LMHT: Vì sao Cloud9 lại thi đấu xuất thần tại CKTG 2015 ?

09/10/2015 11:50 GMT+7

Cùng phân tích và tìm hiểu lý do vì sao tuyển LMHT Bắc Mỹ lại có thể làm nên điều kỳ tích dẫn đầu bảng A tại Chung kết Thế giới mùa 2015.

Kết thúc tuần thi đấu thứ nhất tại vòng Chung kết Thế giới mùa 2015, Cloud9 đã có một màn trình diễn rất xuất sắc khi giành được 3 trận toàn thắng. Mặc dù mọi người đều nghĩ rằng đội tuyển này giành được vị trí nhất bảng là một điều kỳ diệu, tuy nhiên họ phải am hiểu meta hiện tại và hiểu rõ sức mạnh của chính mình mới làm được điều này.


Sau đây chúng ta sẽ khám phá sức mạnh của họ trong những trận đấu trước để hiểu rõ hơn tại sao tuyển Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mỹ có thể đứng đầu bảng B.

Đảo đường “binh pháp”

Một trong những khía cạnh thú vị của đội tuyển Cloud9 đó là việc đổi đường. Mặc dù không có nhiều sự khác biệt trong cách chơi này, nhưng cách mà họ thực hiện lại rất sáng tạo và hoàn toàn phù hợp với cả đội.

Cả đội đều ưu tiên cho Sneaky farm “cháy máy”, nên họ luôn muốn để thành viên này đi solo lane, trong khi đó họ sẽ cho Balls chia điểm kinh nghiệm với LemonNation tại duo-lane. Điều này vừa giúp cho Xạ Thủ của Cloud9 có thể farm được lúc đầu trận, vừa giúp cho các thành viên còn lại tập trung việc kiểm soát các mục tiêu để giành lợi thế sớm.

Nếu Cloud9 sử dụng chiến thuật đổi đường như trên thì Hai sẽ bắt đầu ăn rừng tại khu vực gần đường mà cặp đôi của mình bắt đầu. Anh ta sẽ ăn 2 bãi lính rừng tại khu vực đó cùng với Balls, bãi lính đầu tiên anh ta sẽ nhường cho Balls, và tự ăn cho mình bùa lợi.

Tiếp đó, Balls sẽ về nhà và đi ra đường còn bỏ trống cùng với LemonNation. Hai tiếp tục di chuyển tới bãi lính rừng khác, hay di chuyển tới cùng loại bùa lợi mà anh ta đã cướp của đối phương (Ví dụ như: nếu Hai cướp bùa Xanh thì anh ta sẽ di chuyển về bùa Xanh của mình) và cùng LemonNation bảo vệ bùa lợi đó.

Nhưng tại sao LemonNation lại không đi bảo vệ cho Xạ Thủ mà lại di chuyển như vậy?

Vì Xạ Thủ của họ sẽ khá an toàn khi đối đầu với tướng đi đường trên của đối phương với sự giúp đỡ từ mắt của Hỗ Trợ. Sau khi LemonNation giúp Sneaky ăn 1 bãi lính rừng, anh ta ở lại kiếm cấp độ 2 và trở về nhà mua thêm mắt. Họ đã sử dụng chiến thuật này rất nhiều trong nhiều trận đấu tại Bắc Mỹ.

“Vỗ béo” Xạ Thủ

Có được cấp độ 2 và mắt thêm này, đội Cloud9 có thể sở hữu cho mình được 3 bùa lợi trong giai đoạn đầu của trận đấu so với tướng đi rừng của đối phương. Cả đội sẽ “nuôi” Sneaky trở nên mạnh bằng những lợi thế mà họ giành được trong giai đoạn đầu game. Từ đó Cloud9 sẽ “lăn quả cầu tuyết” cho tới khi mà chênh lệch về trang bị cũng như về vàng giữa 2 đội có sự khác biệt khá rõ ràng, và đó cũng là lúc mà họ sẽ kết thúc trận đấu để giành chiến thắng.

