LMHT: Top tướng Hỗ Trợ đang 'làm mưa làm gió' tại phiên bản 6.13

07/07/2016 18:04 GMT+7

Phiên bản 6.13 là miền đất hứa của những người chơi Hỗ Trợ với những cải tiến về kỹ năng lẫn trang bị.

Phiên bản 6.13 của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã ra mắt 1 tuần tại máy chủ Việt Nam. Phiên bản này tập trung chỉnh sửa các vị tướng Hỗ Trợ - những 'người hùng' thầm lặng nhưng không thể thiếu trong bất kỳ trận đấu nào. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua những vị tướng Hỗ Trợ đang “thống trị” phiên bản 6.13.

Braum - Trái Tim của Freljord

Đã từ lâu, Braum là vị tướng luôn được người chơi tin dùng tại vị trí Hỗ Trợ vì có khả năng chặn đứng những đòn tấn công hoặc kĩ năng từ xa bằng Tối Kiên Cường (E) như Đại Băng Tiễn (R) của Ashe, Cung Ánh Sáng (R) của Ezreal, ... Trái Tim của Freljord có kĩ năng làm làm choáng từ nội tại Đánh Ngất Ngư, ngoài ra Băng Địa Chấn (R) cũng được dùng để bắt đối phương với khoảng cách xa rất hiệu quả.

[mecloud]qa0WdbCZVK[/mecloud]

Có thể nói rằng, hiện nay Braum đang là vị tướng Hỗ Trợ đỡ đòn tốt nhất vì Alistar - vị tướng từng được sử dụng rất nhiều tại vị trí Hỗ Trợ - liên tục giảm sức mạnh trong 3 phiên bản 6.3, 6.6 và 6.9. Và cũng khá may mắn, Braum chưa bị Riot Games “dòm ngó” nên vẫn được nhiều người trọng dụng.

Bard - Ông Bụt Vũ Trụ

[mecloud]leC8EGXFXs[/mecloud]

Mặc dù khá mỏng và chỉ có duy nhất một kĩ năng gây sát thương, thế nhưng Bard lại đang là một trong những vị tướng thường xuyên xuất hiện tại đường dưới. Thông thường người chơi nên đặt chiêu Điện An Lạc (W) xung quanh khu vực giao tranh để khi đồng đội sắp chết tăng máu lại và tiếp tục tham gia giao tranh. Ngoài ra, kĩ năng Hành Trình Kì Diệu (E) sẽ là phương tiện tuyệt vời dùng để tẩu thoát hoặc rượt theo đối phương.

Nhưng đáng kể nhất phải nói đến khả năng lật ngược giao tranh tốt với kĩ năng Thiên Mệnh Khả Biến (R). Chỉ cần trói được từ 2 - 3 thành viên đối phương, cả đội có thể xử lý những thành viên còn lại hoặc có thời gian chuẩn bị để hạ gục những mục tiêu này. Với khả năng đảo đường đi gank tốt và gây bất ngờ trong những pha giao tranh quan trọng khiến hắn là một trong những lựa chọn đúng đắn khi chơi ở vị trí Hỗ Trợ.

Nami - Nàng Tiên Cá

[mecloud]mKqViwzkRl[/mecloud]

Hiện nay, Nami hiện đang đứng thứ 2 trong số những vị tướng Hỗ Trợ được chọn nhiều nhất tại giải LCK Mùa Hè 2016 (chỉ sau Braum). Bộ kĩ năng cơ bản của Nàng Tiên Cá có thể phối hợp với nhau rất tốt, ví dụ như Ước Nguyện Tiên Cá (E) khiến đối phương di chuyển chậm để dễ dính kĩ năng Thủy Ngục (Q) hơn. Và khi bị rượt đuổi, chỉ cần sử dụng bất kỳ kĩ năng nào cũng giúp cô tăng tốc độ chạy để tăng khả năng sống sót.

Khi vào giao tranh, liên tục sử dụng Thủy Triều (W) để hồi máu cho đồng minh thấp máu nhất. Ngoài ra kĩ năng Sóng Thần (R) dùng để mở giao tranh hiệu quả không kém gì Braum hay Bard. Tuy nhiên, người chơi nên sử dụng vị tướng này một cách khéo léo, vì lượng máu của Nami rất mỏng khiến cô nàng trở thành mục tiêu béo bở nếu bị đối phương bắt được.

Karma - Kẻ Được Khai Sáng

Kể từ phiên bản 6.6, Karma được sử dụng trở lại khá nhiều tại vị trí Hỗ Trợ khi được Riot Games tăng sức mạnh kĩ năng Linh Giáp (E). Giờ đây, Kẻ Được Khai Sáng có thể tăng giáp máu tương đương với Dây Chuyền Iron Solari cho đồng đội khi có được từ 1 - 2 trang bị tăng SMPT.

[mecloud]CIRozKl1cb[/mecloud]

Chưa kể, Karma cũng được tăng sức mạnh một cách gián tiếp nhờ trang bị Hòm Bảo Hộ Mikael và Lư Hương Sôi Sục. Tại phiên bản 6.13, 2 trang bị này sẽ giúp người sở hữu tăng 15% sức mạnh hồi máu và tăng giáp máu. Chỉ cần Karma siêng tăng giáp máu cho đồng độ và thỉnh thoảng sử dụng 1 trong 2 trang bị trên cũng đủ giúp đồng minh sống sót rất tốt trong giao tranh.

Phiên bản 6.13 là một tin mừng dành cho những người chơi Hỗ Trợ, với những chỉnh sửa đáng kể giúp cho những vị tướng 'thầm lặng' này trở nên đáng chơi hơn trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.