LMHT: Xúc động tâm thư của game thủ Việt gửi SofM

07/07/2016 20:00 GMT+7

SofM xuất ngoại, mang theo niềm tin và kỳ vọng của biết bao nhiêu con người. Và trong số đó, có một người đã gửi cho anh bức tâm thư chân thành và cảm động

Tôi thích chơi Liên Minh Huyền Thoại và tất nhiên cũng thích xem những giải đấu lớn của các cao thủ. Nhưng do không có nhiều thời gian để xem tất cả, nên tất nhiên, việc ghi nhớ những cái tên của các tuyển thủ là rất khó, tôi thường hay nhầm lẫn và luôn bị bọn bạn “sửa lưng” mỗi khi bàn luận về đề tài này. Nhưng mà có một cái tên, một cái tên Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc cho tôi, đó là Lê Quang Duy hay người ta vẫn gọi là SofM.

Tâm thư cảm động của một game thủ Liên Minh Huyền Thoại gửi SofM

Cậu trai trẻ này có một lối đánh tuy khá hổ báo, nhưng lại có sự tính toán rất tốt. Mỗi khi xem SofM đánh, tôi lại cảm thấy “nhiệt” hẳn ra, những pha xử lí cực đẹp mỗi khi giao tranh như hớp hồn người xem và tôi không thể nào không ồ lên trong những lúc đó.

Tâm thư cảm động của một game thủ Liên Minh Huyền Thoại gửi SofM

Tôi hâm mộ Sofm không chỉ bởi tài năng của cậu ấy mà còn hâm mộ vì sự nổ lực để thực hiện giấc mơ tuyển thủ thể thao điện tử chuyên nghiệp, điều mà tôi cũng từng ước ao. Sofm đã làm được điều đó ngay từ những năm lớp 9, chiến thắng những trận đấu lớn căng thẳng và vượt mặt không biết bao nhiêu là người đàn anh đi trước. Bởi vậy họ gọi Sofm 2 chữ “thần đồng” thật không ngoa.

Và rồi vị “thần đồng” đó cũng đã lớn, cậu ta nhìn thấy phía trước còn nữa những chặng đường gian nan. Cậu không vui mừng khi họ gọi cậu là “Faker Việt Nam”, có lẽ cậu khát khao người ta gọi một ai đó là “SofM Hàn Quốc” hay “Sofm Châu Âu” và quyết định xuất ngoại để đi tìm một con đường khác để chiến đấu cho khát vọng đó. Cậu bước sang Trung Quốc, nói với họ cũng như nói với bạn bè và bản thân mình: “Hãy tin tôi”.

Tâm thư cảm động của một game thủ Liên Minh Huyền Thoại gửi SofM

Gia đình tin cậu, anh em tin cậu, đồng đội tin cậu, người hâm mộ cũng tin cậu. Và cậu đã không hề làm cho bất cứ ai đặt niềm tin phải thất vọng khi tại LPL đã dập tắt ý chí của không biết bao nhiêu tuyển thủ, vững vàng trước sự ngờ vực của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại tại Trung Quốc và khiến cho bất cứ ai nhìn vào cũng phải sửng sốt trước tài năng của một tuyển thủ trẻ, một tuyển thủ đến từ Việt Nam.

Tâm thư cảm động của một game thủ Liên Minh Huyền Thoại gửi SofM

Rồi bất kỳ tài năng nào cũng sẽ chịu sự ganh ghét. Sau khi có được thành công mà mất biết bao công sức để đoạt lấy, cậu dính vào hàng loạt những vụ việc không hay. Những lỗi lầm tưởng chừng như nhỏ bé, nhưng lại được người ta phóng đại, khuếch tán và đem nó ra để vùi dập SofM không ngớt lời. Nhưng ý chí của những tuyển thủ chuyên nghiệp thì luôn luôn mạnh mẽ, đặc biệt là SofM.

Tâm thư cảm động của một game thủ Liên Minh Huyền Thoại gửi SofM

Dưới búa rìu dư luận, SofM vẫn vững vàng trong những trận đấu và cùng những đồng đội tiếp tục đem về vinh quang cho Snake eSports. Và vẫn một phong cách “hổ báo có tính toán”, Sofm lại tiếp tục chiếm được lòng tin từ người hâm mộ từ Việt Nam đến thế giới.

Tại giải Demacia Cup, Sofm thể hiện tham vọng trước danh hiệu “thần rừng” với những con bài khủng khiếp như Graves, Nidalee, Rek’sai và đặc biệt đả bại cả Lee Sin trong tay của huyền thoại Insec. Tất nhiên, chặng đường phía trước còn dài khi ngoài đó vẫn tồn tại những người đi rừng đẳng cấp như Clearlove, Blank v.v... trong giải Vô Địch Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại.

[mecloud]TLZmDP0mhY[/mecloud]

Và cơ hội để vượt qua những bức tường đó sẽ sớm đến thôi, nhưng trước mắt giải LPL vẫn đang chờ SofM cùng các đồng đội vượt qua. Tôi tin rằng, chỉ có ở những nơi cạnh tranh khốc liệt như vậy, SofM mới có thể tỏa sáng và cũng chỉ có những trận chiến như vậy mới có thể khiến cậu ấy lột xác vượt ra khỏi ngưỡng năng lực hiện giờ của mình. Và tôi tin rằng SofM là người được chọn, người được chọn để đưa thể thao điện tử Việt Nam đến vinh quang.

Tâm thư cảm động của một game thủ Liên Minh Huyền Thoại gửi SofM

Mặc dù ngày tại thời điểm này, vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định điều gì, nhưng chúng ta phải có niềm tin vào SofM. Hãy đừng nhìn SofM như là một tuyển thủ, hãy nhìn vào đó là sức mạnh, là niềm tin, là ý chí của những game thủ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam, hãy nhìn vào cậu ấy như là khát khao cháy bỏng của tuổi trẻ. Hãy nhìn vào đó, vì đó là một minh chứng cho việc dám làm những việc khó khăn cho ước mơ to lớn. Chúc SofM thành công, tôi tin cậu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.