LMHT: Trùm cướp biển Gangplank bị khai tử ?

30/07/2015 17:34 GMT+7

Riot Games bất ngờ tuyên bố Gangplank đã chết và còn ngụ ý rằng sắp xóa sổ trùm cướp biển.

Chết trong truyện thì chết luôn trong game? 

Sau khi ra mắt độc giả hồi thứ 3 của Bilgewater: Thủy Triều Rực Lửa, Riot Games bất ngờ thông báo sẽ khóa Gangplank vì gã trùm cướp biển này đã chết... trong truyện.

 

Thông báo Gangplank đã chết và bị khóa trong mọi chế độ của Liên Minh Huyền Thoại 

"Việc một tướng trong Liên Minh Huyền Thoại bị chết là chưa từng có tiền lệ, và chúng tôi hoàn toàn nghiêm túc trong chuyện này. 

Chúng tôi khuyến nghị tất cả những ai yêu thích Gangplank hãy bình tĩnh và chờ thêm vài ngày nữa cho đến khi chúng tôi có thể đánh giá đầy đủ tình hình. 

Hiện tại chúng tôi không thể đáp ứng yêu cầu hoàn lại "tiền" (gồm IP và RP) mua tướng hay mua trang phục Gangplank mà người chơi đã bỏ ra, nhưng vài ngày tới chúng tôi sẽ giải quyết thỏa đáng cho tất cả các bạn." - đại diện của Riot Games Nancymon thông báo. 

Với thông báo trên rõ ràng Riot Games đang ngụ ý rằng Gangplank đã chết và sẽ không còn xuất hiện ở Đấu trường Công lý nữa, đồng thời trấn an người chơi là hãng sẽ giải quyết thỏa đáng mọi tổn thất.

Gangplank sẽ bị xóa sổ khỏi Liên Minh Huyền Thoại? (Ảnh: Riot Games)

Tuy nhiên chúng ta cũng đã biết Riot Games là một nhà sản xuất trò chơi lắm chiêu trò. Việc đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến khi thông báo này xuất hiện hẳn nhiên sẽ là "Đây là một chiêu PR cho sự kiện cũng như bộ truyện Bilgewater: Thủy Triều Rực Lửa đang ra mắt mà thôi", "Gangplank rồi sẽ xuất hiện lại" v.v. Và đó cũng chính là những gì Riot Games muốn chúng ta nghĩ. 

Đâu mới là sự thật? 

Chắc chắn Riot Games không thể có vấn đề về "tâm thần" để làm cái việc là vừa nâng cấp tướng mới xong, thì lập tức xóa sổ vị tướng đó khỏi trò chơi. Thế nhưng động thái khóa tướng rồi đưa ra một cái thông báo mập mờ với ý đồ lái sự chú ý của dư luận như vậy là nhằm mục đích gì?

Mới đây, nhà phát hành LMHT Vietnam Esports cũng đã thông báo khóa Gangplank

Thông thường, việc khóa tướng chỉ xảy ra khi một vị tướng bị dính lỗi gì đó nghiêm trọng. Theo như Thanh Niên Game tìm hiểu được thì đích thực là Gangplank vừa bị phát hiện có lỗi với Thùng Thuốc Súng. Cụ thể lỗi này là Draven có thể liên tục dùng [Q] - Rìu Xoay lên Thùng Thuốc Súng của Gangplank đồng đội mà không làm nó phát nổ, dễ dàng tích điểm thưởng cho nội tại Liên Minh Draven, điều này sẽ giúp gã kiếm vàng rất nhanh khi tiêu diệt được mạng đối phương sau khi tích một đống điểm thưởng.

 

Lỗi Draven và Thùng Thuốc Súng được người chơi thông báo trên diễn đàn Reddit.

Đây mới chính là nguyên nhân khiến Gangplank bị khóa để sửa lỗi chứ chẳng phải do cái chết của gã trùm cướp biển trong truyện hay gì cả. 

'Vụng chèo khéo chống'

Thật ra Gangplank chẳng phải là vị tướng đầu tiên bị chết theo cốt truyện trong Liên Minh Huyền Thoại. Urgot từng bị phân thây mà chết dưới kiếm của Garen rồi sau đó mới được tái tạo thành một cỗ máy giết người ở Zaun. Hay như gần đây nhất có Kalista cũng từng chết vì bị phản bội rồi sau đó trở lại dưới hình dạng một linh hồn báo thù của Quần Đảo Bóng Đêm. Vì vậy lời phát biểu trên thông báo của đại diện Riot Games chỉ thể hiện một sự hời hợt, chữa cháy tức thời mà thôi.

 

"Thằng Gangplank tuổi gì mà đòi chết trước chị?" (Ảnh: Riot Games)

Đây rõ ràng là một chiêu trò chữa cháy, lợi dụng cốt truyện che đậy hành động khóa tướng để sửa lỗi mà Riot Games nhất thời nghĩ ra, sau khi chán bị người hâm mộ ý kiến vì liên tục phải khóa tướng sửa lỗi trong các phiên bản gần đây. Vừa không bị chê, vừa có thể PR được truyện, chẳng phải là quá tiện lợi hay sao?

 

Tình trạng hiện nay của gã trùm cướp biển vì dám "chơi" thuốc súng lỗi (Ảnh: funnyjunk)

Vì vậy, chắc chắn sau khi được sửa lỗi xong, Gangplank sẽ trở lại với Đấu trường Công lý "như chưa hề có cuộc chia ly".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.