Máy cầm tay nVidia Shield cho phép chơi game PC trên TV

13/01/2014 15:30 GMT+7

Tại một hội thảo gần đây, hãng nVdia đã trình diễn thêm tính năng mới trên thiết bị chơi game cầm tay Shield của mình: làm trung gian phát hình game từ PC lên TV.

Máy cầm tay nVidia Shield cho phép chơi game PC trên TV

Jen-Hsun Huang trình diễn tính năng truyền phát giữa PC và TV thông qua máy cầm tay Shield (Ảnh: Venturebeat)

Tính năng này được nVidia giới thiệu tại một buổi họp báo riêng trước thềm triển lãm công nghệ CES 2014 tại Las Vegas. CEO của nVidia, Jen-Hsun Huang, mô tả người dùng có thể chơi game PC bằng cách phát hình (stream) từ PC vào máy chơi game cầm tay Shield, bản thân nó vốn có một màn hình trên tay cầm với độ phân giải chuẩn HD 720p.  Sau đó Shield sẽ kết nối với TV qua cáp HDMI và phát lại hình ảnh trên TV với độ phân giải tiêu chuẩn.

Máy cầm tay nVidia Shield cho phép chơi game PC trên TV

Máy chơi game cầm tay Shield chạy HĐH Android (Ảnh: Geforce)

Điều này có nghĩa là người chơi có thể sử dụng tay cầm của Shield để điều khiển, nhưng quan sát hình ảnh game trên chiếc TV màn ảnh rộng trong phòng khách của mình. Nói cách khác, Shield lúc này đã biến thành một tay cầm điều khiển đúng nghĩa.

Huang cho biết thêm, Shield có thể đảm nhiệm việc truyền tải trung gian này với độ trễ hầu như không đáng kể. Ông đã trình diễn tính năng này với một game vốn được phát từ máy chủ đặt tại… Pháp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.