LMHT: Trừng Phạt bị giảm sức mạnh, chim và sói không còn khả năng phát hiện mắt?

14/10/2016 18:00 GMT+7

Cụ thể hơn, mỗi lần trừng phạt sẽ giúp người đi rừng hồi lại 100 + 10% lượng máu tối đa. Các thay đổi này sẽ có từ mùa giải 2017 sắp tới.

Sau khi đăng tải thông tin về các loại ‘cây lạ’ sắp xuất hiện trong Liên Minh Huyền Thoại tại tiền mùa giải 2017, một số nhân viên Riot Games đã giải đáp những thắc mắc của những người chơi liên quan đến các loại cây mới này.

Khi được hỏi chi tiết về những loại cây mới hoạt động như thế nào, Meddler - Trưởng bộ phần thiết kế lối chơi - đã trả lời như sau:

Hiện tại, tất cả những giá trị này còn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên có thể sẽ được thay đổi khi ra mắt chính thức. Sau đây là những chỉ số của 2 loại cây mới:

Hoa Tầm Nhìn

  • Cung cấp tầm nhìn khoảng 4000 đơn vị khoảng cách.
  • Cung cấp khả năng phát hiện những mục tiêu bất động (mắt, bãi lính rừng) trong vòng 15 giây, đủ thời gian để người chơi có thể di chuyển tới và phá hủy mục tiêu đó. Đối với những mục tiêu di chuyển, tầm nhìn sẽ kéo dài khoảng thời gian ngắn hơn (phấn hoa cung cấp tầm nhìn sẽ tự động rơi khi mục tiêu di chuyển, tất nhiên sẽ đi cùng hiệu ứng hình ảnh để người chơi dễ nhận biết hơn).

Cây Hồi Máu

  • Khi nhặt quả hồi máu, người chơi sẽ bị làm chậm trong khoảng 0.2 giây. Ngoài ra, các thành viên của 2 đội đều có thể nhặt được quả này.
  • Những quả này sẽ hồi lại dựa theo chỉ số có sẵn (dựa theo cấp độ của tướng) và % máu/năng lượng mất. Dù vẫn chưa có một con số cụ thể về lượng phục hồi này, tuy nhiên người chơi sẽ nhận được 30% máu (hoặc khoảng đó) khi nhặt đủ 5 trái, nếu máu của bạn đang rất thấp.

Thêm vào đó, một số người chơi cũng hỏi về việc những loại cây mới này sẽ có cơ chế xuất hiện ra sao, Meddler nói:

[mecloud]nAT5ma4oAD[/mecloud]

Theo ý tưởng ban đầu, Hoa Tầm Nhìn sẽ xuất hiện trong khoảng thời gian cuối trận để các đội có thể kiểm soát các mục tiêu như Rồng và Baron tốt hơn. Ngoài ra, Hoa Tầm Nhìn sẽ được đặt ở một số vị trí cố định nhằm khiến các thành viên trong trận đấu hiểu rõ vị trí và từ đó có những mục tiêu cụ thể để đối phó.

Cây Hồi Máu sẽ xuất hiện khi giai đoạn đi đường gần kết thúc và sẽ mọc ở khu vực giữa sông. Điều này sẽ khiến những người chơi tại các đường tốn nhiều thời gian hơn để tìm được một nguồn hồi máu thay vì phải về nhà.

Trong khi đó, Hạt Nổ sẽ được đặt ở những nơi có khả năng tạo ra những cú nhảy thú vị. Vì nếu đặt ở những vị trí vô dụng thì việc chạy trốn hoặc rượt đuổi đối phương trở nên vô dụng và có phần thêm phiền phức.

Có một số chi tiết khác mà người chơi cần biết, đó là mỗi loại cây sẽ có từ 3 - 4 vị trí khác nhau trong mỗi bên bản đồ cũng như có biểu tượng khác nhau trên bản đồ. Khi cây sắp xuất hiện, người chơi sẽ được thông báo trạng thái, không tính đến vị trí cụ thể. Các loại cây đều có thời gian sinh trưởng giống nhau bao gồm hạt giống, cây non và trưởng thành.

Trong khi đó, 2 giai đoạn đầu tiên sẽ chủ yếu dùng để thông báo mà thôi và cây chỉ có thể được sử dụng khi đạt tới trạng thái trưởng thành. Nếu người chơi không thể nhận thức bản đồ tốt, họ sẽ mất đi lợi thế trong việc kiểm soát các loại cây này.

Trong tiền mùa giải 2017, trừng phạt Chim Biến Dị sẽ không còn khả năng phát hiện mắt?

Ngoài hệ thống cây mới, Trừng Phạt giờ đây sẽ không còn cung cấp những bùa lợi như trước. Thay vào đó, mỗi lần người chơi sử dụng phép Trừng Phạt sẽ được hồi lại 100 + 10% lượng máu tối đa. Tuy nhiên hiện nay, Riot Games vẫn cảm thấy điều này khá mạnh và đang cố gắng cân bằng.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến tiền mùa giải của Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.