LMHT: Yasuo và Master Yi, 'kẻ khóc người cười' tại phiên bản 7.2

Việt Thông
Việt Thông
17/01/2017 18:00 GMT+7

Vì Master Yi đang rất 'yếu ớt' tại vị trí đi rừng (tỉ lệ thắng chỉ có 47.89%), trong khi đó Yasuo vẫn được Riot Games đánh giá là rất mạnh trong giai đoạn đi đường.

Như các bạn đã biết, Master Yi đang được Riot Games sức mạnh tại máy chủ thử nghiệm PBE của Liên Minh Huyền Thoại. Theo đó, Meddler - Trưởng nhóm thiết kế lối chơi - đã giải thích kĩ hơn tại diễn đàn như sau:

"Hiện tại, chúng tôi đang muốn cập nhật một vài thay đổi cho Master Yi. Như Võ Thuật Wuju (E) khi hạ gục lính trong phát đánh đầu tiên sẽ chuyển phát đánh thứ hai sang mục tiêu đứng gần đó (như cơ chế nội tại của Lucian). Thêm vào đó, khi sử dụng Thiền (W), vị kiếm sư này sẽ nhận được điểm cộng dồn nội tại Chém Đôi, đồng thời dừng thời gian hồi của Võ Thuật WujuChiến Binh Sơn Cước (R)".

Riot FizzEnthusiast giải thích thêm về việc công dụng của chiêu E mới rằng, Master Yi sẽ vẫn đứng yên tại chỗ nhưng sẽ chém một mục tiêu gần nhất chứ không cần phải di chuyển tới mục tiêu đó. Trong lúc thực hiện thay thế này, chúng tôi cũng phát hiện ra rằng nội tại của Lucian bị lỗi khi hạ gục tướng bằng phát đánh đầu tiên sẽ không bắn phát thứ 2 ngay sau đó.

Nhờ đó, rõ ràng Master Yi có thể cải thiện được tỉ lệ thắng đang thấp thảm hại của mình tại đấu trường công lý. Theo thống kê hiện tại của trang champion.gg, tỉ lệ thắng của Master Yi tại vị trí đi rừng là 47.89%, thấp hơn nhiều so với những vị tướng đi rừng khác. Trong khi đó, Vi và Hecarim đang giữ vị trí cao chót với tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng, lần lượt là 54.65% (Vi đứng vị trí thứ 3) và sau đó là 53.5 % (Hecarim đứng vị thứ 12).

Tại một diễn biến khác, Meddler cũng chia sẻ rõ hơn về việc giảm sức mạnh của Yasuo khi sát thương cơ bản của Quét Kiếm (E) bị giảm khá nhiều và tỉ lệ sát thương vật lí cũng bị giảm tương đối: “Chúng tôi nghĩ rằng Yasuo hiện đang quá mạnh, nên việc giảm sức mạnh của gã Samurai này trong thời gian đầu trận là cực kì cần thiết. E là một chiêu giúp Yasuo có khả năng cơ động tốt, vì vậy giảm tỉ lệ sát thương phần nào đó giúp mọi người chỉ sử dụng kĩ năng này để di chuyển nhanh là tốt hơn, thay vì dùng nó để dồn sát thương. Thông qua đó, tăng sự hấp dẫn của việc nâng tối đa chiêu Q thay vì nâng E như trước đây”.

Rõ ràng đây là những động thái khá đúng đắn của Riot Games khi muốn giảm đi phong trào người người Yasuo, nhà nhà ‘Gank Team’, đặc biệt là tại Việt Nam. Có lẽ sau đợt giảm sức mạnh này, những người chơi trẻ tuổi sẽ phải suy nghĩ lại về "chân lý" Dasua gank team 20GG trong Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.