LMHT: Vel'koz - Sức mạnh từ hư không

09/03/2014 10:00 GMT+7

Sau thời gian chờ đợi ngóng trông thì Vel'koz cũng đã xuất hiện trong Đấu trường Công lý, hứa hẹn mang đến một luồng gió tươi mát với nhiều đột phá trong cách chơi.

Bài viết sẽ đi thẳng vào việc phân tích về Vel'koz, để độc giả có cái nhìn cơ bản về hắn với vai trò pháp sư đường giữa. Qua đó quyết định có nên đưa hắn "về đội" của mình hay không.

Bộ kỹ năng

Phân Rã Hữu Cơ (nội tại): Các kỹ năng của Vel'Koz gây "Phân Rã"  lên kẻ địch, hiệu ứng này được cộng dồn ba lần. Ở lần thứ ba địch sẽ nhận một lượng sát thương chuẩn nhất định. Đây được coi là kỹ năng tối đa hóa lượng sát thương Vel'Koz gây ra trong bất cứ giai đoạn nào ở trận đấu.

Nếu đầu trận nội tại này đem lại khả năng đì đường cũng như dẹp quái cực nhanh, thì về giữa và cuối trận Vel'Koz trở thành cơn ác mộng cho các vị tướng đỡ đòn của phe kia..

 

Phân Hạch Plasma (Q): Bắn một tia plasma theo đường thẳng, nếu bắn trúng kẻ địch hoặc tái kích hoạt, tia plasma sẽ được tách đôi một góc 90 độ so với tia ban đầu, gây sát thương và làm chậm đối phương. Đánh giá chủ quan của người viết đây là một kỹ năng quấy rối tuyệt vời nhưng lại khá khó sử dụng.

Người chơi sẽ phải canh sao cho tia plasma sau khi được tách đôi bay trúng kẻ địch, nhưng chính điều này cũng là một lợi thế vô cùng lớn bởi dù đối phương trốn sau quái, hắn vẫn phải nhận sát thương nếu ta sử dụng chính xác. Chưa kể quỹ đạo bay của tia plasma này rất khó đoán khiến việc né tránh gần như bất khả khi trừ khi ta bị đối thủ "đi guốc trong bụng". 

 

Vết Rách Hư Không (W): Gây sát thương phép trên một đường thẳng, sau 0,25 giây tiếp tục đốt máu lên đối thủ. Kỹ năng này có thể được dùng hai lần liên tiếp nếu Vel'Koz có đủ hai điểm tích lũy (tương tự như nấm của Teemo hay "Cú Đấm Xuyên Thấu" của Vi).

Phép tính đơn giản như sau: hai lần hai là bốn, chỉ trong khoảng 0,5 giây thì đối thủ dính chưởng đến... bốn lần. Đây là kỹ năng đẩy đường cực hiệu quả, còn việc dùng trên tướng hơi khó vì khoảng thời gian 0,25 giây đủ để địch thoát ra khỏi phạm vi ảnh hưởng.

Nhưng không sao cả, các kỹ năng của Vel'koz đều "ăn rơ" một cách nhuần nhuyễn, đây là lúc cho chiêu "Phá Vỡ Kết Cấu" dưới đây của Vel'koz phát huy tác dụng.

 

Phá Vỡ Kết Cấu (E): Gây sát thương và hất tung đối phương lên, những kẻ địch đứng gần Vel'Koz còn phải nhận hiệu ứng đẩy lùi.

Kỹ năng này khá giống với "Rạn Nứt" của Cho'Gath, chỉ khác biệt đôi chút ở khoảng thời gian chờ và phạm vi ảnh hưởng. Như đã nói ở trên, đây là sự kết hợp tuyệt vời cùng "Vết Rách Hư Không" để có thể tối ưu hóa khả năng dồn sát thương của Vel'koz.

 

Tia Phân Hủy Sự Sống (R): Bắn một tia phép theo đường thẳng, gây sát thương lên địch trong phạm vi mỗi 0,25 giây đồng thời làm chậm mỗi 1 giây. Hướng của tia này sẽ được điều chỉnh theo trỏ chuột của người chơi.

Song hành cùng "Phân Hạch Plasma", "Tia Phân Hủy Sự Sống" thể hiện sự ưu ái mà Riot Games dành cho Vel'koz. Với tận năm lần gây sát thương, có nghĩa khi kết hợp R với bất kỳ một kỹ năng nào của mình, Vel'Koz có thể gây đến hai lần sát thương chuẩn dựa vào nội tại.

Tính đơn giản ở cấp 16, với 900 (+60% AP) sát thương phép, cùng 385 sát thương chuẩn, việc tiễn xạ thủ đối phương lên bảng chỉ đơn giản trong vài nốt nhạc. Đây cũng là một vũ vô cùng lợi lại để cướp Baron hoặc Rồng, có thể khiến đối phương tức "ói máu".

