LSC EU mùa Hè 2014: Tuần thứ 4 - Sức mạnh của Braum

17/06/2014 17:00 GMT+7

Một tuần với rất nhiều bất ngờ và những trận đấu kinh điển ở châu Âu.

Tuần gặp khó của Fnatic

Đây có lẽ là một tuần vô cùng khó khăn của Rekkles và đồng đội khi phải đấu với hai đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng. 

Ở trận đầu tiên với SK Gaming, ngay ở phút thứ 8 đội tuyển Fnatic đã tổ chức một pha cướp bùa đỏ thành công. Từ đó Fnatic lập tức tổ chức ăn luôn con rồng đầu tiên của trận đấu và tạo những lợi thế nhất định. Với việc kiểm soát tầm nhìn vô cùng tốt, chưa kể họ sở hữu thần bài Twisted Fate cũng như con chuột tinh quái trong tay Rekkles, ý đồ giảm nhịp trận đấu của SK Gaming gần như phá sản.

Thế trận một chiều kéo dài cho đến hết trận cùng điểm sáng là thần bài xPeke, cứ mỗi lần Định Mệnh là có mạng, thêm vào đó Rekkles rất "xanh". Dấu chấm hết ở phút 49 trong sự vô vọng của SK Gaming, tỉ số chung cuộc 27-4 cho Fnatic.

Có vẻ như tâm lý tự tin đã được Fnatic mang theo sang đến ngày thi đấu thứ hai. Fnatic thể hiện quyết tâm của mình ngay những phút đầu khi liên tục tạo ra sức ép cho bộ đôi đường dưới của Alliance, với sự thi đấu tuyệt vời của Rekkles cùng Braum và Evelynn, dường như họ không cho Tabzz và Nyph thời gian để thở vậy.

Ở phút thứ 22, khi tỉ số đang là 7-3 cho Fnatic, Alliance với lợi thế vừa ăn được rồng, họ dồn cả năm thành viên ra đường giữa, trong khi cặp đôi Rekkles và xPeke vẫn miệt mài đẩy đường dưới. Nếu xem trực tiếp thì thực sự đây là những khoảnh khắc điên rồ khi hai bên tham gia vào cuộc thi đẩy đường. Nhưng tất nhiên hai người ở đường dưới chẳng thể thắng nổi đến năm người ở đường giữa.

Đến khi xạ thủ bên phía Fnatic trở về thì đã quá muộn, cứ lần lượt từng thành viên của họ lao ra trong bất lực nhìn Lucian và Kayle người bắn kẻ quạt lấy đi từng trụ một.

Cả khán phòng vỡ òa trong sự vui mừng của các thành viên Alliance, họ đã thua đường, thua giao tranh, nhưng với vị thế một ông lớn và bằng một phép màu nào đó, cũng có thể là do hành động quăng game của Fnatic, Froggen và đồng đội lại một lần nữa khẳng định vị trí số một của mình ở đấu trường châu Âu.

Xét về hai trận đấu còn lại của SK Gaming và Alliance, kẻ buồn người vui khi Diamond cùng các đồng đội Gambit Gaming đã có một trận đấu tuyệt vời cùng chiến thuật hợp lý, bắt thóp được Anivia trong tay Froggen để rồi giành chiến thắng 9-5 ở phút thứ 42.

Sau trận thua cay đắng trước Fnatic, SK vùng lên và đè bẹp những chú sói  Đan Mạch (Copenhagen Wolves) ở phút thứ 36 với khoảng cách là 20.000 tiền. Một ngày thi đấu tuyệt vời của CandyPanda cùng sự đáng sợ của Braum. Có lẽ các đội tuyển sẽ phải cân nhắc một chỗ chắc chắn của vị tướng này trong các lượt cấm hoặc chọn của mình.

Nửa dưới trỗi dậy

Cũng không thể quá tập trung vào nửa trên mà quên đi một nửa dưới bùng nổ trong tuần này ở LCS EU, chúng ta được chứng kiến cuộc vượt lên ngoạn mục của Millenium. Ngoài ra có một sự cố khá đáng tiếc khi Copenhagen Wolves không đủ lực lượng (một vài thành viên bị ốm) nên đã rút lui khỏi trận đấu và tặng cho ROCCAT một chiến thắng ngoài mong đợi.

Ở ngày thứ nhất, sự tỏa sáng của thần bài trong tay của Kerp thì những pha chiêu cuối và Tốc Biến làm choáng chẳng hề kém cạnh gì so với xPeke ở trận đấu trước đó. Nạn nhân chủ yếu là chú chuột thành tinh bên phía Supa Hot Crew (SHC).

Phút 18, SHC cướp được rồng cùng một mạng của Irelia, nhưng đó là không đủ để ngăn cản bước tiến của Millenium khi mà Creaton thi đấu quá tốt với những pha di chuyển hợp lý và Thanh Trừng cực hiệu quả. Bước ngoặt xảy ra ở phút thứ 29 với bốn mạng cùng pha thi đấu trên cả tuyệt với của các thành viên Millenium. Trận đấu kết thúc với pha ăn baron để rồi bị cướp khó hiểu của SHC, chiến thắng thuyết phục 19-8 cho Millenium.

Sang đến ngày thi đấu thứ hai, đối đấu với một Gambit Gaming khá bất ổn mùa giải này, Millenium tiếp tục thể hiện rằng mình không phải đội lót đường.

Trận đấu chứng kiến sự dồn ép từ phía Gambit ở cả đường trên và đường dưới. Giao tranh lớn nổ ra phút thứ 13, khi Millenium tổ chức ăn rồng, nhưng pha Thanh Trừng đẹp mắt của Genja cùng pha dịch chuyển kịp thời của Darien với Aatrox đã lấy được ba mạng bên phía Millenium giúp Gambit Gaming lần đầu tiên vượt lên trong trận đấu.

Nhưng không hiểu vì sao chỉ hai phút sau cũng ở hang rồng, sự hổ báo quá đà của Gambit đã khiến họ trả giá bằng bốn mạng và cả con rồng đầu tiên, đây là một pha thi đấu tuyệt vời của các thành viên Millenium. Sau đó, với chiến thuật hợp lý cùng sự bá đạo của Braum trong tay của Jree đã mang đến pha quét sạch cho Millenium ở phút 18.

Thế trận đã được thiết lập, lợi thế đã quá rõ ràng, và chiến thắng là vô cùng xứng đáng cho Millenium. Tỉ số chung cuộc 25-10, trận đấu kết thúc ở phút  46 với sự giằng co trong vô vọng của Diamond và "đồng bọn".

Kết thúc tuần thứ 4, không có quá nhiều thay đổi trên bảng xếp hạng, Alliance và SK Gaming vẫn đang dẫn đầu, Fnatic tiếp tục vật lộn và thể hiện phong độ phập phùng. ROCCAT cũng như những chú sói Đan Mạch cần nhiều hơn để có thể ganh đua trong giải đấu này. Chỉ duy nhất Millenium với chiến thắng kép đã vùng lên chiếm lấy vị trí thứ 3.

Tuần sau sẽ hứa hẹn một tuần máu lửa với lượt trận đầu tiên là cuộc chiến cho ngôi vương giữa Alliance và SK Gaming, hãy đón xem những diễn biến mới và được cập nhật liên tục tại Thanh Niên Game.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.