LMHT: Tướng mới Kalista - Ngọn Thương Phục Hận

05/11/2014 08:10 GMT+7

Rạng sáng nay (5.11), Riot Games bất ngờ giới thiệu tướng mới Kalista trên trang chủ Liên minh huyền thoại Bắc Mỹ. Thanh Niên Game xin gửi đến độc giả những thông tin mới nhất về vị tướng này.

Kalista - Ngọn Thương Phục Hận (tạm dịch) 

Kalistar, Ngọn Thương Phục Hận đến từ Quần Đảo Bóng Đêm. (Ảnh: Riot Games) 

Bị phản bội và sát hại, Kalista trở thành một hồn ma chịu sự giày xéo bởi nguồn sức mạnh kinh hoàng của Quần Đảo Bóng Đêm. Sau khi trở thành một phần của cõi chết, cô mời gọi những cư dân trên toàn cõi Runeterra với lời đề nghị sau: "Hãy trao linh hồn ngươi cho Ngọn Thương Phục Hận, và nó sẽ báo thù những kẻ đã phản bội ngươi một cách thích đáng.

 

Trang bị riêng

 The Black Spear - Ngọn Thương Đen (tạm dịch) 

  • Kích hoạt: Kalista đề nghị ký giao ước với một tướng đồng minh, nếu vị tướng đó đồng ý, ngọn thương sẽ bị tiêu thụ và biến cả hai thành một cặp Soul-Bond - Linh Hồn Gắn Kết (tạm dịch) suốt phần còn lại của trận đấu. Khi giao ước được chấp thuận, mối liên kết này sẽ khai mở Soul-Marked - Linh Hồn Bị Đánh Dấu (tạm dịch) một nội tại của kỹ năng Sentinel - Lính Gác (tạm dịch), và cho phép Kalista sử dụng Fate’s Call - Tiếng Gọi Của Định Mệnh (tạm dịch) khi cô học được nó.

 

Bộ kỹ năng 

 Nội tại - Martial Poise - Bước Nhảy Chiến Trận (tạm dịch) 

  • Còn hơn cả việc "loại bỏ động tác thừa", lệnh di chuyển sẽ giúp Kalista nhảy về hướng nhấp chuột sau khi cô kết thúc mỗi đòn đánh thường. Bước nhảy của Kalista sẽ dài hơn khi di chuyển ra xa khỏi mục tiêu của cô ta.

 

 Q - Pierce - Xuyên Thủng (tạm dịch) 

  • Kalista phóng một ngọn thương, gây sát thương lên kẻ địch đầu tiên mà nó chạm phải đồng thời đánh một dấu Rút Thương - [E] lên mục tiêu. Xuyên Thủng cũng kích hoạt được nội tại Bước Nhảy Chiến Trận.

 

 W - Sentinel - Lính Gác (tạm dịch) 

  • Nội tại - Soul-Marked - Linh Hồn Bị Đánh DấuKhi Kalista và đồng đội mà cô đang gắn kết tấn công lính, quái vật rừng, tướng địch, họ sẽ gây thêm một lượng sát thương phép.
  • Kích hoạt: Kalista ra lệnh cho Lính Gác canh chừng một khu vực chỉ định. Lính Gác này sẽ tuần tra qua lại theo lộ trình một vài lần. Các Lính Gác này có tầm nhìn hình nón và sẽ gào thét lên nếu phát hiện ra tướng địch, chúng sẽ nhận sát thương từ những đòn đánh ở phía sau.

 

 E - Rend - Rút Thương (tạm dịch) 

  • Đòn đánh thường của Kalista và kỹ năng Xuyên Thủng - [Q] sẽ cắm sâu vào người của mục tiêu trong một thời gian ngắn. Kỹ năng Rút Thương cho Kalista khả năng rút những ngọn thương đã cắm vào người kẻ địch trước đó, làm chậm nạn nhân và tăng thêm sát thương với mỗi ngọn thương được rút ra.
  • Thời gian hồi chiêu của Rút Thương sẽ hồi lại hoàn toàn nếu nó kết liễu một đơn vị địch. Số lượng ngọn thương có thể dồn lên người nạn nhân là vô hạn, và chúng chỉ biến mất khi Kalista không thể duy trì việc tập kích của cô ta. 