Thậm chí khi thi đấu 2 chọi 2, Cloud9 cũng thể hiện rất tốt trong việc giành lợi thế, và một trong những lý do chính mà cả đội chọn Tristana cho Sneaky. Bởi vì Tristana là vị tướng rất khỏe trong việc đẩy đường cũng như phá hủy trụ, nên khi Rừng của đối phương không gây áp lực lên họ thì Sneaky và LemonNation sẽ phá hủy trụ dưới và chuyển sang đường giữa để thực hiện điều tương tự. Và họ đã thực hiện chiến thuật này trong trận đối đầu với ahq trong ngày thi đấu đầu tiên.

 Mặc dù khởi đầu trận đấu, Cloud9 đã cho Sneaky lên đường trên đấu 1 chọi 1 với Ziv, nhưng sau đó họ đổi lại đấu 2-2 tại đường dưới. Sneaky và LemonNation đã ép AN và Albis farm dưới khá nhiều lần và phá hủy trụ tại đường dưới, tiếp đó là trụ đường giữa.


Những pha highlight trong trận Cloud9 đối đầu với ahq.

Phá hủy trụ liên tiếp đã giúp Cloud9 giành được khá nhiều lợi thế so với ahq, mặc dù họ không cần phải tham gia giao tranh nhiều. Cộng thêm việc đội hình có Gangplank, Veigar và Tristana, lợi thế như vậy sẽ giúp ích rất nhiều cho cả đội trong giai đoạn cuối game.

Tuy Cloud9 thực hiện rất tốt việc giành lợi thế bằng cách phá hủy trụ, nhưng họ có thể cải thiện bằng việc hạ gục Rồng sớm. Tại khu vực Bắc Mỹ, các đội tuyển hầu như không chú trọng việc hạ gục Rồng sớm như các khu vực khác.

Cloud9 đã nhiều lần thể hiện khả năng cầm cự trận đấu khá tốt kể cả khi bị dẫn trước về lượng vàng khá xa. Thế nên nếu họ có thể giành được Rồng sớm thì họ có thể trì hoãn đối phương giành được Rồng.  Trong thời gian này họ có thể củng cố sức mạnh về cuối trận để giành chiến thắng.

Không ngừng nỗ lực

Còn trong phương diện cá nhân, các thành viên Cloud9 cũng tiến bộ khá nhiều. Lúc trước Balls là thành viên yếu nhất trong đội, nhưng giờ đây anh đã dần thể hiện sự tiến bộ của mình trong những trận đấu gần đây.

Còn Hai đã thể hiện sự hữu dụng của mình trong vị trí đi rừng kể từ khi anh vừa quay lại đội Cloud9, và tất nhiên chúng ta không thể nào từ chối sự hấp dẫn đến từ phong cách đi rừng hổ báo của anh ta. Mặc dù lối chơi của Hai khá dễ đoán với một số mô tuýp nhất định, nhưng anh ta lại có thể tạo ra những tình huống mở đầu giao tranh và giúp cả đội giành chiến thắng.

Tất nhiên còn phải kể đến 2 ngôi sao của đội, đó là Incarnati0n và Sneaky. Cả 2 ngôi sao này đều có khả năng giữ vị trí tốt trong giao tranh tổng, đặc biệt là Incarnati0n với vị tướng Azir đã trở thành thương hiệu. Như trong trận đấu giữa Cloud9 và Fnatic. Mặc dù Azir của Incanati0n ngã xuống, nhưng pha đẩy cả Yasuo và Gragas đối phương ra xa, để tạo điều kiện cho Balls giành được Penta Kill đầu tiên của giải đấu và giành chiến thắng.


Pha Penta Kill của Balls.

Thách thức phía trước

Với 3 trận toàn thắng, Cloud9 giờ đây đang đứng đầu bảng cùng với SK Telecom T1 và Origen và nắm nhiều khả năng vào vòng trong. Bởi vì 3 đội ahq, Fnatic và Invictus Gaming giờ đây đều đồng điểm với tỉ số 1-2.

Với sự toả sáng của Incanati0n và Sneaky cộng với lối đánh đổi đường như trên thì họ hoàn toàn có thể tiến sâu vào giải. Nếu các bạn thắc mắc rằng liệu Cloud9 có thể thực hiện được pha lên đồng như thế nữa hay không thì hãy đón chờ ngày 11.10 của bảng B nhé.

Lịch thi đấu ngày 11.10 sắp tới 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.