LMHT: Tướng đi rừng ăn cỏ trở lại?

30/07/2014 09:00 GMT+7

Sự thay đổi của Riot Games dành cho trang bị Linh Hồn Khổng Lồ Đá liệu có giúp những tướng đi rừng "ăn cỏ" trở lại Đấu trường Công lý thường xuyên hơn?

Đầu tiên chúng ta phải nói lại về hai loại tướng đi rừng hiện này là loại "ăn thịt" và loại "ăn cỏ". "Động vật ăn thịt" là những vị tướng đi rừng mang khả năng dồn sát thương lớn và có thể giao tranh từ sớm như Elise, Lee Sin, Evelynn v.v.

Loại thứ hai "động vật ăn cỏ" là những vị tướng đi rừng quá chậm dẫn tới việc đi gank ít, mà tỉ lệ gank thành công trước khi đạt cấp 6 không cao như Nunu, Amumu, Ramus v.v. Nhưng họ lại có những kỹ năng gây hiệu ứng diện rộng trong giao tranh tổng cực kỳ mạnh ở giai đoạn cuối trận.

LMHT: Sự trở lại của tướng đi rừng ăn cỏ

Chênh lệch rất lớn giữa hai mẫu tướng đi rừng khi phần thắng luôn dành cho tướng "ăn thịt" ở giai đoạn đầu trận.

Đôi lời về Linh Hồn Khổng Lồ Đá LMHT: Tướng đi rừng ăn cỏ trở lại?, đây là món đồ đi rừng cực kỳ phổ biến ở giai đoạn đầu mùa ba. Nó cung cấp một lượng máu lớn cho tướng đi rừng, cùng nội tại Đồ Tể giúp việc đi rừng cực kỳ dễ dàng. Tuy nhiên, Riot Games nhận ra sự chênh lệch đó và đã thay đổi nhằm đưa lại sự cân bằng giữa các trang bị đi rừng.

Tuy nhiên họ lại "lỡ tay" làm hơi quá và món đồ này yếu đi rõ rệt, dẫn đến hệ quả đi những vị tướng đi rừng "ăn cỏ" dần "tuyệt chủng". Lối chơi dồn sát thương được ưa chuộng hơn ở giai đoạn này, vì vậy Linh Hồn Khủng Long LMHT: Tướng đi rừng ăn cỏ trở lại? càng có lý do trở thành món đồ ưu tiên cho những vị tướng đi rừng thời gian gần đây.

Trong phiên bản 4.11 gần đây được tung ra, Riot đã thể hiện rõ mong muốn đưa những vị tướng "ăn cỏ" trở lại bằng việc thay đổi trang bị Linh Hồn Khổng Lồ Đá LMHT: Tướng đi rừng ăn cỏ trở lại? rất nhiều, cụ thể:

Thành phần: Măng Tô Lông Nhím LMHT: Tướng đi rừng ăn cỏ trở lại? (700 vàng) + Hỏa Ngọc (850 vàng)  + 450 vàng.

Tổng vàng: 2000 vàng (không đổi).

Máu: +350 ⇒ +200.

Giảm thời gian hồi chiêu: +10% (không đổi).

Giáp: +0 ⇒ +20.

Nội tại:

  • Duy nhất: Cộng thêm 25% máu.
  • Duy nhất - Gai Hút Máu: Quái rừng tấn công tướng sẽ mất 5% máu tối đa trong 3 giây (tối đa 195). Người sử dụng trang bị sẽ được tăng 60 máu và 45 năng lượng trong 5 giây khi giao chiến với quái rừng.
  • Duy nhất - Chuyển HóaTrữ lại 1 điểm cộng dồn Vàng mỗi 1.5 giây (tối đa 80 điểm cộng dồn). Tiêu diệt một con quái to sẽ chuyển hóa tối đa 40 điểm cộng dồn thành vàng.

Kích hoạt - Mắt Thợ Săn: Đặt một Mắt Xanh soi sáng khu vực xung quanh trong 180 giây (thời gian hồi: 180 giây).

Bỏ:

Nội tại Kháng Hiệu Ứng, Đồ Tể.

Bằng việc thay thế Đá Tâm Linh LMHT: Tướng đi rừng ăn cỏ trở lại? bằng Măng Tô Lông Nhím LMHT: Tướng đi rừng ăn cỏ trở lại? trong thành phần xây dựng Linh Hồn Khổng Lồ Đá LMHT: Tướng đi rừng ăn cỏ trở lại? đã giúp cho việc đi rừng của một số tướng "ăn cỏ" trở nên dễ dàng hơn và nhanh hơn rất nhiều so với trước. Nếu như trước kia những vị tướng "ăn cỏ" khá chật vật ăn những con quái vật ở những cấp độ đầu tiên thì bây giờ chính họ lại dễ dàng hơn cho việc ăn quái rừng bằng nội tại mới của Linh Hồn Khổng Lồ Đá LMHT: Tướng đi rừng ăn cỏ trở lại?.

