Lost Ark: "Bom tấn" sẽ thay đổi cục diện game online

30/04/2015 08:00 GMT+7

Không những là một game online toàn diện, nhận được nhiều sự kỳ vọng, Lost Ark còn hứa hẹn trở thành "nhà cách mạng" hàng đầu trong ngành MMORPG vài năm gần đây.

Lost Ark là MMORPG được phát triển bởi đội ngũ lên đến 150 người của Tripod Studio. Khác với xu hướng nhiều năm gần đây của những đồng nghiệp đến từ Hàn Quốc - cường quốc hàng đầu của ngành game online, Lost Ark được xây dựng dưới góc nhìn top-down (từ trên xuống) truyền thống của dòng RPG. 

Trên thực tế, những trò chơi được xây dựng theo phong cách camera này từng là "món khoái khẩu" của các nhà làm game Hàn Quốc, nhưng đã thoái lui vào cánh gà từ lâu, cho đến khi Diablo 3 xuất hiện. Kể từ đó, tất cả nhưng trò chơi ra mắt sau này đều ít nhiều bị xem là "bản sao Diablo"Lost Ark cũng đã từng bị gắn mác như thế, nhưng càng ngày, trò chơi này càng chứng tỏ những giá trị mới mẻ vô cùng đáng kỳ vọng. 

Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua một số tính năng đáng chú ý. 


Trailer Lost Ark

1. Tự do khám phá

Lost Ark:  Lost Ark:

Người chơi có thể đi lại tự do trên toàn cõi Lost Ark bằng cách sử dụng tàu của họ như trong trailer game đã giới thiệu. Đó có thể là những cuộc phiêu lưu làm nhiệm vụ, những hành trình khám phá mới mẻ hoặc đơn giản là... bị lạc.

Khi đang ở trên biển, bạn cũng có thể nhìn thấy người chơi khác lái tàu thăm dò hoặc tìm kiếm các khu vực mới, cho thấy trò chơi muốn đem lại một thế giới mở hoàn toàn. Điểm thú vị trong game là bạn thậm chí có thể đi săn và thu thập kho báu bằng cách sử dụng cần cẩu của tàu. Đương nhiên, đi biển trong game sẽ không bao giờ an toàn, đôi khi bạn sẽ phải chạm trán... một con tàu ma. Nhưng đừng sợ hãi, đây là cơ hội để bạn săn các boss đặc biệt và nhận những vật phẩm hiếm!

2. Thế giới đa tương tác - Nhiệm vụ và khu vực ẩn

Lost Ark:  Lost Ark:

Như bao MMORPG khác, người chơi Lost Ark có thể cùng tham gia vào những hoạt động khác nhau như luyện tập kỹ năng sống, săn boss, đứng chém gió trong thành, khám phá các khu vực mới, và nhiều hơn thế nữa.

Bên cạnh đó, trò chơi còn cung cấp những nhiệm vụ ẩn nằm ngoài kịch bản. Ví dụ, bạn có thể nghe trộm các NPC và lật tẩy những câu chuyện, âm mưu của họ. Từ đó một nhiệm vụ mới sẽ mở khóa, nơi bạn có thể giúp đỡ hoặc ngăn chặn kế hoạch của họ (nếu cần thiết). Một ví dụ khác, người chơi sẽ ngẫu nhiên gặp một người đang sắp bị rơi, bạn có thể... đá anh ta hay giúp anh ta lên, cả hai lựa chọn đều mang lại những cái kết bất ngờ. 

3. Thế giới mở

 Lost Ark: Lost Ark:

Thay vì tập trung hoàn toàn vào những phụ bản khép kín như nhiều người tiên đoán, Lost Ark vẫn cung cấp khu vực mở giống như Lineage Eternal hoặc Devilian Online. Tại đây, game không giới hạn số người chơi và cho phép tất cả mọi người cùng tham gia hoạt động chung với nhau. Mà săn boss là một trong những hoạt động tiêu biểu. 

4. Rất nhiều những thú vui

Lost Ark:  Lost Ark:

Bên trong tửu quán, người chơi có thể tham gia nhiều mini game và event khác nhau như chơi bài hoặc uống rượu. Sẽ thật tuyệt vời nếu như có một hệ thống lá bài như trong Ragnarok Online và các là bài đó có thể được sử dụng trong tửu quán hoặc thách đấu các người chơi khác.

5. Raids – Hệ thống Guardian Raid

Lost Ark:  Lost Ark:

Hệ thống Raid trong Lost Ark có khá nhiều nét tương đồng với Vindictus - một trong những game Hàn thành công nhất tại thị trường Bắc Mỹ. Người chơi tiếp cận boss với kế hoạch định sẵn bởi game này không chỉ đơn thuần là chém giết và chịu damage boss. Đặc biệt với thế giới tương tác mà trò chơi cung cấp.

Ví dụ, boss có thể phá vỡ mặt băng bên dưới chân của chúng, và khi người chơi vô ý bước vào, họ sẽ bị trượt và chết chìm trong dòng nước lạnh giá trừ khi đồng đội cứu nguy kịp thời.

6. Hệ thống Dungeon – Phim ảnh kết hợp

Lost Ark:  Lost Ark:

Hàng loạt các tình tiết đậm chất điên ảnh sẽ được kết hợp với phó bản - một trong những lý do khiến nhiều người chơi hứng thú với tựa game Lost Ark. Như trong trailer chỉ ra rằng, boss sẽ đuổi cả đội đến cửa dungeon, khiến cả nhóm... chạy mất dép và chỉ thật sự bước vào trận đánh sau một vài tình huống "cinematic" căng thẳng và mãn nhãn. 

Khi trèo lên tháp, boss sẽ ngẫu nhiên ăn thịt một trong số các thành viên, và leo thật nhanh để vượt qua các chướng ngại vật. 

7. Đấu trường PvP - 1 vs 1 và 3 vs 3

Lost Ark:  Lost Ark:

Sẽ không thể là một tựa game MMORPG nếu không có PvP (người chơi "choảng" nhau). Lost Ark  cho người chơi hai lựa chọn chính: 1 đấu 1 và 3 đấu 3 trong Đấu Trường của game. Rất có thể nhà phát triển đã đưa vào tính năng PK tại thế giới mở trong phiên bản chính thức. Ắt hẳn với cơ chế skill và tốc độ linh hoạt của trò chơi, những màn tỷ thí này sẽ không làm game thủ thất vọng.

Tóm lại, Lost Ark đang sở hữu sức hấp dẫn không thể chối từ và vẫn còn rất nhiều tính năng bí ẩn khác sẽ được "đem ra ánh sáng" trong thời gian tới. Trò chơi đang thể hiện tất cả tiềm năng để trở thành "ngựa ô" trong cuộc đua khốc liệt với các tên tuổi lớn khác có cùng xuất xứ Hàn Quốc, mà Black Desert có thể xem là ví dụ tiểu biểu nhất.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.