LMHT: Tướng Hỗ Trợ và Đi Rừng sẽ tăng cấp độ 'nhanh như điện' tại 7.4

Việt Thông
Việt Thông
15/02/2017 13:00 GMT+7

Song song đó, Riot Games cũng chia sẻ những thay đổi sức mạnh của Jhin, Lucian và Kindred trong thời gian tới.

Mới đây, các nhân viên Riot Games đã chia sẻ về một số dự định của mình trong việc thay đổi lớp tướng Xạ Thủ tại diễn đàn Liên Minh Huyền Thoại. Ngoài ra, họ cũng đề cập khá nhiều đến việc thay đổi lượng điểm kinh nghiệm sẽ nhận được tại phiên bản 7.4 sắp tới.

Đối với lớp tướng Xạ Thủ, Andrei “Meddler” van Roon - Trưởng nhóm thiết kế tướng của Riot Games - đã có một vài ghi chú rõ ràng như sau:

Đối với Jhin, chúng tôi đang thử nghiệm xem việc giảm sức mạnh khả năng làm chậm của Sân Khấu Tử Thần (R) (có thể là thời gian làm chậm hoặc làm chậm dần dần) để giảm khả năng dồn sát thương vào những mục tiêu ‘máu giấy’ trong một số trường hợp. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang xem xét việc giảm lượng sát thương của Cạm Bẫy Nghệ Thuật (E) nhằm giảm bớt khả năng dọn lính của Jhin.

Chúng tôi sẽ xem qua sự ảnh hưởng của 2 điểm then chốt Cuồng Huyết Chiến Tướng và Nhiệt Huyết Chiến Đấu được cập bến tại phiên bản 7.4 như thế nào, sau đó mới quyết định thay đổi Lucian. Vì vị tướng này đặc biệt sử dụng 2 điểm then chốt kể trên rất thường xuyên.

Chúng tôi đã khiến điểm Đồng Nguyên Ấn xuất hiện đầu tiên tại Cua Kì Cục, thay vì thỉnh thoảng xuất hiện tại Chim Biến Dị vì bãi này khá khó đối phó. Chưa kể dạo gần đây, có nhiều người than phiền rằng sự thiếu nhất quán này đã khiến Kindred khó sử dụng hơn. Thêm vào đó, chúng tôi cũng có một vài ý tưởng thú vị để thay đổi sức mạnh của vị tướng này, nhưng cần phải chờ đến khi chúng tôi xác định rõ cần phải thay đổi những gì vào giữa mùa giải mới tính tiếp được.

Trong những phiên bản gần đây, Jhin luôn được ưa chuộng tại vị trí đường dưới vì khả năng hạ gục đối phương nếu bắn trúng mục tiêu phát bắn đầu tiên. Thế nên, việc Riot Games giảm thời gian làm chậm của những phát đạn từ chiêu cuối sẽ giúp những mục tiêu có lượng máu mỏng có cơ hội chạy thoát hơn. Còn Lucian sau khi bị giảm sức mạnh khá nặng tay từ 6.11 đã khiến Kẻ Thanh Trừng này gần như biến mất. Vì vậy, việc thay đổi 2 điểm then chốt kể trên phần nào đó sẽ giúp Lucian trở lại đường dưới. Tương tự như vậy, sự thay đổi của Đồng Nguyên Ấn đầu tiên vào Cua Kì Cục giúp Kindred không bị người chơi ‘kì thị’ nhiều như trước đây.

Chưa hết, Riot Colin - Nhân viên thiết kế kĩ thuật của trò chơi - cũng nêu rõ hơn về việc thay đổi khả năng nhận điểm kinh nghiệm sắp tới như sau:

Sau khi quan sát sơ bộ, chúng tôi thấy rằng một số vị tướng (thường là hỗ trợ hoặc đi rừng) có cấp độ thấp hơn các thành viên trong đội rất nhiều, kể cả khi họ đang chơi rất tốt. 2 vị trí này thường cung cấp khá nhiều công dụng cho cả đội trong giao tranh, nhưng những hành động này lại không được tưởng thưởng đủ để họ có thể bắt kịp các thành viên khác trong trận đấu. Do đó, chúng tôi muốn tăng lượng điểm kinh nghiệm cho tướng Hỗ Trợ và Đi Rừng nhiều hơn trước để phần nào đó bù đắp những thua thiệt so với những vị tướng khác. Sau đây là những thay đổi sắp tới:

Tin vui dành cho lớp tướng gặp nhiều thiệt thòi trong trò chơi

Phần thưởng đội: Mỗi khi hạ gục (hoặc hỗ trợ) tướng địch, thành viên nào có cấp độ thấp nhất sẽ được nhận thêm điểm kinh nghiệm. Nếu cấp độ của bạn càng thấp thì lượng điểm tăng thêm này sẽ càng nhiều.

  • Lượng điểm kinh nghiệm tăng thêm này sẽ được áp dụng một khi cấp độ của bạn thấp hơn đồng đội 1 cấp độ.
  • Khi cách biệt 2 cấp độ, người chơi sẽ nhận thêm khoảng 25% điểm kinh nghiệm mỗi khi giúp đồng đội hạ gục đối phương. Tỉ lệ thêm sẽ tăng tối đa lên tới 60% khi bạn thua cấp độ trung bình của đồng đội là 4.
  • Ngoài ra, nếu người chơi hạ gục được đối thủ cao cấp hơn mình cũng nhận thêm điểm kinh nghiệm. Theo dự kiến, người chơi sẽ nhận thêm 10% điểm kinh nghiệm nếu đối phương cao hơn 4 cấp độ.

Có thể nói rằng đây là một động thái cực kì hợp lí của Riot Games trong việc giúp lớp tướng Đi Rừng và Hỗ Trợ có "đất sống" trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại đầy khắc nghiệt. Hãy cùng đón chờ những thay đổi này cập bến tại phiên bản 7.4 sắp tới!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.