Lý do Boba Marines và Full Louis gục ngã trước Saigon Jokers tại Coca-Cola CS

23/03/2016 11:30 GMT+7

Cùng Thanh Niên Game phân tích lý do thua của 2 đội Liên Minh Huyền Thoại nổi tiếng Việt Nam này nhé!

Lịch sử Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) lại tiếp tục gọi tên Saigon Jokers (SAJ) khi "những chú hề" đã lên ngôi vô địch rất thuyết phục. Thanh Niên Game xin được phân tích lại 2 trận đấu của SAJ trước Boba Marines (BM) và GIGABYTE Full Louis (GFL) để tìm hiểu rõ hơn về lý do thua cuộc của 2 đội tuyển này.

Boba Marines vs Saigon Jokers

BM đã thi đấu rất quả cảm để giành lại được tỉ số 2-2, tuy nhiên, ở ván đấu quyết định, BM đã sẩy chân và không thể lọt vào trận chung kết. Có thể thấy rõ, trong 2 ván đấu đầu tiên, Optimus và những người đồng đội của mình đã không phối hợp với nhau một cách hiệu quả như những gì mà đội tuyển SAJ đã làm được. Nói cách khác, sự gắn kết của BM trong 2 game đầu thua xa hẳn so với SAJ.

Coca-Cola CS: BM, GFL thất bại 'muối mặt' trước SAJ về mặt chiến thuật

Lựa chọn "dị" của SAJ: Vel’Koz + Jhin.

Coca-Cola CS: BM, GFL thất bại 'muối mặt' trước SAJ về mặt chiến thuật

Combo Vel’Koz + Jhin hủy diệt BM trong giao tranh.

Trong trận đấu đầu tiên, BM “bó tay” toàn tập trước đội hình cấu rỉa máu từ xa với 2 quân bài khá "dị" là Vel’Koz của Lovida và Jhin của Slay. Sang ván đấu thứ 2, Optimus chọn Azir và Archie chọn Ezreal, ý đồ của họ nhằm kéo dài thời gian và giành lợi thế khi càng về cuối trận. Tuy nhiên, kể từ pha hất tung 4 thành viên 2 lần trong pha giao tranh tại đường giữa với sự phối hợp giữa bộ đôi Kalista và Alistar và mất luôn Baron thì trận đấu thứ 2 rõ ràng đã thuộc về SAJ.

Coca-Cola CS: BM, GFL thất bại 'muối mặt' trước SAJ về mặt chiến thuật

Kog’Maw của Celebrity thoải mái xả bắn và quét sạch BM.

Rút kinh nghiệm từ 2 ván thua đầu tiên, trong trận 3 và 4, BM đã khá thành công trong việc kéo dài trận đấu và bắt đối phương phải đánh theo nhịp độ trận đấu mà mình đã đề ra. Tik thi đấu khá lên tay trong 2 trận đấu này khi gank rất hiệu quả giúp Optimus rất “xanh” cũng như kiểm soát những mục tiêu lớn tốt.

Tuy vậy, trong trận đấu quyết định, mặc dù BM đã chọn Lissandra, Elise và Varus để bắt lẻ và vô hiệu hóa Kog’Maw trong giao tranh tổng. Tuy nhiên SAJ cũng đã quyết định sử dụng một vị tướng khá “dị” là Zilean cùng với Maokai, Gragas và Morgana nhằm bảo vệ Kog’Maw tốt hơn.

Coca-Cola CS: BM, GFL thất bại 'muối mặt' trước SAJ về mặt chiến thuật

Dù đã rất cố gắng nhưng BM vẫn phải chịu thất bại trước SAJ.

Và chiến thuật này đã thành công, Kog’Maw dưới sự điều khiển của Celebrity trong suốt trận đấu đã được bắn một cách thoải mái mà không gặp nhiều rắc rối trước đội hình bắt lẻ tốt với của BM. Không chiếm được những mục tiêu lớn và không vượt qua được “bức tường thịt” che chắn cực tốt của Maokai và Gragas là lý do chính khiến BM không thể bước vào trận chung kết.

Bán kết - Trận 5 giữa SAJ và BM

GIGABYTE Full Louis vs Saigon Jokers

Khi tuyển thủ SofM chuyển từ đi rừng sang thi đấu ở vị trí xạ thủ, đội tuyển SAJ đã rất “dè chừng” SofM bởi độ nguy hiểm và "hổ báo" của anh. Rõ ràng, sức mạnh của SofM tại vị trí mới này là không thể chối cãi, thể hiện rất rõ trước lượt trận với đội tuyển 269. Chiến thuật xoay quanh xạ thủ SofM cũng đã khiến SAJ gặp khá nhiều khó khăn trong trận chung kết.

Trong game đấu đầu tiên, GFL đã sử dụng chiến thuật "câu cá", đánh Baron ép đối phương giao tranh và đã thành công. Điều này đã giúp họ giành được chiến thắng một cách nhanh chóng. Tới trận 2, SAJ đã "bắt bài" GFL và chủ động chọn Twisted Fate và Poppy nhằm vô hiệu hóa chiến thuật này, bên cạnh đó, SAJ cũng kiểm soát những mục tiêu lớn một cách dễ dàng hơn và gỡ hòa tỉ số 1-1.

[mecloud]xcbG2sOcuv[/mecloud]

Trận 3 và 4 phần lớn chỉ xoay quanh việc so găng giữa 2 xạ thủ với nhau. Tỉ số hòa 2 đều, SofM trở nên liều lĩnh, "hổ báo" hơn nữa khi áp dụng kinh nghiệm đi rừng phong phú của mình và sử dụng "bài" Twitch của SAJ. Với chú chuột tàng hình này, SofM liên tục tấn công khu vực bùa xanh của SAJ và hạ gục Morgana của Tsu đến tận 2 lần.

Trong suốt thời gian giữa trận, cả 2 đội đều thi đấu rất thận trọng tuy nhiên, SAJ lại tỏ ra nhỉnh hơn trong giao tranh với những lợi thế đến từ việc phá hủy trụ và rồng. GFL cũng đã cố gắng chống trả trong việc thủ nhà và giành được con Baron thứ 2 của trận đấu.

Coca-Cola CS: BM, GFL thất bại 'muối mặt' trước SAJ về mặt chiến thuật

Vel’Koz của Lovida trở lại trong ván đấu quyết định.

Mặc dù có được Baron tuy nhiên, GFL lại mắc một sai lầm khủng khiếp đó là để cho Vel’Koz của Lovida và Corki của Celebrity thoải mái xả đạn từ phía sau. Cả đội GFL bị quét sạch, SAJ chỉ mất đi 2 thành viên và giành chiến thắng chung cuộc. Nhờ chiến thuật thi đấu hiệu quả, chọn tướng hợp lý, SAJ đã trở thành nhà vô địch giải Coca-Cola Championship Series Mùa Xuân 2016.

[mecloud]kPRcc7SEZt[/mecloud]

Coca-Cola CS: BM, GFL thất bại 'muối mặt' trước SAJ về mặt chiến thuật

HLV Lee In Cheol của SAJ xứng đáng được ngợi khen.

Coca-Cola CS: BM, GFL thất bại 'muối mặt' trước SAJ về mặt chiến thuật

Cuối cùng, HLV Lee In Cheol của SAJ xứng đáng nhận được những lời khen ngợi khi thay người, chọn tướng hợp lý, luyện tập chiến thuật cho SAJ cực kì hiệu quả. Hi vọng, SAJ sẽ phát huy thế mạnh về chiến thuật và sự gắn kết của mình để giành được thành công khi tham dự giải đấu SEA Qualifiers sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.