Máy bay không người lái của Facebook có sải cánh lớn hơn cả Boeing 737

30/03/2015 09:45 GMT+7

Mới đây, Facebook đã công bố dự án máy bay không người lái tầm cao mà hãng đang phát triển, theo tiết lộ của CEO Mark Zuckerberg, các máy bay này có sải cánh còn dài hơn cả một chiếc Boeing 737.

Tại hội nghị phát triển F8 do Facebook tổ chức diễn ra hồi cuối tuần trước, Mark Zuckerberg đã công bố nhiều chi tiết về dự án máy bay không người lái của hãng này phát triển. Loại máy bay này được thiết kế để có thể hoạt động trên cao trong nhiều tháng và cung cấp truy cập Internet cho những nơi xa xôi của thế giới.

"Là một phần trong nỗ lực để kết nối Internet trên thế giới, chúng tôi đã thiết kế loại máy bay không người lái có thể cung cấp truy cập Internet cho tất cả mọi nơi", Mark Zuckerberg nói. "Hôm nay, tôi rất vui được chia sẻ rằng chúng tôi đã có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên thành công tại Anh. Thiết kế cuối cùng của loại máy bay này sẽ có sải cánh lớn hơn một chiếc Boeing 737 nhưng sẽ nhẹ hơn một chiếc xe hơi. Nó sẽ được trang bị các tấm pin mặt trời trên cánh và sẽ có thể hoạt động liên tục ở độ cao hơn 18.000 mét trong nhiều tháng liền. Loại máy bay như thế này sẽ giúp kết nối toàn thế giới bởi vì nó có thể phục vụ cho 10% dân số thế giới đang sống ở các vùng sâu vùng xa không có hạ tầng Internet"

Máy bay của Facebook được thiết kế và sản xuất bởi Ascenta - hãng công nghệ máy bay không người lái sử dụng năng lượng mặt trời được Facebook mua lại vào năm ngoái với giá 20 triệu USD. Tính đến nay, Facebook cùng với Google đang là những công ty công nghệ đầu tiên đặt tay vào mảng phát triển hạ tầng Internet trên không này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.