 

 R - Fate’s Call - Tiếng Gọi Của Định Mệnh (tạm dịch) 

  • Kalista hút đồng đội đang gắn kết với cô đến bên cạnh mình, biến họ thành dạng "mục tiêu không thể bị nhắm vào" đồng thời vô hiệu hóa toàn bộ phép của họ. Trong thời gian Tiếng Gọi Của Định Mệnh hoạt động, Soul-Bound - Linh Hồn Gắn Kết (tạm dịch) của Kalista nhận được một khả năng mới, cho phép Linh Hồn Gắn Kết bay đến hướng chỉ định và hất tung kẻ địch mà nó đụng phải. 

 

Lối chơi 

Kalista là một xạ thủ, kết hợp với Linh Hồn Gắn Kết của mình để gây một lượng lớn sát thương liên tục, qua đó có thể tận dụng hết bộ kỹ năng và khiến kẻ địch chết dần chết mòn dưới những đợt tập kích không ngừng nghỉ. 

Tiềm năng của Kalista được khai mở bằng cách giao tiếp chặt chẽ và phối hợp tốt với đồng đội thay vì chỉ chăm chăm vào kỹ năng cá nhân của người chơi. 

Khi đi một mình, Kalista thiếu đi phần sát thương cộng thêm từ Linh Hồn Bị Đánh Dấu đồng thời Tiếng Gọi Của Định Mệnh - [R] cũng không phát huy được tác dụng vì thiếu mất đồng đội. 

  • Giai đoạn đi đường: 

Ở giai đoạn đi đường, Kalista cũng như các xạ thủ khác, chủ yếu tập trung vào tiêu diệt lính và rỉa máu đối phương, tuy nhiên điểm khác biệt quan trọng nhất chính là nội tại Bước Nhảy Chiến Trận sẽ cho cô nàng khả năng tiến lùi vô cùng lợi hại. Nhờ nội tại này mà Kalista có thể di chuyển nhanh chóng đến vị trí mới sau mỗi đòn đánh thường, tiến lùi thoải mái để tấn công kẻ địch và kiểm soát hoàn toàn khoảng cách với đối phương.

Linh Hồn Bị Đánh Dấu cho Kalista và đồng đội khả năng tiêu diệt nhanh gọn các đơn vị lính, ép đối phương phải "farm" trong trụ và chịu thua thiệt về cấp độ ở những phút đầu trận. 

Cùng với việc đẩy cao đường của mình, Kalista có thể cử một lính gác ra khu vực sông để canh chừng những mối đe dọa có thể xuất hiện từ tướng đi rừng hoặc đường giữa của địch. Kỹ năng này giúp giảm áp lực kiểm soát tầm nhìn cho tướng hỗ trợ, cho phép Kalista và đồng đội có thêm nhiều thời gian ở đường hơn và ít phải quá bộ về nhà so với đối phương. 

Khi trao đổi sát thương, Kalista ném Xuyên Thủng cắm thương vào người kẻ địch và dùng Rút Thương để rỉa máu với tốc độ kinh hoàng. Trong khi Kalista quyết định lúc nào nên dùng Tiếng Gọi Của Định Mệnh thì đồng đội có Linh Hồn Gắn Kết với cô, thường là tướng hỗ trợ, sẽ quyết định đích đến của kỹ năng này. Nếu Kalista hoặc đồng đội tung kỹ năng khống chế lên đối phương trước, thì Tiếng Gọi Của Định Mệnh sẽ là công cụ hoàn hảo để gây sát thương và khóa chết mục tiêu, tạo điều kiện cho Kalista thoải mái phóng thương. 

  • Trong giao tranh tổng: 

Không có tầm đánh cực xa và khả năng nhảy thoát thân thật sự đáng tin cậy, Kalista phụ thuộc rất nhiều vào Bước Nhảy Chiến Trận để giữ vị trí an toàn trong giao tranh và sự bảo vệ từ đồng đội. Trước khi giao tranh nổ ra, Kalista nên sử dụng Lính Gác để phát hiện những kẻ địch nguy hiểm ẩn nấp ở ngoài rìa cuộc chiến đang chực chờ cơ hội nhảy vào. Sát thương và điểm cộng dồn của Rút Thương tăng nhanh sẽ giúp Kalista trở thành một kẻ kết liễu mục tiêu đầy quyết đoán. 

