LMHT: Trò chuyện cùng Piglet về việc gia nhập Curse

23/10/2014 15:02 GMT+7

"Tôi sẽ cố gắng hết sức để đưa Curse trở thành đội tuyển mạnh nhất Bắc Mỹ". Đó là mục tiêu của Piglet trong chuyến phiêu lưu mới ở đất Mỹ.

LMHT: Trò chuyện cùng Piglet về việc gia nhập Curse

(Ảnh: Team Curse)

Xin chào, anh hãy tự giới thiệu về bản thân mình.

Piglet: Xin chào, tôi là Chae 'Piglet' GwangJin. À kể từ giờ phải là xạ thủ của Curse Gaming Chae 'Piglet' GwangJin (cười).

Cũng đã trải qua một thời gian khá dài rồi, anh làm gì kể từ khi rời khỏi SKT T1 K?

Tôi dành thời gian để làm những thứ mà mình không thể làm khi còn là game thủ chuyên nghiệp. Tôi đi chơi với bạn bè, du lịch vài nơi và stream trên AfreecaTV.

Điều gì đã khiến anh quyết định ra nước ngoài để thi đấu?

Sau khi rời SKT T1 K, tôi đã nói chuyện với nhiều đội. Tuy nhiên, Curse là đội dành nhiều sự quan tâm đến tôi nhất cho nên tôi quyết định gia nhập Curse. Đó không phải là một quyết định dễ dàng. Nhưng tôi chọn Curse vì họ có đề nghị tốt, môi trường tập luyện "ngon lành" cùng những game thủ chất lượng.

Quá trình thương thuyết đã diễn ra như thế nào?

CEO của Curse Gaming đã liên hệ với tôi. Tôi chưa bao giờ xem xét đến việc đó nhưng sau khi nói chuyện với ông ấy, tôi nhận ra ông ấy là một người rất tốt cho nên Curse đã chiếm được cảm tình của tôi. Đề nghị của họ cũng tuyệt nhưng tôi bị cuốn hút bởi những con người ở trong đội (cười).

LMHT: Trò chuyện cùng Piglet về việc gia nhập Curse

Piglet khi đăng quang cùng SKT T1 K tại Chung kết Thế giới mùa 3. (Ảnh: OnGamers)

Đây là lần đầu anh sống ở nước ngoài, anh có lo lắng không?

Tôi không lo lắm. Tuy nhiên, việc ở xa gia đình, bạn bè khiến tôi khá e ngại. Họ là những người đã giúp tôi vượt qua những khó khăn. Ngoài ra, tôi cũng lo lắng về việc không thể giao tiếp với các đồng đội. Điều quan trọng bậc nhất trong Liên minh huyền thoại chính là giao tiếp. Khi đến Mỹ, tôi sẽ phải bận rộn học tiếng Anh đây.

Có lẽ đây là một quyết định chẳng dễ dàng gì cho bố mẹ anh, gia đình anh có nói gì về việc này không?

Thật sự thì ban đầu bố mẹ tôi kịch liệt phản đối. Tại sao không phải là nơi nào gần như Trung Quốc mà lại là Mỹ. Tuy nhiên, tôi đã thuyết phục họ đây là cơ hội có một trong đời. Em gái song sinh cũng giúp tôi rất nhiều trong việc thuyết phục bố mẹ và rồi cuối cùng họ cũng chấp thuận cho tôi đến Mỹ. Thế là tôi có sự hậu thuẫn đầy đủ từ gia đình.

Đường dưới đòi hỏi sự phối hợp giữa anh và hỗ trợ. Liệu giao tiếp có gây trở ngại lớn cho việc này?

Phối hợp là nhân tốt quan trọng bậc nhất ở đường dưới, vì vậy giao tiếp cực kỳ quan trọng. Tôi nghe nói Xpecial khá tốt bụng, cho nên dù có thể không thể giao tiếp tốt ngay được nhưng chúng tôi có thể là bạn trong nháy mắt. Tôi cũng được biết anh ấy còn luyện tập rất chăm, tôi sẽ cố gắng bắt kịp Xpecial bằng việc tập luyện thật nhiều và học tiếng anh ngay khi tôi đến Mỹ.

LMHT: Trò chuyện cùng Piglet về việc gia nhập Curse

(Ảnh: Riot Games)

Rất nhiều game thủ Hàn Quốc đang xuất ngoại. Anh nghĩ sao về vấn đề này?

Tôi nghĩ đó là vấn đề bình thường. Vòng đời của game thủ Liên minh huyền thoại rất ngắn cho nên việc họ đi tìm những đội tuyển có điều kiện và đề nghị tốt là điều dễ hiểu. Và vì các đội tuyển nước ngoài có những đề nghị tốt hơn thì chẳng có lý do gì để từ chối cả.

Cuối cùng, xin hãy cho người hâm mộ Hàn Quốc cũng như quốc tế biết được mục tiêu của anh.

Cho dù sang Mỹ nhưng không có nghĩa là tôi sẽ không quay trở lại Hàn Quốc nên tôi nghĩ tôi có thể gặp lại người hâm mộ Hàn Quốc. Tôi sẽ nỗ lực hết mình nhằm tận dụng cơ hội này để có một khởi đầu mới. Cám ơn và mong rằng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ tôi.

Đối với người hâm mộ Bắc Mỹ, mong các bạn hãy thông cảm. Tôi có thể cần thời gian để thích nghi với đội vì đây là lần đầu tiên tôi chơi tại Mỹ nhưng mong các bạn hãy cổ vũ cho tôi. Tôi sẽ cố gắng hết sức để đưa Curse trở thành đội tuyển mạnh nhất Bắc Mỹ. Xin cám ơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.