộng đồng Việt Nam nói riêng nhắc tới mỗi khi nhìn vào lịch sử hào hùng của LMHT.

Bjergsen

  • Tên thật: Søren Bjerg
  • Năm sinh: 21.2.1996
  • Quốc tịch: Đan Mạch
  • Vị trí: Đường giữa

Game thủ tiếp theo nằm trong danh sách lại là một người đi đường giữa mang quốc tịch Đan Mạch, nhưng lại thi đấu trong màu áo một đội tuyển khu vực Bắc Mỹ, không ai khác chính là Bjergsen. Sát thủ với khuôn mặt trẻ thơ này đi vào lòng người hâm mộ bởi lối đánh hổ báo đan xen biến ảo. Anh được xếp vào hàng top những người chơi cầm Zed hay nhất thế giới, bên cạnh đó những LeBlanc, Fizz hay Ahri cũng được Bjergsen sử dụng vô cùng thành công ở cả đánh xếp hạng lẫn tại các giải đấu lớn.

(Ảnh: Lolesports)

Dù mới 19 tuổi, nhưng Bjergsen đã có những thành công nhất định với Team SoloMid tính tới thời điểm hiện tại. Luôn có được vị trí cao ở giải LCS Bắc Mỹ, là đội đầu tiên đánh bại được người Hàn ngay trên đất khách tại Chung kết Thế giới mùa 4 và chỉ bị loại bởi nhà vô địch Samsung White ở tứ kết.

Hiện nay, Bjergsen vẫn là trái tim của TSM trên mọi mặt trận, anh cùng đồng đội đang tại vị ở ngôi đầu LCS Bắc Mỹ mùa Xuân 2015 và vừa đăng quang đầy thuyết phục tại chung kết thế giới IEM Katowice 2015.


Rekkles

  • Tên thật: Martin Larsson
  • Năm sinh: 20.9.1996
  • Quốc tịch: Thụy Điển
  • Vị trí: Xạ thủ

Nếu phải chọn một xạ thủ vừa đẹp trai lại vừa tài năng của LMHT, có lẽ nhiều người sẽ đưa ra cái tên Rekkles. Chàng trai người Thụy Điển với mái tóc vàng đặc trưng vùng Bắc Âu là đại diện cho lối chơi đậm chất Châu Âu. Phong cách thường thấy ở Rekkles là farm cháy máy giai đoạn đầu trận đấu, găm đủ súng ống đạn dược để rồi bắn tan nát đội hình đối phương trong các pha giao tranh.

(Ảnh: Lolesports)

Với khả năng giữ vị trí tốt cộng thêm bản năng sát thủ vốn có, trong mùa giải LCS 2014 anh là người sở hữu nhiều mạng hạ gục nhất, đồng thời cũng lập kỷ lục khi có số lần nằm xuống ít nhất giải.

Có một chi tiết thú vị khi trước đây Rekkles là một cầu thủ rất triển vọng, nhưng từ một chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối vào năm 13 tuổi, anh đã phải từ bỏ nghiệp bóng đá. Đây cũng là thời điểm Rekkles đến với LMHT để hiện thức ước mơ được cống hiến cho thể thao của mình.


Sau một mùa giải không mấy thành công với Fnatic khi anh cùng đồng đội bị loại từ vòng bảng của CKTG mùa 4, nay Rekkles đã tìm đến bến đỗ mới mang tên Elements (Alliance cũ). Thi đấu bên cạnh những ngôi sao hàng đầu châu Âu như Froggen, Shook, hy vọng chàng trai này có thể tiếp tục thực hiện đam mê và mang về những danh hiệu lớn trong tương lai.

Doublelift

  • Tên thật: Yiliang Peng
  • Năm sinh: 19.7.1993
  • Quốc tịch: Mỹ
  • Vị trí: Xạ thủ

Vayne vẫn luôn là niềm cảm hứng bất tận cho bất cứ người chơi xạ thủ nào, và nhắc tới Vayne người ta không thể bỏ qua cái tên Doublelift. Từng bị đuổi khỏi nhà vào năm 16 tuổi sau khi trốn đi... thi đấu tại một giải chuyên nghiệp, giờ đây Doublelift đã trở thành một trong những game thủ được mến mộ nhất trên thế giới.

(Ảnh: Lolesports)

Người ta yêu thích chàng trai này không phải bởi tài năng hay vẻ ngoài thu hút, cái làm nên Doublelift ngày hôm nay là một phong thái cởi mở với cả đồng đội lẫn đối thủ, luôn biến những trận đấu căng thẳng nhất trở nên dễ thở. Có lẽ cũng chính vì lí do này mà Doublelift thường xuyên được mời về bình luận ở những giải đấu mà anh... không được góp mặt. Nói vậy không có nghĩa kỹ năng của anh chàng này thua kém bất cứ ai, đặc biệt với vị tướng tủ Vayne.


Sau chuỗi thời gian khá vất vả gồng gánh Counter Logic Gaming trong vai trò đội trưởng, hiện nay DoubleLift cùng đồng đội đang đứng hạng hai tại LCS Bắc Mỹ, và chỉ kém đội đầu bảng TSM một trận thắng mà thôi.

Quà tặng thêm: Hi im gosu

  • Tên thật: Không rõ
  • Năm sinh: Không rõ
  • Quốc tịch: Canada
  • Vị trí: Tự do

Chắc hẳn game thủ Việt Nam đã không còn lạ gì cái tên Hi Im Gosu, một trong những streamer bí ẩn nhất mọi thời đại. Nổi tiếng với khả năng cầm Vayne xuất chúng nhưng lại không bao giờ lộ mặt. Đã có khá nhiều lời đồn đoán Hi Im Gosu chính là Doublelift, hay thậm chí game thủ này thực chất là con gái. Nhưng rồi chẳng ai dám khẳng định 100% về danh tính thực của Hi Im Gosu khi chính streamer này còn chưa lên tiếng.

Cô gái trong hình hay chính Doublelift là Hi im gosu? (Ảnh: Reddit)

Nhưng có lẽ cứ để mọi thứ bí ẩn một chút đâm ra lại hay khi mà lượng người xem kênh Twitch của Hi Im Gosu ngày một tăng cao. Có thể trong một ngày không xa chúng ta sẽ biết được streamer này là ai, nhưng ở thời điểm hiện tại chỉ cần biết rằng anh (hoặc cô) ấy là nguồn cảm hứng cho vô vàn người chơi Vayne trên toàn thế giới cũng như Việt Nam, bạn sẽ bắt gặp một số game thủ đặt tên nhại theo kiểu đặt tên Hi im gosu này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.