ME Corp bất ngờ đóng cửa gMO Naruto KO

23/12/2015 15:00 GMT+7

Mới đây, nhà phát hành ME Corp đã bất ngờ thông báo đóng cửa gMO Naruto KO ngay trong những ngày cuối năm...

Naruto KO là gMO thuộc thể loại nhập vai - chiến thuật chiến đấu theo lượt (RPG turn-based) khá lạ trên thị trường, được phát triển trên cả hai nền tảng Android và IOS. Trò chơi được phát hành vào tháng 3.2015 bởi ME Corp và được kỳ vọng sẽ gây nên cơn sốt game ăn theo manga - anime ở thị trường Việt. Tuy nhiên, có vẻ như gMO này vẫn không thể nào "qua được cái Tết này" khi mà đơn vị phát hành đã chính thức đưa ra thông báo đóng cửa.

MeCorp bất ngờ đóng cửa Naruto KO

Lý do đóng cửa Naruto KO được phía ME Corp đưa ra chính là vì "xuất hiện lỗi hệ thống nghiêm trọng" mà chính cha đẻ của tựa game này - những nhà làm game Trung Quốc - cũng không thể khắc phục được. Trên thực tế, những lỗi game này đã xuất hiện từ ngay khi game mới về thị trường Việt Nam và bị cộng đồng game thủ Việt chỉ trích khá nhiều. Tuy nhiên, đội ngũ vận hành của ME Corp tỏ ra khá trầm lắng trước những bản report báo lỗi của game thủ. Bên cạnh đó, đơn vị phát hành còn tổ chức nhiều sự kiện mang tính chất khuyến khích nạp thẻ, trong khi vẫn bó tay chịu trói trong việc sửa lỗi, tạo sân chơi bền vững cho cộng đồng. Do đó, sự ra đi của Naruto KO rõ ràng đã là điều được báo trước.

MeCorp bất ngờ đóng cửa Naruto KO

Fanpage trò chơi gần như đã ngưng hoạt động từ đầu tháng 12

MeCorp bất ngờ đóng cửa Naruto KO

Theo thông báo từ phía ME Corp, cộng đồng game thủ sẽ có chính xác 12 ngày tính từ 10h sáng ngày 17.12 cho tới trước 10 giờ sáng ngày 29.12 để thực hiện "chuyển đổi tài khoản sang các game khác" thuộc hệ thống game của nhà phát hành này. Sau đó, mọi hoạt động liên quan tới Naruto KO sẽ chính thức chấm dứt vào lúc 10 giờ sáng ngày 29.12, khi đó, gMO này sẽ chính thức bị 'xóa sổ' khỏi bản đồ làng game Việt

MeCorp bất ngờ đóng cửa Naruto KO

Sự việc Naruto KO đóng cửa ngay trước thềm năm mới này không chỉ là việc nối dài danh sách game online bị đóng cửa trong năm nay, mà còn gióng lên hồi chuông báo động về chất lượng của các sản phẩm đến từ đối tác Trung Quốc. Chưa dừng lại ở đó, sự kiện này còn khiến chúng ta có những cái nhìn tỉnh táo hơn với trào lưu ăn theo anime - mange, vốn bùng nổ ở giai đoạn giữa năm 2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.