Lý do game thủ nam đông hơn nữ gấp nhiều lần

24/03/2015 10:24 GMT+7

Đây là một sự thật hiển nhiên, không cần phải có một nghiên cứu chính thức để chứng minh. Vấn đề là vì sao lại có sự phân biệt này?

Lý do game thủ nam đông hơn nữ gấp nhiều lần

Một khảo sát gần đây, do công ty nghiên cứu PlayScience (Mỹ) thực hiện, có thể phần nào lý giải được việc này. Công ty này đã tổ chức một cuộc nghiên cứu với 501 bậc phụ huynh, có con nhỏ từ 2 đến 9 tuổi, với mục đích tìm hiểu cách thức các bậc cha mẹ giới thiệu các thiết bị công nghệ đến con mình.

Kết quả từ cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng, phụ huynh có sự đối xử khác nhau tùy thuộc vào giới tính của con mình. Trong đó, đáng chú ý là cha mẹ thường hay cho con trai tự do chọn các thiết bị công nghệ để sử dụng (hoặc có thể sử dụng chung với bố mẹ). Còn với con gái, họ thường chọn cho con mình những thiết bị dành riêng cho… trẻ em. 

Lý do game thủ nam đông hơn nữ gấp nhiều lần

Cụ thể, khả năng phụ huynh cung cấp cho con trai điện thoại thông minh và máy chơi game console nhiều gấp 3 lần so với con gái. Trong khi các bé gái thường được bố mẹ tặng cho các máy tính bảng dành riêng cho trẻ em. 

Với con gái, các bậc phụ huynh thường tự mình lựa chọn các thiết bị cho con, với tiêu chí hàng đầu là “thân thiện với trẻ em”. Còn với bé trai, họ thường có xu hướng cho con mình… tự chọn. 48% gia đình đưa cho con trai chơi máy tính bảng hoặc có thiết bị tương tự khi chúng buồn chán, trong khi tỷ lệ này với con gái chỉ là 34%. 

Thật thú vị khi thấy các bậc phụ huynh rõ ràng là có những nhận thức và hành động rất khác nhau với các thiết bị, dù chúng có nội dung hệt nhau. Chỉ vì con cái họ là trai hay gái.” Tiến sĩ J. Alison Bryant, đồng CEO PlayScience cho biết. “Dù vô tình hay hữu ý, các phụ huynh thường tôn trọng sở thích công nghệ của con trai, trong khi họ thể hiện sự dè dặt và phòng ngừa đối với con gái.” 

Lý do game thủ nam đông hơn nữ gấp nhiều lần

Rõ ràng, các bậc cha mẹ có ảnh hưởng rất lớn đối với khả năng tiếp xúc công nghệ (trong đó có game) của con cái mình. Và do tập quán văn hóa, những loại hình giải trí, học tập công nghệ cao thường được giới thiệu đến các bé trai nhiều và sớm hơn các bé gái. 

Do đó, cũng không ngạc nhiên khi nhìn đi nhìn lại, các game thủ toàn là “mày râu”, phải không các bạn?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.