LMHT: Top những trang bị có thể khắc chế Sát Thủ cực tốt trong phiên bản 6.23

24/11/2016 20:00 GMT+7

Nhờ những trang bị này, việc đối phó các tướng Sát Thủ hàng đầu trong meta hiện tại chỉ là chuyện nhỏ mà thôi.

Sau khi lớp tướng Sát Thủ được thay đổi từ phiên bản 6.22, những vị tướng này dường như xuất hiện trong mọi trận đấu của Liên Minh Huyền Thoại từ đấu thường tới đấu xếp hạng. Vậy làm thế nào để chống lại họ? Hãy cùng điểm qua một vài trang bị có thể dùng để hạn chế bớt sức mạnh của các tướng có khả năng 'nhất kích tất sát' cực tốt trong trò chơi.

Áo Choàng Bóng Tối

Ra mắt cùng lúc với lớp tướng Sát Thủ, trang bị này được Riot Games tạo ra để cung cấp công cụ cho tướng Sát Thủ có thể đỡ được một chiêu thức từ đối phương. Thế nhưng đây lại cũng chính là trang bị giúp đối phương có thể chống lại những lần sử dụng chiêu thức đau như cắt đến từ Rengar, Zed, LeBlanc, ... Từ đó có lợi thế hơn một đòn tấn công và có thể chạy thoát thành công khi đối phương khi thiếu đi một chiêu thức, hay thậm chí là có thể giành chiến thắng trong những pha đấu tay đôi. Trang bị này cung cấp chỉ số Sát Thương Vật Lí và Sát Lực nên chỉ phù hợp với những tướng chuyên về gây sát thương vật lí như các Sát Thủ tại đường giữa hoặc tướng đi rừng như Pantheon, Lee Sin hay thậm chí là tướng sắp ra mắt Camille khi đi đường trên.

Gươm Của Vua Vô Danh

[mecloud]oELlBnA1U9[/mecloud]

Vayne là một trong những vị tướng sử dụng trang bị này tốt nhất

Trước đây, Gươm Của Vua Vô Danh đã có khả năng mỗi phát đánh gây 8% sát thương lên máu hiện tại của mục tiêu nhưng sau đó đã bị giảm sức mạnh đi còn 6% từ phiên bản 5.22. Và kể từ đó, trang bị này đã không còn được trọng dụng như trước. Nhưng sau khi điểm bổ trợ Nhiệt Huyết Chiến Đấu bị giảm sức mạnh tại 6.22, và trang bị hút máu này được tăng sức mạnh trở lại tại 6.23 đã khiến trang bị này đã có đất diễn khi vào tay Xạ Thủ. Nhất là khi giờ đây, các tướng Sát Thủ có khả năng áp sát và tiêu diệt mục tiêu tốt hơn trước rất nhiều, khiến khả năng đánh cắp tốc độ di chuyển và gây 10% máu lên máu hiện tại của mục tiêu khi kích hoạt, cùng những đòn đánh gây 8% máu hiện tại của mục tiêu cũng giúp các Xạ Thủ có cơ hội phòng thủ hiệu quả hơn hoặc thậm chí là hạ gục ngược đối phương.

Lời Thề Hiệp Sĩ

Lời Thề Hiệp Sĩ thường được dùng cho tướng Hỗ Trợ Đỡ Đòn

Ra mắt từ phiên bản 6.23, Lời Thế Hiệp Sĩ được thiết kế để thay thế trang bị không thể thiếu của vị trí Hỗ Trợ là Lá Chắn Quân Đoàn hoặc Dây Chuyền Iron Solari sau khi bị giảm sức mạnh. Với sự trợ giúp của Lời Thề Hiệp Sĩ, tướng hỗ trợ có thể đỡ giùm sát thương cho đối tác đã chọn, nhờ đó đôi lúc những tướng Sát Thủ sẽ phải tiếc nuối khi chỉ vì thiếu một tí sát thương mà đồng đội của đối phương đã đỡ giùm nên không thể hạ gục được mục tiêu.

Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp nhất thời, vì lượng sát thương đỡ giùm cho đối tác chỉ được 12%, thế nên vẫn rất cần tướng hỗ trợ sử dụng những kĩ năng có khả năng khống chế cứng hoặc hồi máu để Xạ Thủ tăng cao khả năng sống sót qua những đợt tấn công ‘chết người’ từ lớp tướng Sát Thủ.

Kiếm Súng Hextech

[mecloud]NU0tpLOKY4[/mecloud]

Theo như lời khuyên của các cổ nhân, tấn công là một trong những cách phòng thủ hiệu quả nhất. Vì vậy khả năng gây sát thương phép tức thời và làm chậm đôi lúc khiến đối phương ‘mất nhịp’ và sử dụng chiêu thức sai lầm, ví dụ như những tướng yêu cầu khả năng áp sát như Talon, Rengar, ... Chưa kể những tướng lai giữa sát thương vật lí và phép (như Akali, Kayle, Jax) cũng đang nổi lên như một thế lực để có thể đấu tay đôi lại những Sát Thủ đáng gờm trong meta hiện tại.

Trượng Pha Lê Rylai

Khi thời đại ‘Sát Thủ’ trỗi dậy, người phải đối mặt với họ chính là những Pháp Sư tại đường giữa chứ không ai hết. Vì vậy hơn ai hết, họ chính là người cần một công cụ để hỗ trợ họ có thể đối phó với những tướng có khả năng ‘nhất kích tất sát’ mới nổi này. Và Trượng Pha Lê Rylai là một trong những trang bị như thế. Vừa cung cấp máu, vừa cung cấp sức mạnh và quan trọng hơn cả là khả năng làm chậm mục tiêu bằng những đòn tấn công phép khiến các tướng Sát Thủ khó có cơ hội ra vào giao tranh hoặc hạ gục đối phương mà không phải trả giá.

Dù rằng Riot Games sẽ giảm sức mạnh Trượng Pha Lê Rylai tại 6.24, thế nhưng hiện tại vẫn phải nói rằng đây là một trong những trang bị tốt nhất mà các Pháp Sư có thể sử dụng để chống lại Sát Thủ đường giữa.

Thanh Niên Game sẽ cung cấp những thông tin khác liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.