Lớp 9, tự làm game kinh dị 3D, sợ… nhạc Khánh Ly

13/03/2015 18:09 GMT+7

Gọi điện cho tác giả game The Last Vacation - Anh Huy, chúng tôi rất ngạc nhiên khi người trả lời là Mẹ ruột của cậu ta, vì Huy chưa có điện thoại riêng và chỉ mới học lớp 9!

Lớp 9, tự làm được game kinh dị 3D và sợ… nhạc Khánh Ly

Một cảnh trong game The Last Vacation.

Hai ngày trước, cộng đồng game thủ sôi động vì đoạn trailer game thuần Việt The Last Vacation. Dù vẫn đang trong giai đoạn phát triển, sản phẩm vẫn đón nhận được nhiều sự quan tâm, khích lệ bởi đề tài kinh dị rất lạ miệng đối với game thủ Việt Nam. Qua đoạn trailer, hầu hết đều nhận định chất lượng hình ảnh của game chỉ dừng ở mức trung bình, nhưng ý tưởng dựng hình, “chất” hồi hộp, sợ hãi ẩn mình trong mọi khung cảnh. Thú vị nhất là là bài nhạc… Diễm Xưa do danh ca Khánh Ly trình bày được sử dụng làm nhạc nền trong đoạn phim.


Đoạn trailer của game The Last Vacation được tung lên youtube 2 ngày trước. 

Chừng đó thông tin đã quá đủ để chúng tôi quyết định phải gặp bằng được tác giả mới toanh này. Tuy nhiên sau vài ba hồi chuông, tiếng “Alo” phía bên kia đầu dây lại là giọng một phụ nữ tự giới thiệu là… Mẹ ruột của tác giả. Đến lúc này, bức chân dung vô cùng thú vị về chàng trai làm game kinh dị kia mới được hé lộ. 


Clip trò chuyện giữa Thanh Niên Game và nhà làm game trẻ tuổi Anh Huy.

Nhà làm game “tí hon” ấy là Nguyễn Hoàng Anh Huy, hiện đang là học sinh lớp 9 của trường THCS Ba Đình, đồng thời kiêm nhiệm luôn vai trò Admin của Fanpage “Hội những người thích chơi game kinh dị”. Chàng trai có ngoại hình hiền lành, dễ gây thiện cảm này hoàn toàn không học qua trường lớp hay trải qua bất kỳ sự chỉ dạy nào về lập trình game, mà chỉ tự mày mò, trui rèn thông qua các website, fanpage về lập trình.

Lớp 9, tự làm được game kinh dị 3D và sợ… nhạc Khánh Ly

Chân dung Nguyễn Hoàng Anh Huy - "nhà làm game" trẻ tuổi.

Lớp 9, tự làm được game kinh dị 3D và sợ… nhạc Khánh Ly

Góc làm việc của Huy.

Với sự nhiệt huyết đó, Huy đã làm được điều mà nhiều người trưởng thành vẫn thường sợ hãi: tự tìm ra con đường riêng để biến đam mê của mình thành sự thật. Mặc dù bây giờ vẫn còn khá sớm để nói về sự thành/bại của game The Last Vacation, nhưng với Huy, và những người trẻ đang theo đuổi nghề lập trình game, thì đây rõ ràng là một cú hích tích cực đáng được khích lệ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.