Logitech và Razer thống trị thị trường chuột chơi game Mỹ, eSports góp công lớn

08/05/2015 11:21 GMT+7

Thành công của các thương hiệu gaming gear, đặc biệt là Logitech và Razer, có sự đóng góp rất lớn của thể thao điện tử.

Logitech và Razer thống trị thị trường chuột chơi game tại Mỹ, eSports góp công phần lớn

Tổng quan thị phần chuột chơi game tại Bắc Mỹ (Ảnh: EEDAR)

Hai ông lớn Logitech và Razer chiếm đến 71% thị trường chuột chơi game Bắc Mỹ. Thông tin này có vẻ không có gì lạ đối với các game thủ chơi gaming gear. Thông tin từ công ty nghiên cứu thị trường EEDAR cho biết thêm, 42% game thủ PC ở Bắc Mỹ có dùng chuột chuyên cho game trong năm 2014.

Logitech và Razer thống trị thị trường chuột chơi game tại Mỹ, eSports góp công phần lớnLogitech và Razer thống trị thị trường chuột chơi game tại Mỹ, eSports góp công phần lớn 

Dòng chuột chơi game G của Logitech, có giá khá phải chăng (Ảnh: Logitech)

Trong số đó, dòng sản phẩm Logitech G là phổ biến nhất, với 40% người dùng (5,6 triệu game thủ). Đối thủ Razer đứng thứ 2 với 31%.

Cả 2 ông lớn này đều bỏ xa các đối thủ khác như Mad Catz, Roccat, Corsair…, không thương hiệu nào trong số này đạt được 5% thị phần.

Lý do về sự thành công của 2 ông lớn gaming gear cũng được phân tích. Logitech được đánh giá cao ở 2 tiêu chí “giá trị đem lại tuyệt vời” và “giá thành phải chăng”. Trong khi đó, Razer được cho là có những sản phẩm mang tính thẩm mỹ và đột phá cao. Trong đó, chú chuột Razer Naga (giá 80 USD) là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất.

Logitech và Razer thống trị thị trường chuột chơi game tại Mỹ, eSports góp công phần lớn

Naga, sản phẩm rất được ưa chuộng của Razer, nhắm đến phân khúc game thủ online (Ảnh: Razer)

Báo cáo cũng chỉ ra, trung bình các game thủ chi từ 50 – 74 USD cho chuột chơi game. Các game thủ luôn sẵn sàng móc hầu bao để mua các sản phẩm có độ tin cậy và chất lượng cao. Phân khúc tiếp theo là các sản phẩm có giá 25 – 49 USD, chiếm 66% trong tổng số các game thủ Bắc Mỹ sử dụng chuột chơi game.

Công lao của thể thao điện tử

Phong trào thể thao điện tử (eSports) đang phát triển mạnh trên toàn thế giới. Và đây là động lực thúc đẩy sự tăng trưởng của các thương hiệu gaming gear. Các game thủ chuyên nghiệp tranh tài nhau qua các tựa game như Liên Minh Huyền Thoại hay Dota 2, tranh giành những giải thưởng hàng triệu USD. Với những cuộc thi đấu đỉnh cao như thế này, rõ ràng chỉ có những thiết bị tốt nhất, nhạy nhất, đáng tin cậy nhất mới được sử dụng.

Logitech và Razer thống trị thị trường chuột chơi game tại Mỹ, eSports góp công phần lớn

Tổng quan doanh thu thể thao điện tử theo từng khu vực trên thế giới (Ảnh: SuperData)

Rất nhiều các thương hiệu gaming gear chọn hình thức quảng bá là quảng cáo tại các giải đấu, tài trợ giải đấu hay các đội game.

Theo thông tin trừ công ty SuperData Research, thị trường eSports toàn cầu đem lại doanh thu 612 triệu USD từ 134 triệu game thủ xem thi đấu giải. Họ đến xem các game thủ chuyên nghiệp dùng gear xịn để thi đấu, tiếp cận với những hình thức quảng cáo của các nhà sản xuất gear, để rồi trở thành tập khách hàng khổng lồ của các thương hiệu này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.