LMHT: Trổ tài quản lý cùng Fantasy LCS

19/05/2014 16:00 GMT+7

Bạn muốn tạo lập một đội hình các cao thủ Liên minh huyền thoại theo ý mình? Sau đó so tài cao thấp cùng bạn bè? Fantasy LCS sẽ mang đến cho bạn cơ hội đó.

*Lưu ý: Bạn phải sử dụng tài khoản Liên minh huyền thoại ở máy chủ Bắc Mỹ mới tham gia được.

Mới đây Riot Games đã giới thiệu trò chơi quản lý có tên Fantasy LCS (tương tự như trò chơi nền web Fantasy fooball của Yahoo), bạn sẽ được tự tay chọn lựa những cao thủ Liên minh huyền thoại hàng đầu của giải LCS Bắc Mỹ và Châu Âu để lập nên đội hình trong mơ. Sau đó "so tài" cùng bạn bè xem tài thao lược của ai giỏi hơn. 

LMHT: Trổ tài quản lý cùng Fantasy LCS

Sở hữu đội hình trong mơ.

Chi tiết về cách chơi, trước tiên bạn sẽ tạo một giải đấu riêng với khuôn khổ 4, 6 hoặc 8 đội để thi tài cùng bạn bè. Sau khi giải đấu có đủ số lượng đội cần thiết, bạn sẽ bước vào giai đoạn xây dựng đội hình. Lúc này, bạn sẽ có 10 vị trí cần tuyển chọn để tạo nên đội hình trong mơ, trong đó sẽ có các vị trí sau:

  • Đường trên
  • Đi rừng
  • Đường giữa
  • Xạ thủ
  • Hỗ trợ
  • Đa năng (có thể chơi ở bất cứ vị trí nào)
  • Đội tuyển
  • 3 dự bị

Trong đó có vài điều bạn cần lưu ý:

  • Điểm mỗi tuần chỉ tính dựa trên 7 vị trí chính thức (không tính dự bị).
  • Mỗi cầu thủ đều có "giá" (chỉ số điểm) nên sau khi LCS khởi tranh bạn muốn thay thế vận động viên thì phải trả phí chuyển nhượng.
  • Bạn có thể thay đổi vận động viên trước khi tuần đấu khởi tranh, trong thời gian các trận đang diễn ra thì việc thay đổi sẽ bị khóa.
  • Bạn chỉ có thể chọn tối đa hai vận động viên chơi cùng vị trí. Ví dụ: bạn đã chọn DoubleliftRekkles thì không thể chọn thêm xạ thủ nào nữa.
  • Do dữ liệu của trò chơi chỉ giới hạn trong khuôn khổ giải LCS (bao gồm Bắc Mỹ và Châu Âu) cho nên bạn không thể chọn QTV hay Faker được.
  • Sau khi lựa chọn được đội hình như ý thì cứ mỗi tuần khi LCS Bắc Mỹ và Châu Âu khởi tranh thì dựa trên màn thể hiện của các vận động viên 

LMHT: Trổ tài quản lý cùng Fantasy LCS

Điểm số của bạn sẽ dựa vào màn thể hiện của vận động viên và đội tuyển.

Sau khi hoàn thành "thủ tục" đăng ký đội hình, bạn sẽ bước vào giai đoạn thi đấu và tính điểm. Số điểm của bạn sẽ phụ thuộc khá nhiều vào màn trình diễn từ các vận động viên và đội mà bạn chọn.

Cụ thể cứ mỗi tuần LCS diễn ra thì hệ thống sẽ dựa trên các chỉ số như KDA (Giết - Chết - Hỗ trợ), CS (Chỉ số lính) v.v. cho vận động viên, còn đội tuyển là Chiến Công Đầu, Baron, Rồng, Trụ và Số trận thắng. Sau đó chấm điểm cho từng thành viên trong đội của bạn từ đó hình thành nên tổng điểm của bạn ở mỗi tuần, số điểm này dùng để "đọ" với bạn bè để quyết định thứ hạng của bạn trong giải đấu.

LMHT: Trổ tài quản lý cùng Fantasy LCS

Các ngôi sao LCS tề tụ trong Fantasy LCS.

Ngoài ra, mỗi tuần mới bạn cũng có thể thay đổi đội hình bằng những ngôi sao mới nổi, những vận động viên này sẽ nằm ở mục chuyển nhượng tự do và có thể về đội của bạn bất cứ lúc nào bạn muốn.

Và cứ thế tuần qua tuần, các trận đấu diễn ra, điểm số được tích vào. Đến hết giải đấu đội nào có được số điểm tích lũy lớn nhất sẽ giành chiến thắng.

LMHT: Trổ tài quản lý cùng Fantasy LCS

So tài thao lược với bạn bè.

Hệ thống này đang trong giai đoạn thử nghiệm beta nhưng đã có rất nhiều người chơi tham gia. Có thể nói nó như một làn gió mới thổi vào cộng đồng Liên minh huyền thoại. Ngay bây giờ, bạn đã có thể cùng bạn bè tham gia tranh tài Fantasy LCS tại http://fantasy.na.lolesports.com/en-US bằng đội hình trong mơ của mình rồi đó.

Video giới thiệu về Fantasy LCS. (Clip: Riot Games)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.