LMHT: Tranh ngôi vô địch CKTG mùa 4 giữa SSW và SHR

20/10/2014 11:53 GMT+7

Cúp vô địch đã có chủ, nó đã ở lại đất nước Hàn Quốc sau khi SSW đã có thi đấu cực kỳ áp đảo, SHR thêm một lần nữa ngậm ngùi về nhì.

Chung kết: Star Horn Royal Club (SHR) gặp Samsung Galaxy White (SSW)

* Độc giả có thể xem lại toàn bộ các trận đấu của bán kết 2 tại ĐÂY. Hoặc tra cứu clip diễn biến của những ngày tiếp theo tại ĐÂY.

LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Chung kết giữa SHR và SSW 

Ván 1

Tương tự OMG, SSW nhắm thẳng vào vị trí của inSec khi cấm 2 tướng "tủ" là Lee Sin và Rengar, qua đó ép người đi rừng của SHR phải chọn Kha'Zix. Bước vào trận đấu, Dandy chủ động "cắm trại" tại đường giữa để giúp Pawn có "cuộc sống" thoải mái, thậm chí bộ đôi này còn có chiến công đầu sau tình huống băng trụ vô cùng hợp lý.

 LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Chung kết giữa SHR và SSW

Những con mắt được Dandy cắm tại rừng của SHR khiến cho inSec không thể gây ra đột biến như từng làm được ở trận đấu với OMG. Phong tỏa được inSec, SSW hoàn toàn làm chủ trận đấu, mới chỉ 20 phút mà chênh lệch về tiền đã lên đến con số 12.000.

Với sức mạnh áp đảo, binh đoàn SSW đánh đâu thắng đó, từng trụ, nhà lính của SHR phải nằm xuống. Trận đấu kết thúc sau 24 phút dễ dàng dành cho Dandy và đồng đội.

 

Ván 2

Imp tiếp tục có cho mình tướng "tủ" Twitch tuy nhiên người tỏa sáng trong ván thứ 2 lại là Looper với "siêu nhân" Rumble. Khi trận đấu còn đang ở thế cân bằng, pha giao tranh 5 - 5 thành công tại đường dưới đã giúp SSW vượt lên. Looper có cho mình 3 mạng cùng 2 hỗ trợ qua đó gây áp lực cực lớn lên Cola.

Dandy tiếp tục thể hiện khả năng kiểm soát bản đồ của mình khi anh di chuyển rất rộng rồi cắm mắt, qua đó giúp SSW nắm rõ hết đường đi nước bước của inSec.

 LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Chung kết giữa SHR và SSW

Looper trở thành nỗi ám ảnh đối với SHR khi lượng sát thương mà Rumble của anh gây ra trong giao tranh là vô cùng khủng khiếp. SHR như bị cuốn vào lối chơi của SSW, họ thi đấu không có tính gắn kết rồi luôn bị đối phương "tàn sát".

Tuy SHR có những tình huống đáp trả nhờ sự tỏa sáng của Uzi, tuy nhiên đó chỉ là vài khoảnh khắc tỏa sáng của xạ thủ hàng đầu Trung Quốc. Trận đấu kết thúc sớm ở phút 28 sau tình huống quét sạch đối phương của SSW.

 

Ván 3

Quyết tâm giúp SHR vùng dậy trong ván thứ ba, inSec bất ngờ chọn Rammus để khiến đối thủ không kịp đưa rất chiến thuật đối phó và điều này đã vô cùng thành công. Trong 15 phút đầu trận, SHR nắm trong tay lợi thế không nhỏ với 6 mạng cùng 1 con Rồng.

Dandy tiếp tục "cắm trại" tại đường giữa để đì dọt Corn, tuy nhiên Ryze của corn không hề dễ bắt nạt khi chỉ phải nằm xuống 1 lần và có lượng lính rất tốt.

 LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Chung kết giữa SHR và SSW

Maokai của Cola cực kỳ "xanh" khi có được 5 mạng, anh như tấm khiên bất tử cho đồng đội trong các pha giao tranh. Có thể nói chiến thuật "bốn người vì một người" của SHR phát huy tác dụng rất tốt khi Maokai, Rammus, Braum đã tạo ra một bức tường vững chắc giúp cho Uzi được xả đại thoải mái.

Lấy lại được tinh thần, SHR thi đấu rất ăn ý, họ luôn giao tranh thắng đối thủ và đẩy SSW vào thế phòng ngự. Bị dẫn trước quá nhiều, imp và đồng đội đành chấp nhận trận thua thứ 2 trong vòng Chung kết Thế giới ở phút 32.

 

Ván 4

inSec lại một lần nữa sử dụng Pantheon tại Chung kết Thế giới năm nay nhưng độ hiệu quả đã không còn cao như cách anh thể hiện trước OMG. Đơn giản là vì SSW có "thiên lý nhãn" Mata, anh đã cắm mắt sâu trong rừng của SHR nhằm tránh những tình huống "bay nhảy" của inSec, nó khiến cho inSec không thể tạo đột biến. Ngoài ra, Dandy đọc trận đấu quá tuyệt vời khi anh có tình huống phản gank khiến 3 thành viên của SHR lên bảng sau khi băng trụ tiêu diệt Imp.

 LMHT: Chung kết Thế giới mùa 4 - Chung kết giữa SHR và SSW

Thế trận diễn ra tương đối cân bằng cho đến khi xảy ra pha giao tranh thảm họa của SHR. Cola Dịch Chuyển lỗi dẫn tới việc đội hình SHR bị chia cắt, anh cùng Corn nhanh chóng bị "làm gỏi" sau đó lần lượt đến 3 thành viên còn lại nằm xuống. Quét sạch cùng con Rồng đã giúp SSW chính thức bỏ xa đối thủ về chỉ số tiền.

SSW quyết định đẩy nhanh tiến độ trận đấu, họ chủ động ép giao tranh liên tục để không cho Uzi có thời gian "thở". Mọi tham vọng vô địch Thế giới của người Trung Quốc kết thúc ở phút 22 sau tình huống SSW quét sạch SHR.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.