LMHT: Vì sao Tôn Ngộ Không nổi lên ở vị trí đi rừng?

13/03/2014 16:00 GMT+7

Khi khuyết điểm hồi phục và bám trụ được giải quyết bằng "Linh Hồn Khung Long" hoặc "Linh Hồn Khổng Lồ Đá" thì Wukong đã trở lại đầy mạnh mẽ ở vị trí đi rừng.

Vậy tại sao Wukong lại trở thành sự lựa chọn rất "hot" ở thời điểm hiện tại? Với kỹ năng "Lốc Xoáy", Wukong có thể hất tung đối thủ lên, tạo cơ hội cho đồng đội tiếp cận và gây sát thương.

Chưa kể, bộ chiêu "Chim Mồi" và "Cân Đẩu Vân" giúp Hầu Vương áp sát đối phương một cách bất ngờ để tung "Lốc Xoáy". Nội tại "Mình Đồng Da Sắt" thì giúp y trở nên cứng cáp hơn trong những pha giao tranh.

Đến đây chúng ta đã có câu trả lời, chẳng phải những phẩm chất người đi rừng hiện đại (áp sát, khó chết, có chiêu khống chế, khả năng gây bất ngờ) đều hội tụ ở Wukong sao?

Năm… phép thần thông

Thiết Bảng Ngàn Cân: Giúp Wukong gây được một lượng sát thương khá lớn, đồng thời làm giảm giáp của mục tiêu trong thời gian ngắn. Do đó, đây là kỹ năng thứ hai cần được lên tối đa sau "Cân Đẩu Vân".

Chim Mồi: Một trong những kỹ năng khá quan trọng của Wukong. Nhờ có phân thân mà Wukong có thể đánh lừa đối phương khi bị truy đuổi, hoặc tàng hình để tiếp cận mục tiêu một cách hiệu quả hơn khi phục kích. Hãy nâng một điểm vào kỹ năng này ở cấp ba.

Cân Đẩu Vân: Đây là chiêu cần được nâng tối đa đầu tiên. Với khả năng gây sát thương trên diện rộng mạnh mẽ ở giai đoạn đầusẽ giúp Wukong dọn dẹp quái rừng rất nhanh. Mặt khác, "Cân Đẩu Vân" cũng giúp Hầu Vương áp sát mục tiêu khi đi gank.

Lốc Xoáy: Sát thương gây ra thì ta không cần bàn đến, cái chính nằm ở hiệu ứng khống chế hất tung mà không thể bị hóa giải bởi "Thanh Tẩy" hay "Khăn Giải Thuật". Đây là kỹ năng vô cùng quan trọng, giúp Wukong phục kích hiệu quả cũng như giao tranh cực tốt. Vì vậy, khi đi rừng người chơi cần tập trung farm cho đủ cấp độ 6 để Hầu Vương trở nên nguy hiểm hơn.

Lên gì cho Mỹ Hầu Vương?

 

"Linh Hồn Khủng Long" hoặc "Linh Hồn Khổng Lồ Đá": Vì Wukong có khả năng gây sát thương khá tốt nên "Linh Hồn Khủng Long" thường được ưa chuộng. Tuy nhiên, trong trường hợp đối phương có quá nhiều chiêu khống chế, Wukong khó tiếp cận mục tiêu thì bạn nên cân nhắc lên "Linh Hồn Khổng Lồ Đá" để giảm các hiệu ứng khống chế.

"Khiên Băng Randuin": Còn gì tuyệt vời hơn với một Wukong vừa có thể hất tung, sau đó là làm chậm đối phương xung quanh bằng "Khiên Băng Randuin"? Lúc đó, đồng đội của bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn khi đội hình đối phương đã bị phá vỡ bởi "Lốc Xoáy".

 

"Dây Chuyền Chữ Thập": Một trang bị nên có của Hầu Vương nếu đối phương có quá nhiều trạng thái khống chế. Không cần nói quá nhiều về món đồ này, nó đã quá quen thuộc với hiệu ứng hóa giải một kỹ năng mà bạn trúng phải và tăng kha khá kháng phép.

 

 "Gậy Hung Ác": Tăng thêm 10 xuyên giáp đồng nghĩa với việc Wukong có thể gây thêm nhiều sát thương hơn. Đặc biệt, món đồ này có thể nâng cấp trở thành "Rìu Đen" với nội tại giảm tới 25% giảm sẽ là khắc tinh của các tướng đỡ đòn.

 

"Kiếm Răng Cưa": Nếu đi theo đường sát thương, đây là trang bị công thủ toàn diện khi giúp Wukong chống các tình huống dồn sát thương của pháp sư đối phương mà còn gia tăng được sát thương vật lý. Khi cần thiết, Wukong có thể nâng cấp "Kiếm Răng Cưa" thành "Chùy Gai Malmortius".

Bảng và Ngọc bổ trợ

Ngọc bổ trợ có thể sử dụng như sau:

  • Ngọc Tím: 2,25 Sát thương Vật lý x 3
  • Ngọc Đỏ: 0,95 Sát thương Vật lý x 9
  • Ngọc Vàng: 1,41 Giáp x 9
  • Ngọc Xanh: 1,34 Kháng phép x 3 giảm 0,65% thời gian hồi chiêu x 6

Mẹo sử dụng kỹ năng

Hầu như việc đi gank của bạn phụ thuộc khá nhiều vào "Lốc Xoáy", cho nên hãy cố gắng farm thật nhanh để đạt được cấp 6 sớm nếu ở các đường không có gì quá "kịch tính".

Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bạn phải bỏ lỡ những con mồi "thơm". Nếu tướng địch thấp máu, đồng đội của bạn có kỹ năng gây trạng thái khống chế thì đừng ngần ngại ra hiệu cho họ để cùng nhau ăn mạng. Có được mạng (dù là hỗ trợ) thì việc lên cấp 6 của bạn sẽ nhanh chóng hơn.

Khi tiến ra "hỏi thăm", hãy sử dụng "Chim Mồi" từ trong bụi cỏ để đối phương không phát hiện, sau đó áp sát mục tiêu bằng "Cân Đẩu Vân" khiến hắn bất ngờ không kịp trở tay. Nếu có "Lốc Xoáy" thì bạn đừng ngần ngại sử dụng để đảm bảo việc "ăn" mạng diễn ra suôn sẻ.

Trong giao tranh lớn, bạn cũng có thể sử dụng mẹo tương tự để lao vào giữa và phá vỡ đội hình của đối phương với "Lốc Xoáy" tạo điều khiện cho đồng đội tiêu diệt đối phương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.