Mất gần 15 triệu người chơi, Pokemon Go đang thoái trào ?

25/08/2016 11:00 GMT+7

Sự bùng nổ của Pokemon Go có thể nói là cột mốc đáng nhớ hàng đầu của năm 2016, nhưng liệu trò chơi có thể tiếp tục giữ được “nhiệt” hay không lại là một câu hỏi rất khó trả lời.

Vừa qua, Bloomberg công bố bản phân tích cho thấy rằng lượng người chơi mỗi ngày của Pokemon Go đang giảm dần. Từ 45 triệu người chơi vào khoảng giữa tháng 7 và cho đến giữa tháng 8 chỉ còn dưới 30 triệu người, mất hơn 15 triệu lượt truy cập thường nhật chỉ trong vòng 1 tháng.

Mất gần 15 triệu người chơi, Pokemon Go đang mất dần độ ‘hot’?

Bên cạnh đó, mức độ thu hút với chủ đề Pokemon Go cũng tuột một cách nghiêm trọng. Từ thời điểm ngày 5.7 đến 4.8 bị giảm hơn 60% và mặt dù được vực dậy nhờ vào việc mở cửa server Châu Á vào ngày 5.8, nhưng cũng không thể duy trì được lâu và tiếp tục giảm mạnh vào những ngày sau đó.

Mất gần 15 triệu người chơi, Pokemon Go đang mất dần độ ‘hot’?

Có thể thấy rằng, game đang mất dần độ thu hút của nó do quá nhiều những sự kiện tiêu cực diễn ra khi trò chơi được phát hành. Bên cạnh đó, Niantic đã không đủ năng lực để tiếp lửa cho người chơi. Họ mất quá lâu để sửa những lỗi lặt vặt và thêm thắt những chi tiết không mấy quan trọng trong những phiên bản cập nhật vừa qua.

Mất gần 15 triệu người chơi, Pokemon Go đang mất dần độ ‘hot’?

Game thủ vẫn đang háo hức chờ đợi Generation 2

Người chơi cần hơn sự cạnh tranh trong game, sự cân bằng cũng như sự đa dạng phong phú các tính năng. Đây hoàn toàn không phải là những thách thức "dễ nuốt" đối với Niantic, trong bối cảnh Pokemon Go vẫn chưa thể ra mắt được ở các thị trường trọng yếu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.