LMHT: Xạ Thủ đã trở thành 'phế vật' vô dụng sau khi các Sát Thủ được cập nhật

14/11/2016 20:00 GMT+7

Nhất là khi tướng Hỗ Trợ, Sát Thủ, Đường Trên và Rừng đều được tăng sức mạnh trong Tiền Mùa Giải 2017.

Kể từ khi được làm lại tại phiên bản 6.22, lớp tướng Sát Thủ giờ đây đã xuất hiện mọi nơi trong Liên Minh Huyền Thoại từ đường giữa, đường trên, rừng hay thậm chí là cả... hỗ trợ. Tuy nhiên phải công nhận rằng lớp tướng vừa được tăng sức mạnh này được cung cấp bộ kĩ năng quá mạnh khiến những vị trí khác dần lu mờ đi, nhất là các Xạ Thủ.

Hiện tại, hầu như mọi người chơi sử dụng tướng Xạ Thủ đều công nhận rằng các Sát Thủ sau khi được làm lại đều có khả năng hạ gục mình chỉ trong chớp mắt. Ví dụ như LeBlanc mặc dù gây sát thương chậm hơn nhưng việc hạ gục Xạ Thủ là điều không mấy khó khăn, hay Talon có thể nhảy tường áp sát mục tiêu siêu tốt, hoặc thậm chí Fizz có thể ‘bào’ 2/3 máu chỉ với một chú cá tối đa tầm chiêu thức. Ngoài ra, Sát Lực giờ đây cũng bị giảm sức mạnh khá nhiều, khiến những tướng chuyên phá giáp như Jhin, Lucian hay Miss Fortune cũng không còn quá nhiều ưu điểm như trước.

[mecloud]iVDmN09liG[/mecloud]

Những tướng Hỗ Trợ lại được tăng sức mạnh nhờ 2 trang bị mới là Lời Thề Hiệp Sĩ và Dây Chuyền Chuộc Tội. Tướng đường giữa lại càng mạnh hơn sau khi Sát Thủ được tăng sức mạnh. Tướng đi rừng cũng được cung cấp những công cụ đi rừng hoặc bảo vệ rừng tốt hơn qua hệ thống thực vật mới và farm rừng tốt hơn trước. Tướng đường trên cũng khá đa dạng khi hầu hết những tướng thông dụng nhất trong thời điểm hiện tại đều có thể khắc chế nhau, và thậm chí được tăng thêm sức mạnh cho tướng đỡ đòn nhờ điểm then chốt Dũng Khí Khổng Lồ. Trong khi đó, Xạ Thủ không những không được tăng sức mạnh, mà thậm chí lại còn bị giảm sức mạnh của điểm then chốt Nhiệt Huyết Chiến Đấu trong Tiền Mùa Giải 2017.

[mecloud]JLB1uKHJDY[/mecloud]

Theo đánh giá hiện tại, chỉ có Jhin là Xạ Thủ an toàn nhất nhờ Sân Khấu Tử Thần (R) có thể gây hàng tấn sát thương từ khoảng cách cực kì xa. Tuy nhiên nếu Sát Thủ của đối phương có thể di chuyển một cách khéo léo và phát hiện ra mục tiêu thì việc sống sót là điều ‘khó hơn lên trời’.

Đặc biệt khi chiêu cuối của Fizz trở nên nguy hiểm hơn khi sử dụng chiêu từ xa thì Xạ Thủ càng mong manh và dễ vỡ hơn

Chưa kể tại 6.9, Riot Games cũng đã bị giảm sức mạnh khi không thể giải toàn bộ hiệu ứng bất lợi (ví dụ như chiêu cuối của Zed, chiêu cuối của Fizz, Thiêu Đốt, ...) mà chỉ xóa bỏ các hiệu ứng khống chế mà thôi. Khiến Xạ Thủ hoàn toàn không thể phòng thủ trước những lần tấn công của 2 vị Sát Thủ bá đạo này, nếu không có sự giúp đỡ của đồng đội.

Dù rằng những người chơi Xạ Thủ đang phải vật lộn khá nhiều trong ‘triều đại’ của Sát Thủ, thế nhưng hiện tại Riot Games vẫn chưa có động thái nào đáp trả. Có lẽ những người chơi ở vị trí đường dưới này sẽ phải chịu cảnh ‘sống cùng với lũ’ một thời gian trong Liên Minh Huyền Thoại, trước khi những ‘lời than khóc’ về sự bất công này đến tai các nhà phát triển.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.