LMHT: Tristana, Azir, Ryze và Galio sẽ bị giảm sức mạnh tại phiên bản 8.5

19/02/2018 13:29 GMT+7

Điều này đến từ việc 4 vị tướng kể trên tỏ ra khá mạnh trong đấu trường chuyên nghiệp trong khoảng thời gian gần đây.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại

Ryze, Azir, Galio và Tristana luôn là những vị tướng mạnh trong đấu trường chuyên nghiệp cho dù meta có thay đổi như thế nào. Hiểu được điều này, Riot Games đã công bố về những thay đổi của những vị tướng này trong thời gian tới.

Cả 2 tướng Galio và Tristana đều được sử dụng khá nhiều tại CKTG 2017. Tuy nhiên đối với Azir và Ryze thì được thay đổi khá nhiều nên ít được sử dụng, nhưng chỉ cần tăng một chút sức mạnh thì họ vẫn trở lại như một thế lực trong khoảng thời gian gần đây với sự xuất hiện của Ngọc Tái Tổ Hợp mới. Tuy nhiên 2 vị pháp sư này chỉ hoành hành tại đấu trường chuyên nghiệp mà thôi, trong khi đó tại các trận đấu thường thì họ lại sở hữu tỉ lệ thắng chẳng khá khẩm là mấy.

Đầu tiên, Tristana đang thể hiện khá tốt trong meta hiện tại, thế nên Riot Games sẽ giảm đôi chút chỉ số tốc độ đánh, sát thương hoặc thời gian hồi chiêu. Trong khi đó Galio cũng sẽ bị giảm bớt lượng sát thương gây ra nhằm hạn chế khả năng dọn lính cực kì nhanh chóng của mình.

Trong khi đó đối với Ryze và Azir thì tình huống lại có đôi chút khó khăn hơn. Với sức mạnh khá ‘bèo bọt’ của mình tại các trận đấu thường, các nhà phát triển cố gắng hạn chế giảm sức mạnh quá tay để không ảnh hưởng đến người chơi bình thường nhưng vẫn đủ để giảm bớt sự hiệu quả của Ryze trong đấu trường chuyên nghiệp. Vì vậy có lẽ các nhà phát triển sẽ chú ý đến thời gian hiệu ứng của các chiêu thức thay vì sát thương, kể từ khi các trận đấu ‘solo queue’ tập trung khá nhiều vào trao đổi giao tranh và những cuộc đối đầu 1 chọi 1.

Đối với Ryze, có lẽ thời gian hồi chiêu của chiêu cuối hoặc khả năng dọn lính sẽ bị giảm bớt đi ít nhiều. Và Ryze có lẽ sẽ được tăng thêm tốc độ tấn công hoặc tạo giáo. Tất nhiên cả 2 vị tướng này cũng sẽ giảm bớt lượng sát thương để cân bằng sức mạnh của mình trong đấu trường chuyên nghiệp và không chuyên.

Những thay đổi này sẽ cập bến tại phiên bản 8.5 và cập bến Liên Minh Huyền Thoại trong vòng 3 tuần nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.