  • Tiếng Gọi Của Định Mệnh: 

Kỹ năng tối thượng cực kỳ linh hoạt này có thể dùng để bào nát mục tiêu, mở giao tranh, hoặc giải cứu đồng đội có Linh Hồn Gắn Kết khỏi muôn trùng nguy hiểm. 

Chống băng trụ: Tiếng Gọi Của Định Mệnh khi được sử dụng đúng lúc có thể ngăn chặn lập tức một pha băng trụ và lật ngược tình thế hiểm nghèo khi Kalista và đồng đội phải đối mặt với quân số hoặc thế công áp đảo của kẻ địch. 

Giải cứu đồng đội: Kỹ năng này còn có thể dùng để giải cứu đồng đội đang mắc kẹt giữa muôn trùng vây bằng cách kéo người đồng đội có Linh Hồn Gắn Kết này về, bất chấp mọi kỹ năng khống chế của đối phương.

Mở giao tranh: Một người chơi Kalista dũng cảm (và người đồng đội còn dũng cảm hơn) có thể sử dụng kỹ năng này kết hợp với những kỹ năng khống chế khác của cả đội hoặc dùng nó mở giao tranh, tạo khoảng trống cũng như lượng thời gian khống chế để Kalista đứng sau ném nát bét đội hình địch. 

Chân dung Kalista. (Ảnh: Riot Games)

 

Một số tướng phối hợp tốt với Kalista: 

  • Leona: Một tướng hỗ trợ có khả năng khống chế và chịu đòn mạnh như Bình Minh Rực Rỡ là lựa chọn hoàn hảo cho Kalista. Tiếng Gọi Của Định Mệnh khi kết hợp với bộ kỹ năng của Leona sẽ có thể khống chế nhiều kẻ địch trong thời gian dài. Đồng thời nội tại Ánh Sáng Mặt Trời và Linh Hồn Bị Đánh Dấu khi được kích hoạt cùng lúc sẽ gây ra một lượng sát thương phép không nhỏ.
  • Janna: Ném một tướng hỗ trợ mỏng manh như Janna vào giữa đội hình địch thường không phải là một ý hay. Tuy nhiên nếu Tiếng Gọi Của Định Mệnh phối hợp tốt với chiêu cuối Gió Mùa thì lại có thể chia cắt đội hình của đối phương. Điều này tương tự như việc Janna dùng Tốc Biến bay vào để thổi tướng địch về phía đồng đội của mình đang chờ sẵn vậy.
  • Malphite: Không Thể Cản Phá Tiếng Gọi Của Định Mệnh, gần như không có đội hình nào mà không tan nát khi ăn trọn hai kỹ năng này. 

Một số tướng có thể khắc chế Kalista: 

  • Zyra: Động tác ném giáo chậm chạp của Kalista khiến cô nàng rất dễ bị Rễ Cây của Zyra trói chân. Ngọn Thương Phục Hận phải sử dụng Bước Nhảy Chiến Trận thật cẩn thận khi đối đầu với kẻ địch này.
  • Ezreal: Phát Bắn Thần Bí của Nhà Thám Hiểm có tầm bắn vượt trội so với Xuyên Thủng của Ngọn Thương Phục HậnEzreal có thể ăn đứt Kalista trong việc rỉa máu từ xa, đồng thời Dịch Chuyển Cổ Học còn giúp anh chàng này dễ dàng thoát khỏi tầm của Rút Thương và tránh được Tiếng Gọi Của Định Mệnh.
  • Master Yi: Chiến Binh Sơn Cước khiến khả năng làm chậm của Kalista trở nên vô nghĩa. Nếu Tiếng Gọi Của Định Mệnh không đánh trúng vào Kiếm Sư Wuju thì gần như cô nàng sẽ bất lực để mặc cho Master Yi chém giết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.