Lỗi hài hước của Mario được phát hiện sau... gần 30 năm

23/06/2014 13:00 GMT+7

Mặc dù game "kinh điển" Super Mario bros. đã phát hành gần 30 năm nay, nhưng có một lỗi của game giúp người chơi tăng mạng đến... vô cực chỉ mới vừa được phát hiện gần đây.

Game "Hái nấm" Super Mario bros. ra mắt lần đầu tiên vào năm 1985 trên hệ máy NES. Trải qua gần 30 năm “chinh chiến” trên rất nhiều nền tảng khác nhau với những chỉnh sửa, đổi mới nhưng có thể nói, tựa game gốc vẫn là phiên bản in sâu vào trong tiềm thức của game thủ nhất với tính thử thách cao cùng những lỗi độc nhất vô nhị như: dính chặt vào vật thể hay chạy xuyên tường v.v.

Những tưởng mọi ngõ ngách của game đã bị người chơi khám phá sạch sành sanh thì mới đây, một đoạn video của nhóm game thủ người Nhật đã được đưa lên Youtube với kì công khám phá ra một lỗi mới toanh của Super Mario bros. Theo đó, lỗi này sẽ giúp người chơi nâng mạng (up) của chàng Mario lên con số… vô cực. Khi ấy, chuyện cứu công chúa Peach thoát khỏi bàn tay của trùm rùa Bowser sẽ dễ như trở bàn tay.

Lỗi hài hước vừa được phát hiện trong Super Mario Bros

Vậy làm cách nào để thực hiện điều đó? Theo đoạn video, bạn sẽ phải bắt đầu trò chơi với việc lựa chọn chơi hai người. Sau đó, bạn điều khiển Mario đi đến màn 1-2 và “hi sinh” một mạng. Luigi sẽ vào cuộc với lượt chơi tiếp theo, lúc này, bạn sẽ phải khéo léo điều khiển anh chàng nhảy nhót và chui cống như trong đoạn video để đi tắt đến màn 5-1.

Sau khi đi hết màn 5-1, đến màn 5-2, bạn sẽ phải tìm một cây đậu thần ẩn trong màn này và leo lên lưng chừng nó, lúc này, bạn tiếp tục “hi sinh” chàng Luigi bằng cách lãnh một cái búa của chú Hammer Bros và lượt chơi sẽ trở về với Mario. Ngay cảnh 1-2 đang còn dang dở lúc đầu, một cây đậu thần sẽ bất ngờ xuất hiện và việc bạn cần làm chỉ là kiếm bao nhiêu mạng tùy thích…

Giải thích "dông dài" như trên có vẻ khó hiểu. Vì vậy mời các bạn xem đoạn video dưới đây để biết rõ toàn bộ quá trình khai thác lỗi mới này:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.