Biết đâu những thay đổi này lại mang lại nguồn sinh khí mới dành cho những vị tướng đi rừng "ăn cỏ" ngày xưa?

LMHT: Sự trở lại của tướng đi rừng ăn cỏ

Viễn cảnh Rammus cùng Maokai cùng xuất hiện đã không còn là quá khứ.

Những vị tướng hưởng lợi từ việc thay đổi

  • Maokai - Ma Cây

LMHT: Tướng đi rừng ăn cỏ trở lại?

Ma Cây của chúng ta vốn là một vị tướng có khả năng dọn dẹp quái rừng cực khủng ở những cấp độ đầu tiên với Ném Chồi Non. Tuy nhiên hắn ta cực kỳ tốn kém năng lượng nếu chỉ sử dụng Đá Tâm Linh LMHT: Tướng đi rừng ăn cỏ trở lại?, nhưng với thay đổi mới này, năng lượng không còn là mối lo ngại nữa. Chưa hết, nội tại mới từ Măng Tô Lông Nhím LMHT: Tướng đi rừng ăn cỏ trở lại? sẽ giúp Maokai dọn dẹp quái rừng nhanh hơn và cũng cứng cáp hơn so với trước.

  • Rammus - Tê Tê Gai

LMHT: Tướng đi rừng ăn cỏ trở lại?

Một trong những vị vua trong rừng ở mùa hai, Rammus vẫn rất khỏe vào giai đoạn cuối trận với khả năng gánh team ấn tượng nhưng ở giai đoạn ban đầu thì khác. Đi rừng chậm, bộ kỹ năng không có nhiều sát thương dẫn tới việc chú nhím này trở này món ăn ngon cho Lee Sin hay Elise.

Với những thay đổi mới, khả năng dọn dẹp quái của Rammus sẽ tốt hơn hẳn trước đây. Nội tại phản sát thương mới cùng kỹ năng Thế Thủ , Rammus sẽ dễ dàng hơn trong việc đi rừng và có nhiều thời gian cho những pha gank thần tốc.

  • Zac - Vũ Khí Bí Mật

LMHT: Tướng đi rừng ăn cỏ trở lại?

Thời điểm Zac mới xuất hiện, hắn đã có tới hai vị trí có thể hoàn thành tốt là: đường trên và đi rừng. Sau đó Zac mất dạng theo thời gian vì những điều chỉnh của Riot Games về khả năng hồi phục. Bây giờ nếu người ta đem Zac vào rừng, đó không còn là lo ngại nữa. Được tăng "miễn phí" 60 máu trong 5 giây đủ cho Zac "xả" hết kỹ năng mà chỉ mất chút máu. Qua được giai đoạn đầu hơi vất vả, càng về cuối trận Zac càng trở nên vô cùng đáng sợ trong giao tranh.

  • Những lựa chọn khác

Ba lựa chọn trên là các vị tướng được đánh giá là hưởng lợi nhiều nhất, ngoài ra những vị tướng như Nunu, Sejuani, Amumu v.v. đều được hưởng lợi không ít. Tuy nhiên, bộ kỹ năng của những vị tướng này còn nhiều hạn chế, phải chờ đợi những sự thay đổi nhất định từ Riot Games để có thể xuất hiện tại Đấu trường Công lý thường xuyên hơn.

Nhận định

Sự thay đổi mới này của Riot Games là hoàn toàn chính xác, nhờ có nó mà những vị tướng "cổ xưa" đã có thể góp mặt trở lại trong những trận đấu căng thẳng. Sự lựa chọn ưu tiên đã không nghiêng hẳn về "phe" của Lee Sin cùng đồng bọn như trước mà những vị tướng như Maokai, Rammus cũng đã có thể phần nào cạnh tranh cho vị trí quan trọng bậc nhất trong chiến thuật hiện nay.

Riot Games đã mang lại một sức sống mới cho người chơi khi họ có nhiều hơn những sự lựa chọn "chắc thắng". Những người đam mê các vị tướng "ăn cỏ" cũng sẽ có đất diễn trở lại với vị tướng mình yêu thích.

Độ "trâu" của Maokai được kiểm chứng qua trận đấu thứ ba thuộc vòng tứ kết GPL mùa Hè 2014.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.