LMHT: Truyền thuyết Tứ thần Shurima - Huyết Thống Hoàng Đế

15/08/2016 12:00 GMT+7

Sau khi Shurima Cổ Đại hồi sinh, cả một vùng đất trở nên hỗn loạn. Những tồn tại thăng hoa đều đã thức tỉnh, những đám mây mù trong không khí dần kéo đến, báo hiệu cho những ngày tháng bão tố tại vùng sa mạc này.

Trong phần cuối của loạt truyền thuyết về Tứ Thần Shurima này, Thanh Niên Game xin đưa các bạn đến thành phố Vekaura, nơi xảy ra trận chiến kinh thiên của Nasus và Xerath, mở màn cho cuộc chiến thăng hoa trong thời đại của Liên Minh Huyền Thoại và Viện Chiến Tranh.

Trở về

Vekaura là một thành phố được dựng lên từ tàn tích của một thành phố cổ, nằm ở phía Nam của sa mạc Shurima. Nơi đây bị chôn vùi hơn một nửa dưới những lớp cát của tháng năm nhưng vẫn còn đó dáng dấp của những công trình kiến trúc năm xưa, thể hiện một thời kỳ hoàng kim giàu mạnh mà bây giờ chẳng ai có thể tưởng tượng nổi.

Tứ thần Shurima - Huyết Thống Hoàng Đế

Vác một chiếc túi đầy ắp đồ trên vai, Taliyah rảo bước qua khu chợ ở Vekaura để mua những vật dụng cần thiết. Hôm nay, hàng hóa ít hơn mọi ngày. Nghe đâu là do chuyến buôn bán ở Bel’zhun gặp trục trặc gì đó khiến cho việc trao đổi của các thương buôn không thuận lợi. Thậm chí, cô còn nghe tin đồn về việc mất tích của một nhà buôn lớn tại đó.

Taliyah vừa có một chuyến đi rất dài qua khắp các vùng đất ở Valoran. Cô từng chứng kiến những công trình đẹp đẽ và cảnh sắc mê người trong ánh nắng của Lonia, từng bước qua những dãy núi lạnh giá với băng tuyết lung linh huyền diệu dưới hoàng hôn đỏ rực của Freljord. Nhưng tất cả, chẳng thể sánh bằng Mặt Trời chói chang và gay gắt của nơi này, quê hương cô, Shurima.

Tứ thần Shurima - Huyết Thống Hoàng Đế

Cô háo hức trở về đây, nơi gia đình thân thuộc mà cô siết bao yêu thương đang chờ đợi. Nếu không phải đang chăm sóc cho một người phụ nữ đang bị thương thì có lẽ giờ đây Taliyah đã phóng hết tốc lực để trở về và lao vào vòng tay ấm áp của họ. Nhưng không sao cả, bởi vì việc này là đúng đắn và cần phải làm.

Mãi mê với những suy nghĩ trong đầu, Taliyah không để ý va phải một thân hình rất cao to, mạnh đến nỗi khiến cô bật ngược và ngã ra đất. Cô cảm thấy choáng váng, cứ như cô vừa đâm đầu vào một tảng đá hay một vách núi chứ không phải một con người. Cô nhìn vào bóng dáng cao to đó và nói: “Rất xin lỗi, tôi đã không thấy ngài.”

Tứ thần Shurima - Huyết Thống Hoàng Đế

Người đàn ông đó mặc một chiếc áo choàng rách rưới, thứ khó thể che hết toàn bộ thân hình cao to của mình. Ông ta cầm một cây trượng dài với phần đầu có kích thước lớn, được bọc cẩn thận trong những lớp vải cuộn. Ông ta quay lại, nhìn xuống với gương mặt được che dấu trong bóng tối của chiếc mũ trùm, đưa ra bàn tay to lớn cũng được dùng vải cuộn bao bọc kĩ lưỡng. Taliyah lưỡng lự, nhưng vẫn cầm lấy bàn tay ấy để cho người đàn ông kéo cô lên.

“Cảm ơn ngài”, Taliyah nói.

