LMHT: Tuyển thủ Cần Thơ Cherry đạt mức thu nhập hơn 400 USD mỗi tháng

17/06/2017 08:10 GMT+7

Thanh Niên Game đã có buổi gặp mặt và phỏng vấn với ông chủ đội tuyển Cần Thơ Cherry - anh Huỳnh Chí Mỹ, đây là một trong những đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại có điều kiện tập luyện, thi đấu tốt nhất Việt Nam hiện nay.

Cần Thơ Cherry đã có sự thay máu hoàn toàn trong giải MDCS Mùa Hè 2017, với những tân binh chất lượng và từng đạt thành tích cao khi thi đấu tại Việt Nam như: Warzone, Tsu hay Clear… Thanh Niên Game đã có buổi trò chuyện với anh Huỳnh Chí Mỹ - ông chủ của Cần Thơ Cherry, để đem đến cho quý độc giả một góc nhìn cận cảnh hơn về đội tuyển đầy tham vọng này.
Thanh Niên Game: Định hướng xây dựng team của anh trong mùa giải này là gì?
Anh Huỳnh Chí Mỹ: Mình muốn team có thể bay cao, bay xa trong thời gian ngắn và cách duy nhất để làm được điều đó là tuyển về những vận động viên có kinh nghiệm cùng với thành tích thi đấu đã được kiểm chứng. Bên cạnh đó mình cũng muốn tìm một HLV chất lượng nhằm theo sát team từ giai đoạn tập luyện cho đến thi đấu.
Thanh Niên Game: Khi chọn một tuyển thủ anh đặt ra những tiêu chí cụ thể như thế nào?
Anh Huỳnh Chí Mỹ: Khi tuyển chọn một tuyển thủ về đội mình cần họ phải đảm bảo 3 tiêu chí như sau: Thứ nhất tuyển thủ phải hòa đồng với đồng đội, không cãi nhau hay gây mất đoàn kết nội bộ team. Thứ hai đó là mục tiêu mà tuyển thủ đó đặt ra phải là chức vô địch, không được có khái niệm hạng 2 trong suy nghĩ. Yếu tố cuối cùng là sự chuyên nghiệp, trong trường hợp tuyển thủ đó biết team có thể giải thể vào cuối mùa hay có thể phải chuyển qua team khác, thì họ cũng phải thi đấu hết mình cho Cần Thơ Cherry chứ không được có suy nghĩ buôn xuôi. Mình đã loại một số tuyển thủ vì họ thiếu 1 trong 3 điều kiện đó.
Anh Huỳnh Chí Mỹ cùng tuyển thủ Cần Thơ Cherry Minh Anh
Thanh Niên Game: Năm nay đội tuyển Cần Thơ Cherry đã được thi đấu tại thành phố Cần Thơ, anh có thể chia sẻ cho độc giả biết về điều kiện thi đấu tại đó như thế nào không?
Anh Huỳnh Chí Mỹ: Hai phòng thi đấu của team tại Cần Thơ xét về điều kiện thi đấu mình nghĩ là tốt hơn bất cứ địa điểm nào team đã từng thi đấu ở 2 mua giải trước, phòng được cách âm hoàn toàn, bênh cạnh đó là trang thiết bị vật chất được trang bị đầu đủ (Màn hình 144hz, card GTX 1060 6G…). Các chuyên gia có thể xuống Cần Thơ, kiểm tra và đánh giá chất lượng phần cứng bất cứ khi nào họ muốn.
Điều kiện tập luyện của các tuyển thủ Cần Thơ Cherry là cực tốt
Thanh Niên Game: Cần Thơ Cherry đang được anh vận hành như thế nào?
Anh Huỳnh Chí Mỹ: Mình là người sáng lập ra team, team hoạt động không thông qua bất cứ nhà tài trợ hay quản lý nào. Team như đứa con tinh thần của mình, nên mình sẽ không giao team cho bất cứ cá nhân nào khác, mình muốn team được vận hành dưới sự kiểm soát của mình. Thời gian này mình cũng xin lỗi team do quá bận công việc nên chưa chăm sóc được cho team nhiều, nhưng trong thời gian tới mình sẽ theo sát team.
Đại bản doanh của Cần Thơ Cherry nhìn từ bên ngoài
Thanh Niên Game: Trong team anh hiện nay ai là người kêu gọi giao tranh chính và dẫn dắt về chuyên môn cho team, cũng như giờ giấc tập luyện như thế nào?
Anh Huỳnh Chí Mỹ: Team hiện tại chưa tìm được một HLV phù hợp, nên 2 tuyển thủ Warzone và Tsu sẽ là người call team chính trong trận đấu, họ cũng kiêm luôn vai trò chỉ đạo chiến thuật cho team.
Thanh Niên Game: Anh có thể bật mí cho độc giả về mức đãi ngộ anh dành cho các tuyển thủ nổi tiếng mình chiêu mộ về Cần Thơ thi đấu không?
Anh Huỳnh Chí Mỹ: Mỗi tuyển thủ trong đội nhận được gần 400 USD mỗi tháng, chưa tính khoản chi phí do VED hỗ trợ cho vận động viên trong quá trình thi đấu MDCS Mùa Hè 2017. Ngoài ra các tuyển thủ như Warzone hay Tsu có nhu cầu tập GYM thêm thì mình cũng hỗ trợ cho họ. Theo mình nghĩ các game thủ cũng như một động viên thể thao thôi, nếu mình cho họ mức thu nhập tốt, điều kiện vật chất tốt thì họ sẽ thi đấu đạt thành tích cao. Các tuyển thủ đều được trang bị phòng ngủ riêng đầy đủ tiện nghi.
Trang thiết bị chất lượng cao tại đại bản doanh của Cần Thơ Cherry
Thanh Niên Game: Lý do tại sao anh quyết định chọn Cần Thơ chứ không phải là thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội để thành lập một đội tuyển eSports?
Anh Huỳnh Chí Mỹ: Mình muốn chứng minh cho mọi người thấy là miền Tây sẽ có một đội tuyển eSports thi đấu ở tất cả các bộ môn chứ không phải 2 thành phố lớn là Hà Nội hay Sài Gòn. Ngày xưa khi quyết định thành lập team, có rất nhiều nói mình không làm được, mình muốn chứng minh là họ đã sai. Mình đặt mục tiêu cho team mùa này là phải nằm trong top 4, nhưng may mắn là các tuyển thủ của mình đều muốn chức vô địch và có mặt ở trận chung kết mùa giải. Mặc dù team còn thua thiệt về chuyên môn, nhưng mình tự hào là team mình là một bộ khung rất đoàn kết sẵn sàng giúp đỡ nhau khi cần.
Thanh Niên Game: Cảm ơn anh về bài phỏng vấn, chúc đội tuyển Cần Thơ Cherry đạt được mục tiêu đã đề ra vào cuối mùa giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.