Lượng người dùng Xbox Game Pass nhảy vọt

23/09/2020 08:51 GMT+7

Chỉ trong 05 tháng vừa qua, lượng game thủ sử dụng dịch vụ Xbox Game Pass đã tăng đến 50%, phần nào cho thấy chiến lược của Microsoft đang dần đi đúng hướng.

Ra mắt từ năm 2017, Xbox Game Pass là dịch vụ chơi game "trọn gói" theo mô hình kinh doanh của Netflix. Ban đầu, Xbox Game Pass chủ yếu mang đến những thương hiệu game thuộc quyền sở hữu của Microsoft như Halo, Age Of Empire, Forza,... tuy nhiên, thư viện game của dịch vụ này đang mở rộng với tốc độ chóng mặt và hiện đã cán mốc trên 200 tựa game. 
Xbox Game Pass đã đánh dốc cột mốc phát triển đáng chú ý khi ra mắt phiên bản dành cho nền tảng PC (vào hồi đầu năm nay), với giá dịch vụ chỉ nằm ở mức 4,99 USD. Trong tháng 08 vừa qua, Xbox Game Pass PC đón nhận hai cú "hit" Flight Simulator 2020 và Grounded (với giá bán gốc 60 USD), nhờ đó thu hút được thêm một lượng lớn người dùng.
Tuy nhiên, những bước nhảy vọt thật sự của Xbox Game Pass phải kể đến ba sự kiện diễn ra chỉ trong vòng 30 ngày qua: Màn công bố Xbox S/X; Tích hợp EA Play vào thư viện Xbox Game Pass; Thượng vụ gây sốc của Microsoft khi mua lại ZeniMax Media.
Sự hiệu quả và đầu tư mạnh tay của Microsoft đang bắt đầu thể hiện qua những con số. Trong cuộc thống kê mới đây, lượng người dùng Xbox Game Pass đã tăng vọt 50% chỉ trong vòng 5 tháng gần đây. Đây sẽ là cơ sở, nền tảng cho những chiến lược phát triển lâu dài của hệ sinh thái Xbox.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.