Người đàn ông nhìn Taliyah rồi cất tiếng nói, một giọng trầm trầm nặng nề phát ra với âm hưởng vang vọng một cách kỳ lạ, cứ như có một nỗi buồn nào đó sâu thẳm được ẩn giấu bên trong, cố thoát ra khỏi từng từ ngữ một cách mệt nhọc. “Ngươi nên cẩn thận, cô gái nhỏ. Shurima giờ là một nơi rất nguy hiểm.”

Quá khứ bị lãng quên

Nasus nhìn Taliyah bước đi lẫn vào trong đám đông, rồi quay lưng tiến về phía tường thành nứt nẻ của Vekaura. Đối với những người ở đây, có lẽ nó khá ấn tượng, nhưng với Nasus, nó đơn giản chỉ là một sự mô phỏng thô kệch, kém cỏi.

Ông vẫn còn nhớ, cánh cổng năm xưa của bức tường thành này được xây dựng bởi một người thợ của Icathia cổ đại, từng viên gạch được cắt chính xác đến mức có thể gắn khớp vào nhau mà không cần bất kì một giọt vữa nào để giữ chúng.

Tứ thần Shurima - Huyết Thống Hoàng Đế

Ông vẫn còn nhớ, bức tường thành cao hơn 200 mét được đắp lên bởi những tảng đá bóng loáng và mỗi một tảng đá đều được viền bởi vàng. Khi ông và người em trai Renekton bước vào tường thành, thì họ được chào đón bởi mười ngàn chiến sĩ giáp vàng, đứng dọc theo đường đi từ cánh cổng cho đến tận cung điện.

Càng bước đi vào sâu trong thành phố, Nasus càng nhìn thấy nhiều hình ảnh của những hào quang ngày đó, nhưng giờ là một đống tàn tích xiu vẹo, một đống hổ lốn những thứ chắp vá mà những kẻ bây giờ tự gọi đó là “tưởng nhớ về Shurima vĩ đại”. Điều đó khiến Nasus tức giận, và buồn bã, bởi ông chỉ nhìn thấy một sự bắt chước tầm thường của một quá khứ bị lãng quên. Nhưng ông không thể làm gì được, bởi họ không biết thứ ông biết, đã không thấy được thứ ông thấy, và ông cũng không thể khiến họ hiểu những gì ông hiểu.

Tứ thần Shurima - Huyết Thống Hoàng Đế

Nhưng đó không phải mục đích ngày hôm nay Nasus tìm đến Vekaura. Sức mạnh thăng hoa trong Nasus đã báo hiệu cho ông biết về sự trở lại của những tồn tại thăng hoa khác và sự hồi sinh của thủ phủ Shurima. Cùng với đó, ông cũng cảm thấy hậu duệ của Azir đang tồn tại đâu đó ở thành phố này, nhưng không thể biết rõ chính xác vị trí.

Nếu như không tìm ra được người này, Xerath sẽ sớm đến đây và hủy diệt mọi thứ. Lúc đó sợ rằng, huyết thống hoàng tộc sẽ phải bị chấm dứt. Nasus đã không thể bảo vệ được Shurima ngày đó, và ông quyết sẽ không để thất bại này lặp lại.

Tìm kiếm

Mang ý nghĩ đó trong đầu, Nasus bước đến một điện thờ ở Vekaura, rũ bỏ chiếc áo choàng, để lộ ra hình dáng của Khuyển Thần oai vệ. Trên tay ông là chiếc trượng đầu rìu sáng lấp lánh với một viên ngọc xanh dương lạnh lẽo giữa ánh mặt trời. Nasus tiến vào đến thờ, gạt bay những tên lính dám ngáng đường ông, tất nhiên, ông không giết họ, tất cả đều là những đứa con của sa mạc vĩ đại.

“Ngài là Nasus?”, vị tu sĩ cất giọng hỏi khi Nasus bước đến trước mặt hắn. Giọng nói của hắn trầm lắng, oai nghiêm và mang dáng dấp của một lãnh chúa. Nhưng Nasus thấy được nỗi sợ hãi của hắn, điều xuất hiện hầu hết ở bất cứ ai nhìn thấy ông. Nasus nhìn xoáy vào vị tu sĩ và nói:

“Điều ngươi hỏi ta đã cho ta biết, rằng, ta đã ẩn dật quá lâu rồi. Đúng, Ta là Nasus, nhưng, trước hết, ngươi là ai?”

