LMHT: Top tướng cần phải Cấm 'ngay và luôn' trong phiên bản 6.14

24/07/2016 18:01 GMT+7

Tuy nhiên nếu bạn được chọn trước thì nên chọn ngay, vì những tướng này đang cực mạnh tại 6.14.

Trong mỗi phiên bản Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đều có một số vị tướng rất mạnh, vì vậy để tránh tình trang vô tình cho đối phương chọn được “quái vật” trong meta hiện tại của phiên bản 6.14, Thanh Niên Game đề xuất bạn nên cấm những vị tướng sau.

Sona - Đại Cầm Nữ

Sau khi được thay đổi sức mạnh tại 6.14, tỉ lệ thắng của Sona lên tới gần 60% trong đó có 14% tỉ lệ được chọn. Có thể thấy rằng Riot Games đã “lỡ” tay nâng sức mạnh, nên chỉ sau vài ngày họ đã giảm bớt sức mạnh của vị tướng này lại trong bản hotfix.

[mecloud]SJly3RPwED[/mecloud]

Lý do chính khiến vị tướng này có tỉ lệ thắng và tỉ lệ chọn khủng như vậy là do kĩ năng cuối, giờ đây giảm 20/30/40% thời gian hồi của kĩ năng cơ bản (có thể cộng dồn với nguồn giảm thời gian hồi chiêu khác. Một khi chiêu cuối được nâng lên cấp độ 3, người chơi sẽ có thể sử dụng chiêu thức thường xuyên đến nỗi đôi lúc năng lượng sẽ vơi đi một cách nhanh chóng nếu không để ý. Với những lý do kể trên, tốt hơn hết là bạn nên cấm vị tướng này một khi trận đấu vừa bắt đầu.

Hecarim - Bóng Ma Chiến Tranh

Trong một vài phiên bản gần đây, Hecarim thường xuyên xuất hiện trong vị trí đi rừng. Khả năng cơ động và gây sát thương tốt đã giúp vị tướng này thường xuyên được tin dùng trong bất kì tình huống nào. Nhưng một phần cũng do những vị tướng gây sát thương khác bị giảm sức mạnh khá nhiều, nên Hecarim mới có thể “tung hoành” như vậy.

Chỉ lên một ít trang bị sát thương cũng gây rất nhiều sát thương lên mục tiêu.

Dù cho khi chỉ lên 1 trang bị sát thương, còn lại lên trang bị phòng thủ vẫn có thể dư sức hạ gục nhanh gọn lẹ hậu phương của đối thủ. Vì chỉ cần lên trang bị hoặc bản ngọc tăng tốc độ di chuyển, kĩ năng Vó Ngựa Hủy Diệt có thể gây hàng tấn sát thương lên mục tiêu đã chọn. Ngoài ra, kĩ năng Bóng Ma Kị Sĩ (R) khiến những mục tiêu bị ảnh hưởng bị hiệu ứng hoảng sợ khiến vị tướng này cực kì nguy hiểm và nên cấm.

Ryze - Pháp Sư Cổ Ngữ

Cũng là vị tướng được thay đổi sức mạnh tại phiên bản 6.14 cùng với Sona, thế nhưng hiện tại Ryze đang có tỉ lệ thắng cực kì thấp (xấp xỉ 38%). Hầu hết do có khá nhiều người chưa có đủ thời gian làm quen nên mới có chỉ số thấp như thế, nhưng nếu đưa vị tướng này vào tay đúng người thì đối phương sẽ phải cực kì dè chừng.

[mecloud]VtuQxyfZLg[/mecloud]

Hiện tại Ryze trở nên khá nguy hiểm bởi vì chiêu E, nhờ đó mà vị tướng này có thể dọn lính gây cực kì nhanh chóng cũng như gây khá nhiều sát thương lên đội hình đối phương. Ngoài ra kĩ năng Vòng Xoáy Không Gian (R) cũng có thể giúp Ryze và đồng đội lật ngược thế cờ nếu sử dụng chính xác. Tuy nhiên như đã đề cập ở trên, vị tướng này mới ra nên tốt hơn nên cấm đi, vì nếu lọt vào tay người đồng đội “test tướng” mà lại ở chung đội thì hậu quả thế nào bạn cũng đã biết rồi đấy.

Malzahar - Tiên Tri Hư Không

Không còn quá nổi như lúc mới được sửa kĩ năng (phiên bản 6.9), tuy nhiên Malzahar vẫn được đánh giá là khá mạnh tại vị trí đường giữa và đi rừng. Kể cả khi bị giảm bớt sức mạnh qua một vài phiên bản (6.9 - hotfix, 6.10 và 6.14), tuy nhiên sức mạnh của vị tướng này vẫn còn khiến người chơi phải dè chừng.

Dù thấp máu nhưng Malzahar vẫn dư sức hạ gục đối thủ đầy máu.

Hầu hết sức mạnh của vị tướng này đến từ Bầy Bọ Hư Không (W), nếu không để ý người chơi sẽ bị bầy bọ này rút máu một cách cực kì nhanh chóng. Sau đó, bồi thêm Âm Ti Trói Buộc (R) cũng khiến mục tiêu không cục cựa được, rất khó chịu. Ngoài ra, những kĩ năng còn lại cũng giúp vị Tiên Tri Hư Không này có thể kiểm soát những mục tiêu lớn rất hiệu quả.

Vladimir - Thần Chết Đỏ

Hiện nay Vladimir cũng còn khá nổi tiếng vị độ “nhây” và khả năng sống sót tuyệt vời trong giao tranh. Dù cho bị giảm bớt một chút sức mạnh tại 6.13, nhưng điều này lại khiến Vladimir sử dụng tại đường giữa tốt hơn. Kể cả hiện nay tỉ lệ thắng của Vladimir không phải quá cao trong Liên Minh Huyền Thoại (khoảng 47%), nhưng chỉ cần lên được một số trang bị cần thiết như Đai Lưng Hextech, Trượng Pha Lê Rylai hay Đồng Hồ Cát Zhonya thì khả năng giành chiến thắng của vị tướng này là rất tốt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.