MadLife tiếp tục vắng mặt tại CKTG: Biết trách ai đây ?

22/09/2015 12:00 GMT+7

Dường như việc thiếu mặt MadLife tại Chung kết Thế giới đã không còn làm người hâm mộ phải bất ngờ. Rất nhiều lý do được đưa ra để bào chữa, thế nhưng liệu lỗi có thật sự do ngoại cảnh?

Vẫn luôn là số một

Ở bất kỳ lĩnh vực nào trong cuộc sống luôn có những người nổi bật hơn và mang tính biểu tượng. Bóng đá có Pele, Maradona, công nghệ có Bill Gates, Steve Jobs... và Liên Minh Huyền Thoại cũng vậy.

Nhắc tới những tượng đài của dòng game MOBA đông người chơi nhất nhì thế giới này, ta sẽ nghĩ tới Toyz, Diamondprox, xPeke, Faker, v.v. và tất nhiên không thể thiếu một cái tên vô cùng đặc biệt, đó là MadLife. Anh có rất nhiều biệt danh như "thánh kéo", M-God (Chúa MadLife), v.v. Chúng phần nào miêu tả đúng về con người và lối chơi của ngôi sao người Hàn Quốc.


Giải đấu All-Star 2013 vô cùng đáng nhớ của MadLife

Còn nhớ tại Chung kết Thế giới mùa 2, khi đó, Azubu Frost (tiền thân của CJ Entus ngày nay) đã càn quét tất cả các đối thủ của mình trên con đường đi tới trận chung kết nhờ đôi cánh của MadLife. Những tình huống Bàn Tay Hỏa Tiễn của Blitzcrank hay tỏa sáng với Sona cùng bản nhạc Khúc Cao Trào huyền thoại, đã in sâu vào tiềm thức nhiều người. MadLife chỉ thua duy nhất trước nhà vô địch năm đó là Taipei Assassins của Toyz và Mistake. Đến lúc này, MadLife bắt đầu nổi đình đám.

Thế nhưng thời điểm khiến cả thế giới phán thán phục trước anh lại ở giải đấu Siêu Sao Đại Chiến được tổ chức tại Trung Quốc. Anh chính là linh hồn của cả đội, trực tiếp giúp Hàn Quốc vượt qua kình địch Trung Quốc để giành ngôi vị Quán quân. Khi đó, anh mới 21 tuổi.

Thế nhưng đời chẳng như mơ


Một năm sau, vẫn tại Siêu Sao Đại Chiến Paris, anh lại tỏa sáng với tư cách khách mời

Tưởng chừng sau hai cú hích ấn tượng trên, MadLife cùng đội tuyển của mình sẽ tiếp tục tỏa sáng thì bỗng nhiên họ đánh mất phong độ, liên tục nhận những trái đắng ở giải đấu quốc nội và điều đáng tiếc nhất đã xảy ra. MadLife không thể tới Chung kết Thế giới mùa 3. Rất nhiều người hâm mộ M-God vô cùng thất vọng và buồn chán khi không được thấy thần tượng của mình. Thậm chí họ còn đổ lỗi cho Space, CloudTemplar, những người thi đấu tệ thời điểm đó trong đội hình của CJ Entus Frost.

Kết thúc mùa 3, bước sang mùa 4, CJ Entus vẫn tiếp tục thi đấu kém cỏi và đánh rơi chiếc vé dự Chung kết Thế giới. Khi đó, nhiều người nói rằng MadLife đã hết thời và Mata mới là "ông vua" hỗ trợ. MadLife vẫn im lặng đúng với bản tính thầm lặng của mình.

Madlife tiếp tục vắng mặt tại CKTG: Biết thán trách ai?

Đội hình CJ Entus năm nay tài năng không đủ bản lĩnh để giữ được phong độ

Sau khi nhìn Samsung Galaxy White lên ngôi vô địch tại Chung kết Thế giới mùa 2014, MadLife đã lao mình vào tập luyện cùng Space và kết quả rất ấn tượng. CJ Entus khởi đầu rất tốt và duy trì nó tới cuối mùa. Có những thời điểm, không ai có thể ngăn cản MadLife cùng đồng đội, kể cả đó có là KT Roster hay SKT T1 của Faker.

