Lượng người chơi trung bình của PlayerUnknown's Battlegrounds giảm gần 50% trong năm 2018

02/06/2018 10:56 GMT+7

Có vẻ như PUBG dần đánh mất thị trường vào tay Fornite.

Dù đã có một năm ra mắt cực kì hoành tráng, thế nhưng PlayerUnknown's Battlegrounds lại đang mất dần lượng người chơi trong năm 2018.

Kể từ tháng 1.2018, lượng người chơi trung bình của PUBG đã giảm đi một cách rõ rệt với tỉ lệ là 44,7%. Điều này đã giảm con số cao nhất của họ là 1,58 triệu người chơi vào tháng 1.2018 xuống còn 876.000 người vào tháng 5, theo như thống kê từ Steam Charts.

Điều này có lẽ đến từ việc bỗng dưng Fornite: Battle Royale của Epic Games nổi lên như một hiện tượng. Dù rằng lượng người chơi Fornite không thể theo dõi như PUBG theo cách thông thường, tuy nhiên Epic Games đã thông báo vào tháng 1 là đã có hơn 45 triệu người chơi trên toàn bộ hệ máy PC, Xbox One và PlayStation 4 chỉ trong 100 ngày ra mắt chế độ chơi mới.

Chính vì lượng người chơi sụt giảm không phanh này đã khiến Công ty PUBG phải đệ đơn kiện Epic Games vì đã vi phạm bản quyền tại Hàn Quốc. Hiện tại vẫn chưa bất kỳ thông tin thêm nào về vụ kiện này, nhưng có vẻ như nếu Bluehole không quyết liệt trong vấn đề này thì trong một ngày không xa Fornite sẽ càng ngày lấn lướt hơn bao giờ hết.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến PlayerUnknown's Battlegrounds trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.