“Ta là Azrahir Thelamu, hậu duệ của hoàng đế diều hâu, tiếng nói tối cao của Vekaura, người khai sáng, người bước trong ánh sáng và là kẻ gìn giữ bí mật của lửa. Người đem đến bình minh và...”

“Hậu duệ của hoàng đế diều hâu?” Nasus ngắt lời hắn. “Ngươi tự nhận mình là huyết thống của hoàng để Azir?”

“Ta không hề tự nhận điều gì cả, ta vốn dĩ là huyết thống của người.” Gã tu sĩ trả lời. “Giờ ngài hãy nói cho ta biết điều mà ngài muốn.”

Nasus gật đầu và xoay chiếc rìu, tỏa ra một áp lực đáng sợ và cất giọng nói, khiến cho gã tu sĩ phải xanh mặt: “Ta muốn máu của ngươi.”

Tứ thần Shurima - Huyết Thống Hoàng Đế

Ông giậm chiếc trượng của mình xuống đất, cát bụi xung quanh bắt đầu bay lên và liên tục xoay vòng. Chúng cứ chuyển động dần trở thành một cơn lốc xoáy hung bạo. Từng hạt cát cuồn cuộn cuốn xoáy vào ông đem sức mạnh của một tồn tại thăng hoa bùng phát Gã tu sĩ sợ hãi nhìn vào thân thể đang cuồng trướng và trở nên khổng lồ của Nasus, sừng sững và oai hùng, như những gì gã đã được nghe thấy về những vị thần thăng hoa. Hắn run rẩy và gào thét khi Nasus phóng đến chụp lấy hắn.

Nasus đem hắn đến gần chiếc đĩa mặt trời bằng đồng được treo trên đền thờ, một tác phẩm sao chép khác và nói: “Ngươi nói rằng, ngươi là hậu duệ của Azir? Vậy giờ chúng ta sẽ kiểm chứng điều đó.”

Rồi ngài áp gương mặt của gã tu sĩ vào chiếc đĩa mặt trời nóng cháy. Nhìn từng dòng máu sôi sục chảy dọc xuống, Nasus hít vào mũi mùi tanh nhẹ từ máu bốc hơi lên và buồn bã nói: “Máu của ngươi không thuộc về dòng dõi thăng hoa, ngươi không phải người ta tìm kiếm.”

Tứ thần Shurima - Huyết Thống Hoàng Đế

Rồi phản chiếu qua chiếc đĩa mặt trời từ khoảng cách rất xa, một ánh sáng xanh rực rỡ chói lòa đập vào mắt Nasus. Ông buông người tu sĩ xuống và quay lại nhìn về phía chân trời. Một đám mây bụi báo hiệu cho một chiến đoàn rất lớn đang tiến về nơi này.

Từng giác quan trong Nasus bỗng trở nên nhạy bén hơn nhưng đồng thời cũng khó chịu hơn. Một mùi máu nồng đậm được gợi lại theo sự dẫn dắt của từng mảng kí ức. Nasus cảm thấy mọi hạt cát xung quanh mình đang run rẩy, hoảng sợ. Rồi ông nghe thấy một tiếng nói thầm thì bên trong tai, dần vang vọng như kêu gọi ông. Tiếng nói đó đến từ kẻ đang ở ngoài kia, một tồn tại năng lượng bất định bị gắn liền với dây xích và những mảnh vỡ của một chiếc quan tài cổ đại, một kẻ phản bội ghê tởm và cũng chính là kẻ đem đến ngày tàn của Shurima, Xerath.

Sivir – Huyết thống hoàng đế

Taliyah nhanh chân trở về căn nhà cô đang tạm trú ở rìa đông của Vekaura. Nói là căn nhà thì cũng hơi “khoa trương” bởi hầu hết các bức tường của nó đều đổ vỡ và mái nhà thì chẳng còn lại bao nhiêu mảnh, nhưng ít ra cũng là một nơi trú chân sạch sẽ để chăm sóc cho một người bị thương.

Cô gái bị thương có một mái tóc đen nhánh với gương mặt rất đẹp, nhưng dù vậy, vẫn toát ra một khí chất kiên cường và cứng cỏi. Da của cô ngâm đen, một đặc điểm của những đứa con sa mạc Shurima và khi cô tỉnh lại, Taliyah nhìn thấy một đôi mắt xanh trong trẻo như pha lê.