Ưu - Nhược - Cách chơi

Những ưu điểm của vị tướng này có thể kể đến như:

  • Quá nhiều kỹ năng quấy rối.
  • Có đến ba chiêu gây trạng thái khống chế: hất tung, làm chậm.
  • Nội tại quá khủng khiếp, khắc tinh của các tướng đỡ đòn.
  • Phạm vi bắn của kỹ năng dài và rộng (trong tương lai có khả năng bị giảm sức mạnh).
  • Chiêu cuối thực sự là quá bá đạo.

Tất nhiên không ai là không có điểm yếu:

  • Đi quá chậm...
  • Mỏng manh dễ vỡ như các pháp sư khác.
  • Tất cả các chiêu đều là định hướng nên đòi hỏi kỹ năng điều khiển tốt.
  • Không có khả năng trốn chạy.
  • Chiêu cuối dễ dàng bị phá, tương tự Katarina hay Fiddlesticks.

Lên đồ thế nào?

Cách lên đồ của Vel'Koz thực sự không có gì khác với những Pháp sư đường giữa thông thường, vẫn những trang bị như "Cốc quỷ Athene","Mũ phù thủy Rabadon", "Đồng hồ cát", "Giầy Pháp Sư".

     

Nhưng có một trang bị mà người viết khuyên bạn nên lên cho Vel'koz, đó là "Mặt Nạ Liandry". Vì sao? Khi kết hợp trang bị với nội tại bẩm sinh của quái vật một mắt này thì các chiêu (đặc biệt là "Tia Phân Hủy Sự Sống") sẽ cực kỳ mạnh.

Cách chơi:

Đến đây, người viết xin tập trung phân tích chuỗi combo cũng như cách đi đường của Con Mắt Hư Không. Hắn sở hữu những kỹ năng được xem là khá khó sử dụng, nhưng kết hợp chúng cùng nhau lại vô cùng đơn giản mà hiệu quả rất cao. 

Nếu là người có sở thích đẩy đường, W sẽ là con bài tủ của bạn, với hai vết trách, việc dọn dẹp quái chưa bao giờ dễ dàng và nhanh chóng như vậy.

Còn thích giao tranh, mời bạn đến với chuỗi kỹ năng đảm bảo khi sử dụng sẽ khiến địch chết mà... không kịp ngáp. Sử dụng tuần tự kỹ năng như sau: Q > W > E > R.

Q để dồn đối phương vào góc, E tức thì ngay sau khi W vào đường di chuyển của y nhằm gây sát thương tối đa, và cuối cùng R chính là đòn dứt điểm của cơn ác mộng mang tên Vel'koz.

Về vấn đề đi đường, công việc của bạn khá nhàn hạ nhưng lại không đơn giản, đó là farm và quấy rối.

Việc thứ nhất xin không bàn đến, còn ở vấn đề thứ hai thì mấu chốt thành công của bạn nằm ởchiêu "Phân Hạch Plasma". Đây là lúc để bạn sáng tạo, hãy vận dụng hết óc suy đoán, nhãn quan chiến thuật và cùng một chút "liều lĩnh" để có thể cấu máu đối thủ bằng những chiêu Q với quỹ đạo khó lường nhất. Trên dưới trái phải, hãy bắt đối phương phải mỏi tay bấm chuột để né tránh kỹ năng của bạn... trong vô vọng.

Một khi đã sở hữu đầy đủ kỹ năng, chỉ cần Q trúng đối thủ, việc ăn mạng không phải là một vấn đề quá lớn với Vel'koz.

Lối chơi của Vel'koz cần từ khóa "Hổ báo" trong mọi trường hợp. Với tất cả các kỹ năng của mình, hắn thực sự là một cỗ máy nghiền thịt đúng nghĩa. Nhưng trong giao tranh người chơi phải giữ vị trí tốt, bạn chắc chắn không muốn trở thành trung tâm của sự chú ý đâu, bởi khả năng chống chịu của Vel'koz gần như là con số không tròn trĩnh.

Vel'Koz cực kỳ sợ những tướng có chiêu áp sát, vì vậy hãy chơi một cách thông minh, chọn vị trí khi giao tranh phải thật tốt. Vừa đủ để không bị dóm ngó, mà vẫn có thể gây ra lượng sát thương khủng khiếp từ bộ kỹ năng hư không của mình.

Mong rằng qua bài viết bạn đọc sẽ giúp bạn đọc trả lời được câu hỏi: Có nên mua không?. Câu trả lời mà Thanh Niên Game khuyên bạn là có. Hãy thử và cảm nhận, bạn sẽ không hối tiếc đâu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.