LMHT: Vel'Koz - Lựa chọn mới cho vị trí hỗ trợ

14/05/2014 18:00 GMT+7

Ở vị trí đường giữa, Vel’Koz không thể hiện được sức mạnh do thiếu độ cơ động, tuy nhiên khi được đưa xuống vị trí hỗ trợ, Con Mắt Hư Không trình diễn một bộ mặt rất khác biệt.

Từ khi được Riot Games đưa vào Chiến trường Công lý, Vel'Koz vẫn chưa thể hiện được gì nhiều vì người ta vẫn còn phân vân vị trí cho con quái vật mới tới từ Hư Không. Rất nhiều thử nghiệm ở vị trí đường giữa đã mang lại những kết quả không ổn định. Vel'koz khó có thể so tài với các anh hùng như Lulu, Leblanc hay Zed, hệ quả là Con Mắt Hư Không dần đi vào quên lãng.

Và khi người ta mang Vel'Koz xuống đường dưới ở vị trí hỗ trợ, cái cách vị tướng này thể hiện là không thể tin được. Đường dưới như dành cho Vel'koz, nơi hắn có thể tung hết sức mạnh của mình. Leona, Thresh cùng Morgana đang thống trị ở vị trí hỗ trợ, sự lựa chọn Vel'Koz như một luồng gió mới thổi vào vùng đất khô càn.

 

Vậy đâu là sức mạnh của Vel'koz - Con Mắt Hư Không?

Con Mắt Hư Không. (Ảnh: Riot Games)

Ưu điểm:

  • Có thể gây sát thương chuẩn.
  • Khả năng làm chậm 70% ngay từ giai đoạn đầu.
  • Khả năng cấu máu tốt.
  • Có nhiều kỹ năng diện rộng.
  • Càng về cuối trận càng mạnh.
  • Có khả năng khô máu cao dù là hỗ trợ.

Nhược điểm:

  • Tốc độ di chuyển chậm.
  • Ít hiệu ứng khống chế.
  • Máu giấy nên dễ bị "bốc hơi" trong giao tranh.
  • Rất khó để thành thạo vị tướng này.
  • Chiêu cuối thuộc dạng khó sử dụng, rất dễ bỏ mạng nếu dùng không đúng lúc.

 

Bộ kỹ năng tới từ Hư Không

Phân Rã Hữu Cơ (nội tại): Các kỹ năng của Vel'Koz cộng dồn các điểm "Phân Rã Hữu Cơ" lên kẻ địch. Kỹ năng thứ ba trúng đích sẽ tiêu thụ điểm cộng dồn và gây thêm sát thương chuẩn.

Phân Hạch Plasma (Q): Vel'Koz bắn ra một luồng plasma chia làm hai tia khi kích hoạt hoặc khi trúng phải kẻ địch. Tia plasma gây sát thương và làm chậm đói thủ khi trúng đích. Khi tái kích hoạt hoặc trúng phải kẻ địch, tia plasma phân làm hai hai theo góc 90 độ.

Vệt Rách Hư Không (W): Vel'Koz mở ra một vết rách không gian dẫn tới vùng hư không, gây một lượng sát thương bộc phá khởi điểm, sau đó sẽ gây sát thương lên những nạn nhân bên trong vệt rách không gian đó.

 

Phá Vỡ Kết Cấu (E): Vel'Koz khiến một khu vực phát nổ, hất văng kẻ địch lên không và đẩy lùi nhẹ những kẻ địch cạnh bên khu vực bị phát nổ.

Tia Phân Hủy Sự Sống (R): Vel'Koz phóng thích ra một luồng năng lượng tích tụ theo con trỏ chuột trong 2,5 giây, gây sát thương và làm chậm mục tiêu. Thêm một điểm cộng dồn Phân Rã Hưu Cơ mỗi 0,5 giây.

Các phép bổ trợ dành cho vị trí hỗ trợ: "Tốc Biến" kèm theo "Kiệt Sức" hoặc "Thiêu Đốt".

  

 

Thứ tự tăng điểm hợp lý nhất:

 

Giai đoạn đi đường: Sức mạnh hình thành

Ở vị trí hỗ trợ hiện nay, ba cái tên sáng giá nhất: Thresh, Leona, Morgana đang làm bá chủ. Họ có khả năng tấn công từ rất sớm vì có bộ kỹ năng nhiều trạng thái khống chế. Với Vel'Koz thì khác, vị tướng này chỉ có duy nhất một trạng thái khống chế nhẹ từ "Phá Vỡ Kết Cấu". Điều đó không đủ cho việc giao tranh ở những cấp độ đầu nếu so với những "Án Tử" + "Lưỡi Hái Xoáy" (Thresh) hay "Thiên Đỉnh Kiếm" + "Khiên Mặt Trời" (Leona).

Ở những cấp độ đầu tiên, Vel'Koz chỉ nên tập trung vào việc cấu máu. Bộ kỹ năng của Con Mắt Hư Không này có sát thương rất lớn. Bạn hoàn toàn có thể cấu máu cặp đôi đường dưới bằng "Phân Hạch Plasma". Tuy nhiên đây là kỹ năng khá khó để sử dụng thuần thục, nó đòi hỏi sự tính toán kỹ càng và tinh tế từ người chơi.