Tứ thần Shurima - Huyết Thống Hoàng Đế

Tên của cô là Sivir, một chiến binh nổi tiếng của vùng sa mạc. Taliyah đã chăm sóc cô được vài ngày, và cảm thấy rất nhẹ nhõm khi vết thương của Sivir đã chuyển biến khá hơn. Cô hỏi Sivir về nhiều thứ và qua lời kể của Sivir, Taliyah đã biết rằng, những lời đồn đại về sự trở lại của Shurima Cổ Đại, sự hồi sinh của hoàng đế Azir, đều là thật.

Họ đang trò chuyện thì bỗng một âm thanh rung chuyển vang lên, kèm sau đó là tiếng đổ vỡ của những tảng gạch. Taliyah biết những âm thanh này, chúng vang vọng tại khắp các chiến trường ở Ionia, Noxus và vùng bằng giá Freljord. Âm thanh đó là sự báo hiệu của chiến tranh và chết chóc.

Tứ thần Shurima - Huyết Thống Hoàng Đế

Lửa trút như những cơn mưa, tràn ngập bầu trời thành phố Vekaura. Những quả cầu lửa màu xanh trắng cháy hừng hực, được phóng ra từ tay Xerath, vẽ một đường cung qua bầu trời rồi rơi xuống mặt đất, bùng nổ và phá hủy mọi thứ xung quanh. Sức nóng tràn ngập trong những cơn gió, đem theo tiếng cười khoái trá của Xerath, bộc lộ một sự điên cuồng vô tận.

Nasus phóng nhanh trên những con đường đầy lửa và tro bụi. Xung quanh ông, là những tiếng là hét của những đám đông đang cố trốn chạy. Ông nhắm đến phía đông của thành phố, nơi ông cảm giác được rằng người ông tìm kiếm đang ở đó. Người này chính là dòng dõi của hoàng đế, là con cháu của nữ hoàng chiến binh, là hậu duệ của huyết thống uy quyền và cao quý, là người thừa kế của hoàng tộc Shurima.

Tứ thần Shurima - Huyết Thống Hoàng Đế

Những người bên đường cầu xin sự giúp đỡ của Nasus, nhưng ông đành bỏ lại họ vì một mục đích cao cả hơn. Mặt Trời vĩ đại đã ban cho ông quyền năng để tiếp tục phục vụ Shurima, để đấu tranh cho người dân của nó và bảo vệ họ trước quân thù. Nhưng giờ đây, vì tương lai Shurima, ông phải bỏ mặc những người con của nó. Một sự phức tạp quen thuộc nào đó trong quá khứ chợt hiện về trong tâm trí ông.

Tứ thần Shurima - Huyết Thống Hoàng Đế

Nasus dẹp bỏ ý nghĩ đó qua một bên, theo một đường thẳng chạy qua những căn nhà đổ nhát và cháy rụi. Ông xông vào một công trình trông có vẻ như từng là một nhà tắm với những bức tường dày hơn bình thường. Bước vào bên trong, Nasus nhìn thấy Taliyah và Sivir.

Để bảo vệ Sivir đang bị thương, Taliyah không ngần ngại phóng những tảng đá về phía Nasus khiến ông phải dừng bước. Sau một cuộc nói chuyện ngắn, Sivir đã biết về thân phận của mình. Nasus thuyết phục cô hãy sống sót và chạy trốn trước khi Xerath tìm đến đây. Bởi đối với ông, Sivir chính là tương lai của Shurima, là thứ mà ông phải bảo vệ bằng mọi giá.

Tứ thần Shurima - Huyết Thống Hoàng Đế

Sivir là một chiến binh can trường, dũng cảm. Nhưng cô cũng hiểu tình cảnh ngay lúc này. Cô đã nói với Nasus:

“Nếu ngài là người bảo vệ Shurima, vậy hãy chiến đấu cho Shurima ngay bây giờ. Những đứa con của sa mạc đang chết dần ngoài kia khi chúng ta đang nói chuyện ở đây. Nếu ngài là vị anh hùng mà ta đã từng nghe về suốt cuộc đời thì đây là lúc mà ngài cho ta thấy niềm tin của ta là đúng. Hãy ra ngoài đó và bảo vệ họ.”