Thế nhưng ở thời điểm quyết định nhất, họ lại để thua cay đắng 2-3 trước Jin Air Green Wings, một đối thủ bị đánh giá dưới cơ, qua đó đánh mất cơ hội trở lại World Cup Liên Minh Huyền Thoại. Thế là năm nay, chúng ta lại không được nhìn thấy MadLife tại Chung kết Thế giới mùa 2015.

Biết trách ai đây M-God?

Một trong những lý do khiến MadLife được các fan tôn thờ là việc chỉ gắn bó với một đội tuyển. Điều này tốt những cũng làm hạn chế đi khả năng bay cao của MadLife. Rất nhiều chuyên gia đã nhận định rằng, CJ Entus không đủ tầm cỡ với trình độ của MadLife, hay chí ít là người đánh cặp với anh luôn là "cục tạ" hoặc "chỉ ở mức chấp nhận được". CJ Entus vẫn luôn cố gắng thay đổi đội hình, thế nhưng những cái tên đồng hành với MadLife mãi chỉ là "có tài năng". Như thế chưa đủ để CJ Entus trở lại, cái họ cần là những ngôi sao thực thụ.

Từng có thời điểm rộ lên tin đồn cho rằng MadLife sẽ về SKT T1 thay thế cho Poohmandu, thế nhưng đến phút chót mọi thứ lại đổ bể. Anh tiếp tục ở lại với đội tuyển "máu mủ", cống hiến và... thất bại. Phải chăng MadLife nên ra đi để tìm ánh hào quang cho bản thân mình? Chắc chắn rằng chẳng người hâm hộ nào của CJ Entus trách được anh sau chừng đấy năm hy sinh vì tình nghĩa.

Madlife tiếp tục vắng mặt tại CKTG: Biết thán trách ai?

Riot Games và các chuyên gia đánh giá rất cao MadLife

Bên cạnh đó cũng nên trách... Riot Games đã "vô tình" làm giảm đi sức mạnh của những vị tướng tủ của anh như Blitzcrank hay Annie. Ngoài ra, cũng không thể phủ nhận rằng, MadLife đã không còn nhanh nhạy như xưa. Anh thi đấu tròn vai, chắc chắn hơn nhưng điều này đồng nghĩa với việc thiếu đi những tình huống "bừng sáng", thứ mà trước đây là "đặc sản" của riêng anh.

Người hâm mộ vẫn đang chờ anh

Madlife tiếp tục vắng mặt tại CKTG: Biết thán trách ai?

Cùng với Faker, MadLife là một trong số ít tuyển thủ có số lượng người hâm mộ đông đảo và trung thành. Do đó, vẫn có rất nhiều người chờ đợi được thấy Thresh của anh tại Chung kết Thế giới. Năm nay MadLife mới chỉ 24 tuổi, đang trong độ tuổi đẹp nhất của sự nghiệp game thủ. Anh vẫn có thể làm lại, nhưng cần có sự đổi mới. Nếu tiếp tục với một tình yêu mù quáng, liệu thành công sẽ đến kịp với anh? Đó chính là câu trả lời cần được giải đáp bởi chính MadLife.

MadLife xứng đáng với danh hiệu huyền thoại. Thậm chí nếu Riot Games đổi tên Thresh hay Blitzcrank thành MadLife cũng chẳng mấy người phản đối. Thế nhưng anh sẽ chẳng thể được nhắc tới như là "số một" nếu như không thể đứng trên đỉnh vinh quang của thế giới. Đã đến lúc phải đưa ra quyết định rồi đó, Hong Min-gi. Hoặc là đứng trên đỉnh Liên Minh Huyền Thoại thế giới hoặc là... giải nghệ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.