"Vệt Rách Hư Không" là kỹ năng gây sát thương nhiều nhất của bạn ở giai đoạn này. Nó dễ để sử dụng nhưng khó để gây "đủ" sát thương, lần kích hoạt thứ hai mới là sát thương mạnh nhất nên bạn cần chú ý khi dùng.

Ngoài ra, năng lượng cũng là điều bạn cần lưu ý, ai cũng mong muốn thể hiện và cống hiến, nhưng hãy luôn để dành năng lượng cần thiết khi đồng đội xuống đường dưới để "hỏi thăm" đối phương.

Pha sử dụng chuỗi kỹ năng chính xác của PoohManDu.

Là một vị tướng hỗ trợ, bạn nên sử dụng kỹ năng để quấy rối xạ thủ đối phương, lấy đi càng nhiều máu từ họ càng tốt. Giao tranh ở những cấp độ đầu là điều tuyệt đối không nên, sẽ là thảm họa nếu bạn cố gắng "khô máu" khi chưa có chiêu cuối.

Khi đạt được cấp 6 thì câu chuyện về cuộc sống "tủi nhục" sẽ chấp dứt. Nếu bạn sử dụng chuỗi kỹ năng chính xác, kiếm được ba điểm cộng dồn cho nội tại và có 2,5 giây sử dụng "Tia Phân Hủy Sự Sống" hoàn hảo thì với sát thương chuẩn, việc làm "bốc hơi" xạ thủ đối phương là điều hoàn toàn có thể.

 

Giai đoạn giao tranh: Khẳng định sức mạnh tới từ Hư Không

Vel'Koz là mẫu hỗ trợ thiên về khả năng dồn sát thương lớn giống như Zyra. Vì vậy càng về cuối trận, sức mạnh của con quái vật này càng lớn. Là tướng hỗ trợ, bạn hãy hoàn thành nhiệm vụ của mình, đó là cắm mắt và kiểm soát bản đồ thật tốt. Đây là điều bắt buộc sau giai đoạn đi đường vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới kết quả trận đấu. Tầm nhìn sẽ giúp bạn và đồng đội an toàn hơn để có thể tổ chức tấn công tốt hơn, không để đối phương bắt lẻ.

Với vai trò hỗ trợ, hãy luôn đồng hành cùng đồng đội trên mọi nẻo đường. Không nên đi lẻ hay di chuyển vào những vùng thiếu tầm nhìn. Ở giai đoạn này, hãy chú ý nhiều ở khu vực Baron, đây là khu vực quyết định đến lợi thế cho cả đội trong trận đấu. Một nhiệm vụ nữa của tướng hỗ trợ mà không phải ai cũng nhớ, đó là tính giờ Rồng hồi sinh. Rồng có thời gian hồi sinh là 6 phút, khi thời khắc đó đến cũng là lúc bạn và đồng đội phải có mặt để ăn Rồng. Điều đó tạo lợi thế về tiền với đối phương, là tiền đề cho quả "cầu tuyết" đang và sẽ lăn.

Tình huống chọn vị trí sử dụng chiêu cuối hoàn hảo.

Không giống như những vị tướng hỗ trợ phổ biến hiện nay có nhiệm vụ lao lên sử dụng các kỹ năng khống chế chính xác. Với Vel'Koz thì khác, nhiệm vụ chính của Con Mắt Hư Không là gây càng nhiều sát thương càng tốt.

Hãy sử dụng chuỗi kỹ năng thật chính xác để lấy điểm cộng dồn cho nội tại. Khi đạt được hai đến ba điểm thì cũng là lúc bạn sử dụng "Tia Phân Hủy Sự Sống". Nó sẽ gây ra một lượng lớn sát thương chuẩn để có thể tiêu diệt những vị tướng đỡ đòn nhanh nhất có thể. Điều quan trọng nhất đối với Vel'Koz trong giao tranh chính là việc chọn vị trí thông minh và sử dụng được chiêu cuối càng lâu càng tốt.

 

Tư trang ra chiến trường

Bảng 9/0/21 cho tướng hỗ trợ thiên về sức mạnh phép thuật:

Bảng ngọc sử dụng như một pháp sư:

Chơi ở vị trí hỗ trợ nên khởi đầu hoàn hảo với:

  

Những món đồ "bắt buộc" phải có đối với vị trí hỗ trợ:

  

Những sự lựa chọn giầy:

 

  • Nếu bạn muốn thời gian hồi chiêu nhanh để có thể cấu máu nhiều nên chọn "Giầy Khai Sáng Ionia".
  • Nếu bạn cần "chất lượng" từ những kỹ năng của mình thì hãy chọn "Giầy Pháp Sư".

Dưới đây là đầy đủ các trang bị cho một vị tướng hỗ trợ kiêm pháp sư.

     

Chúc các bạn có thể những giây phút hỗ trợ thoải mái với sự lựa chọn mới mẻ - Vel'Koz.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.