Tứ thần Shurima - Huyết Thống Hoàng Đế

Một điều gì đó như thức tỉnh bên trong Nasus. Ông cảm thấy thấy một ngọn lửa chợt bùng cháy bên trong lồng ngực, thắp lên một niềm tin mãnh liệt về chính nghĩa, điều đã bị hành trình ngàn năm qua xóa nhòa trong ông. Nasus đưa cho Sivir một sợi dây chuyền và nói:

“Ta sẽ thực hiện nghĩa vụ của mình, nếu cả hai cô nhanh chóng rời khỏi đây. Ta sẽ làm tất cả những gì có thể để bảo vệ những người dân của Vekaura. Sợi dây chuyền này sẽ khiến Xerath không tìm ra cô. Tuy năng lực của nó không tồn tại được lâu nhưng chắc cũng đủ thời gian.”

“Đủ thời gian để làm gì?” – Sivir hỏi.

“Để ta có thể tìm thấy cô lần nữa.” Nasus nói, rồi quay lưng bước đi.

Xerath và Nasus – Đại chiến

“Chúng ta đã không thể đánh bại hắn cùng nhau. Vậy làm sao ta có thể đánh bại hắn khi một mình?”

Câu nói vang vọng trong đầu Nasus. Lần cuối cùng khi đối đầu với Xerath, bên cạnh ông vẫn còn người em trai dũng mãnh Renekton. Nhưng giờ, vì những người dân Vekaura, ông sẽ phải đơn độc chiến đấu với Xerath.

Nasus bước vào quảng trường, nơi Xerath đang thiêu cháy gã tu sĩ lúc trước trong giận dữ. Nasus quát, giọng nói vang vọng khắp nơi: “Xerath!”

Tứ thần Shurima - Huyết Thống Hoàng Đế

Một sự im lặng khẽ bao trùm. Nasus cảm thấy từ Xerath bùng phát một sự căm ghét dữ dội, hung hãn như những con sóng muốn cuốn phăng ông đi. Nhưng Xerath là một tên mưu mẹo, ngay từ những lúc hắn còn là người. Hắn đem Renekton ra làm dụng cụ để khiêu khích Nasus. Nhồi nhét vào đầu Nasus những điều tăm tối về trách nhiệm, về việc đã đẩy Renekton vào giam cầm hàng ngàn năm, giam cầm với kẻ thù, giam cầm để chết.

Nasus biết rằng đây chỉ là trò khiêu khích của Xerath, nhưng sự căm hận của ông quá lớn khiến cho ông không thể nghĩ điều gì khác hơn ngoài việc xé nát thứ không hình thù trước mặt kìa ra. Và lịch sử dường như lặp lại, cuộc chiến của những kẻ thăng hoa nổ ra.

Nasus lao đến, quét một vòng cung trên không trung bằng chiếc gậy-rìu của mình và đánh thẳng vào ngực Xerath, đẩy lùi thân hình của hắn. Những tảng đá xung quanh đó bị sức ép từ cú va chạm xé tan ra thành từng mảnh ròi bị thổi nát thành bụi. Xerath ổn định thân hình rồi phóng ra từng đợt năng lượng khủng khiếp về phía Nasus, liên tục đốt cháy ông.

Tứ thần Shurima - Huyết Thống Hoàng Đế

Những xung đột phép thuật không ngừng bùng phát. Một cơn sóng năng lượng lan tỏa, mở rộng theo hình tròn với tốc độ cực nhanh, quét bay hết mọi thứ xung quanh, khiến chúng giống như những chiếc lá yếu ớt trong một cơn lốc xoáy.

Xerath giải phóng sức mạnh của mình, triệu gọi một cột lửa khổng lồ giáng xuống. Nasus nhanh chóng né qua một bên khi nguồn năng lượng khủng khiếp đó đốt cháy một mảng đất lớn. Ngọn lửa lạnh lẽo, nhưng vẫn thiêu rụi mọi thứ nó chạm vào.

Tứ thần Shurima - Huyết Thống Hoàng Đế

Nasus dùng chiếc trượng của mình, với những động tác nhanh lẹ, liên tiếp đánh bật ra những quả cầu ánh sáng được Xerath phóng đến. Bằng tốc độ cực nhanh, Nasus đâm chiếc rìu của mình vào Xerath, khiến hắn phải rống lên trong đau đớn và giận dữ. Ngọn lửa trên người hắn lập lòe, nhưng không hề yếu đi.

