Lucian đang thống trị đường dưới, các Xạ Thủ khác đều lép vế

31/03/2017 12:00 GMT+7

Theo thống kê từ trang champion.gg, Lucian rất được tin dùng (với tỉ lệ chọn là 44.08%) trong những trận đấu từ hạng Bạch Kim trở lên.

Trước đây, Lucian đã từng rất nổi tiếng tại vị trí đường dưới nhưng sau một vài phiên bản bị giảm sức mạnh nên đã bị thất sủng. Nhưng kể từ khi phiên bản 7.5 cập bến thì Kẻ Thanh Trừng này đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Với việc giảm thời gian sử dụng chiêu và cập nhật trang bị Gươm Của Vua Vô Danh đã giúp anh càng ngày càng mạnh hơn. Tuy nhiên có vẻ như lần tăng sức mạnh này của Lucian trong Liên Minh Huyền Thoại đã tăng có phần ... quá tay.

Tuy nhiên từ hồi mới ra mắt vào năm 2013, thời gian thi triển chiêu Tia Sáng Xuyên Thấu (Q) quá chậm khiến đối thủ có thể né chiêu cực kì dễ dàng. Chưa kể nội tại Xạ Thủ Ánh Sáng cũng không thực sự quá hữu dụng, khi nếu phát bắn đầu tiên hạ gục mục tiêu thì phát bắn thứ 2 cũng mất luôn. Lúc đó, nhiều người nghĩ rằng đây là màn ra mắt tệ hại và cũng là vị Xạ Thủ yếu nhất trong game lúc bấy giờ. Mãi cho đến khi đấu trường chuyên nghiệp LCK sử dụng vị tướng này thì hắn ta mới nhận được lưu ý từ mọi người. Và lúc đó, thay vì lên những trang bị như các Xạ Thủ khác thì Lucian lại lên Lưỡi Hái Linh Hồn để tối đa khả năng giảm thời gian hồi chiêu, và từ đó nổi lên như một thế lực.

Kể từ đó về sau, Kẻ Thanh Trừng này được sử dụng khá nhiều tại vị trí đường dưới với khả năng dồn sát thương, cơ động cực cao đã chiếm được cảm tình của rất nhiều người chơi. Thậm chí có người còn đem vị tướng này ra đường giữa, hay thậm chí đi rừng và đều giành được khá nhiều thành công. Mãi cho đến phiên bản 6.11 ra mắt và Lucian đã bị giảm tầm bắn của chiêu Q đi 200 đơn vị khoảng cách, và sát thương gây ra cũng bị giảm đi ít nhiều. Tia Sáng Rực Cháy (W) cũng không thoát khỏi số phận và bị giảm đi 100 đơn vị. Chỉ nhiêu đó thôi đã khiến hắn biến mất khỏi vị trí đường dưới và nhường chỗ cho những vị tướng khác.

Mãi cho tới phiên bản 7.5 vừa cập bến cách đây 2 tuần trước, Lucian được giảm thời gian thi triển chiêu Q theo cấp độ, và chiêu W cũng được hưởng ké và giảm thẳng thời gian thi triển. Song song đó, loạt hành động của Lucian cũng được cải thiện đáng kể khi sử dụng 2 chiêu thức này. Nhờ đó, hắn ta đã giành được ngôi vương một thời của mình với những combo cực kì bá đạo đã được nhắc đến trong bài viết trước.

Theo thống kê từ trang champion.gg, Lucian rất được tin dùng (với tỉ lệ chọn là 44.08%) trong những trận đấu từ hạng Bạch Kim trở lên. Dù được chọn nhiều nhưng không vì vậy mà tỉ lệ thắng giảm đi, mà lại nằm ở mức khá ổn định là 52.24%. Và cũng theo thống kê từ trang thì cách lên đồ đang có tỉ lệ thắng cao nhất là Gươm Của Vua Vô Danh, Giày Cuồng Nộ, Rìu Đen, Đại Bác Liên Thanh, Vô Cực Kiếm và Nỏ Thần Dominik.

Dù rằng đây là tin vui dành cho những người yêu thích Lucian, nhưng đối với những vị tướng khác thì đây lại là một ác mộng. Giai đoạn đi đường hiếm có vị tướng nào có thể đối đầu với hắn, mà giai đoạn cuối trận càng không đánh lại vì độ cơ động cùng sát thương gây ra cực cao. Nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra, có thể Riot Games sẽ bắt đầu để ý đến vị tướng này và cân bằng sức mạnh lại trong những phiên bản tiếp theo của Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.