Nasus tiếp tục phóng tới, họ tóm lấy nhau trong không trung rồi va mạnh vào ngôi đền Mặt Trời. Cú va chạm khiến cho toàn bộ những tảng đá của đền thờ bị sụp đổ và vỡ vụn. Chiếc đĩa mặt trời bằng đồng rơi xuống và vỡ tan nát, bắn những mảnh kim loại ra mọi phía. Một trong số những mảnh đó đâm xuyên qua đùi của Nasus. Một dòng máu tươi dần nhuộm đỏ cả chân của ông.

Tứ thần Shurima - Huyết Thống Hoàng Đế

Xerath vùng dậy khỏi đống gạch vụn, phóng những quả cầu lửa liên tục vào Nasus khiến ông bị bật lùi lại. Không dừng lại ở đó, tên pháp sư tiếp tục giáng lên người ông những đợt sóng năng lượng điên cuồng và tàn bạo. Đau đớn khiến Nasus không thể nào đứng vững được nữa, ông ngã quỵ, mặc dù không chết. Nasus có thể một tay đập tan cả một đội quân của loài người, nhưng Xerath là một pháp sư thăng hoa, kẻ có được sức mạnh của cả Mặt Trời và ma thuật bóng tối.

Sau khi tiếp tục hành hạ thân xác của Nasus bằng phép thuật, Xerath ném ông vào một đống gạch vụn của một công trình khổng lồ vừa bị họ đập tan. Những viên đá đè lên Nasus và tiếng xương vụn vỡ liên tục được phát ra.

“Ngươi đã thực sự yếu đi rồi, Nasus.” Xerath nói “Có lẽ ta sẽ thương xót ngươi nếu như ta không quá căm hận những gì ngươi làm với ta. Ý chí của ngươi đã gãy nát qua năm tháng bởi đơn độc và gánh nặng.”

“Nhưng ít nhất vẫn tốt hơn một kẻ thất hứa.” Nasus trả lời, với miệng đầy máu. “Kể cả với những quyền năng này, người vẫn là một kẻ phản bội và là một nô lệ.”

“Ta không phải nô lệ.” Xerath giận dữ. “Azir đã ban cho ta tự do.”

“Vậy thì tại sao? Tại sao ngươi lại phản bội Azir?” Nasus choáng váng.

Tứ thần Shurima - Huyết Thống Hoàng Đế

“Bởi hắn là một kẻ ngu ngốc và món quà hắn ban cho ta đã quá muộn màng.” Xerath nói. “Ta đã hinh dung cái chết của ngươi hàng ngàn lần, nhưng sẽ không phải dưới bàn tay của ta. Gã Đồ Tể Sa Mạc sẽ đến đòi lại món nợ của hắn. Và ta, sẽ ở đó, thưởng thức cảnh hắn lóc từng mảng thịt của ngươi. Nhưng cho đến lúc đó, ta sẽ giam cầm ngươi bên dưới những lớp cát, như những gì ngươi đã làm với ta.” Rồi hắn mang những tảng đá và cát chôn vùi Nasus, nhấn chìm ông vào trong bóng tối.

Kết

Taliyah và Sivir đã chạy được một đoạn khá xa khỏi Vekaura, họ choáng váng khi nghe thấy những âm thanh ầm vang nhức nhói, cảm nhận những luồng năng lượng ma thuật khủng khiếp. Chưa bao giờ, trong cuộc đời họ, được chứng kiến một trận chiến như thế.

Taliyah lo lắng dìu Sivir đi bởi vết thương của cô đang dần chuyển biến xấu khi cố gắng đi khoảng cách dài. Ngay lúc này, bỗng trong sa mạc xuất hiện một bóng người. Taliyah thận trọng dùng năng lực của mình nâng tảng đá lên như một lời cảnh cáo và hỏi: “Ai đấy?”

Rồi cô nghe thấy một giọng nói dịu nhẹ, nhưng rành mạch rõ ràng: “Xin chào và đừng lo lắng hỡi những người con của sa mạc, tên ta là Lani.”

Tứ thần Shurima - Huyết Thống Hoàng Đế

-Hết-

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.